Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những suy nghĩ sai lầm của người sử dụng thang máy

Thang máy là thiết bị khá phổ biến, đặc biệt tại các thành phố, nơi có nhiều nhà cao tầng, việc sử dụng thang máy cũng khá đơn giản, dễ dàng, do đó hầu hết người sử dụng đều không có tìm hiểu về thang máy, về quy cách hoạt động của thang máy, chỉ sử dụng thang máy 1 cách tù mù. Cũng từ chỗ không am hiểu về thang máy, nên họ sẽ có những suy nghĩ sai lầm về thang máy.
Một vài những suy nghĩ sai lầm khi sử dụng thang máy.

 1. Nhấn nút gọi tầng thang máy nhiều lần với hi vọng thang máy sẽ nhanh hơn.

Nhiều người khi sử dụng thang máy thường có thói quen bấm liên tục nút gọi thang, hoặc nút đóng mở cửa, với hi vọng thang máy sẽ di chuyển nhanh hơn. Trên thực tế khi bạn bấm nút gọi tầng quá nhiều lần, thì tốc độ di chuyển của thang máy vẫn vậy, thang không hề di chuyển nhanh hơn hay chậm đi mức tốc độ đã được cài đặt sẵn.
Do đó khi sử dụng thang máy, người sử dụng nên tuân thủ nguyên tắc, không nên bấm nút gọi thang quá nhiều, hãy bình tình, bấm nút 1 lần, chờ đợi thang hoạt động theo quy trình của nó.

Những suy nghĩ sai lầm của người sử dụng thang máy

2. Nhiều người cho rằng cửa tầng không mở ra nếu cabin không về bằng tầng.

Có rất nhiều người sử dụng thang máy suy nghĩ như vậy, trên thực tế đây là 1 suy nghĩ sai lầm, bởi những người sử dụng thang máy có thể mắc phải những sai lầm cực kỳ nguy hiểm.
Mặc dù trường hợp xảy ra các lỗi này tỉ lệ vô cùng thấp, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không xảy ra. Do đó người sử dụng hãy cẩn thận, ngay khi cửa thang máy mở ra, cần kiểm tra xem thang máy có bằng tầng hay không, phía trong có cabin hay không, lúc này mới di chuyển.

3. Nếu đứt cáp thang máy sẽ rơi tự do.

Trên thực tế mỗi thang máy đều được treo từ 4 đến 10 sợi cáp tùy vào từng loại thang máy, việc đứt toàn bộ chỗ dây cáp 1 lúc là việc không thể xảy ra, do đó người sử dụng có thể yên tâm về vấn đề đứt dây cáp, thang máy sẽ rơi tự do.
Ngoài ra việc thang máy rơi tự do cũng không thể xảy ra, bởi ngay khi thang máy di chuyển với tốc độ nhanh quá so với tốc độ cài đặt sẵn, lúc này thiết bị thắng cơ của thang máy sẽ hoạt động, nó sẽ ghìm chặt cabin thang máy vào rail dẫn hướng.

Những suy nghĩ sai lầm của người sử dụng thang máy

4. Lo sợ bị kẹt trong thang máy sẽ chết ngạt.

Mặc dù cabin thang máy khá kín, nhưng không phải vì vậy mà trong cabin bị thiếu oxy, trên thực tế giữa các vách trong cabin thang máy cũng sẽ có các khe hở để không khí lọt, hoặc phía trần giả, quạt thông gió, do đó người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm, họ sẽ được an toàn ngay cả khi bị kẹt trong thang máy.
Việc sử dụng thang máy khá đơn giản, mặc dù không cần tìm hiểu về thang máy, không cần hiểu các nguyên lý hoạt động của thang máy, thì người sử dụng vẫn có thể sử dụng thang máy, tuy nhiên để được an toàn, người sử dụng cần chú ý, cần nắm rõ các kiến thức cơ bản khi sử dụng thang máy, như vậy sẽ sử dụng thang máy đúng cách, xử lý các tình huống có thể xảy ra với thang máy 1 cách dễ dàng hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những suy nghĩ sai lầm của người sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp