Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Hướng dẫn cho người sử dụng bị kẹt trong thang máy khi dùng thang

Kẹt trong thang máy là việc người sử dụng thang máy bị nhốt lại khi thang không hoạt động, cửa thang không mở ra, lúc này người sử dụng sẽ phải thoát hiểm khỏi thang máy.
Vậy để thoát hiểm khỏi thang máy khi bị kẹt lại trong thang, người sử dụng sẽ làm gì để thoát hiểm.

 1. Để thoát hiểm thang máy, người sử dụng phải thật bình tĩnh.

Do cabin thang máy là buồng kín, do đó những người bị nhốt trong cabin thang máy thường sẽ sợ hãi, lo lắng. Việc quá sợ hãi, có thể là lý do khiến người kẹt thang máy hoảng loạn, sợ hãi, không tìm được cách thoát nạn, và nó có thể cũng là nguyên nhân khiến người bị kẹt thang gặp nguy hiểm.
Do đó việc đầu tiên của người bị kẹt thang máy chính là phải bình tĩnh, tìm hướng giải quyết, đảm bảo an toàn.

Hướng dẫn cho người sử dụng bị kẹt trong thang máy khi dùng thang

2. tìm công cụ chiếu sáng cabin thang máy.

Nếu bị kẹt trong cabin thang máy, nếu trường hợp mất điện, đèn chiếu sáng bị tắt, do đó hãy tìm nguồn sáng để bớt sợ hãi, và bình tĩnh tìm hướng giải quyết.

3. Thử bấm các nút trên bảng điều khiển để mở cửa thang.

Sau khi có ánh sáng cần bấm các nút trên bảng điều khiển, nếu kẹt do lỗi 1 nút điều khiển hoặc do kẹt cửa tầng đó, thì khi bấm nút trên bảng điều khiển, thang sẽ di chuyển đến các tầng tiếp theo và mở cửa cho người trong thang di chuyển ra ngoài.
Trường hợp bấm hết các nút trên bảng điều khiển, mà thang máy vẫn không mở cửa, lúc này cần tìm sự trợ giúp từ bên ngoài. Có thể gọi người nhà nhờ giúp đỡ qua điện thoại, hoặc có thể nhờ giúp đỡ từ phía ngoài với các thang máy công cộng.

4. Tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Nếu thang máy bị kẹt ở giữa 2 tầng, người phía trong thang không nên cố gắng thoát khỏi thang, hãy nhờ sự giúp đỡ của đội cứu hộ bằng cách gọi điện thoại, hoặc nếu không có điện thoại hãy phát ra tiếng động để những người bên ngoài biết và giúp đỡ gọi đội cứu hộ.

5. Tự giải cứu nếu phát hiện thang máy bằng tầng.

Nếu thang máy ở những nơi vắng người, thang máy gia đình, thì những người trong thang máy cần có giải pháp để thoát khỏi thang khi thang máy dừng tầng.

Hướng dẫn cho người sử dụng bị kẹt trong thang máy khi dùng thang

Trường hợp bị nhốt trong thang, không có điện thoại, không nhờ giúp đỡ từ bên ngoài được, lúc này hãy nhanh chóng tìm giải pháp tự giải thoát cho mình.
Người kẹt thang có thể dùng sức để mở cửa thang máy bằng cách kéo cửa ra, nếu đã mở được cửa thang máy hãy nhanh chóng kiểm tra vị trí của thang khi cửa đã mở được, phải kéo khóa liên động ở khung cửa để mở cửa an toàn, bước ra ngoài khi thang bằng tầng.
Với trường hợp thang lệch tầng quá nhiều, việc di chuyển ra ngoài có thể gây nguy hiểm đến sự an toàn. Do đó người sử dụng cần chú ý, trường hợp không thoát được hãy cố gắng chờ người trợ giúp.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Hướng dẫn cho người sử dụng bị kẹt trong thang máy khi dùng thang

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp