Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

So sánh về kỹ thuật và giá thành của thang có và không có buồng máy

Thang máy có buồng máy là loại thang máy khá phổ biến trên thị trường, nó là loại đã ra đời lâu năm trên thị trường. thang máy không buồng máy là loại thang máy mới ra đời một vài năm trở lại đây, loại thang máy này chủ yếu sử dụng cho các công trình xây dựng nhà thấp tầng.
Cả thang máy có buồng máy và không buồng máy đều có những ưu và nhược điểm cụ thể, mỗi loại có giá thành và hình thức xây dựng khác nhau.

 1. So sánh về kỹ thuật của 2 loại thang máy.

+ Về chất lượng: về chất lượng thì cả 2 loại thang máy có phòng máy và không phòng máy đều có chất lượng giống nhau, mặc dù các yếu tố kỹ thuật khi xây dựng có khác nhau.
+ Về kỹ thuật xây dựng: thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy là 2 loại thang máy có cách xây dựng khác nhau. Thang máy có phòng máy thì phải xây dựng chiều cao phòng máy cho phù hợp với bản vẽ chi tiết nhà cung cấp đưa ra, còn đối với loại thang không phòng máy thì không phải xây dựng phòng máy, mà những thiết bị vốn phải đặt ở phòng máy sẽ được đặt ở đỉnh rail và cửa tầng trên cùng của tòa nhà.

So sánh về kỹ thuật và giá thành của thang có và không có buồng máy

+ Về chế độ bảo hành, bảo trì của 2 loại thang: về chế độ bảo hành sẽ được nhà cung cấp đưa ra, có thể bảo hành 18 tháng – 24 tháng là tùy thuộc vào từng nhà cung cấp.
Về chế độ bảo trì của 2 thang máy này sẽ có sự khác biệt, với thang máy có buồng máy thì người sử dụng sẽ có nơi đứng để bảo trì, bảo dưỡng vệ sinh cho động cơ, tủ điện thang máy. Đối với thang không buồng máy sẽ không có nơi đứng để bảo trì, bảo dưỡng thang máy.
+ Khi cần cứu hộ của 2 loại thang: thang máy có phòng máy sẽ có nơi đứng để bảo trì, bảo dưỡng thang máy 1 cách dễ dàng, với thang máy không phòng máy sẽ không có nơi đứng để thao tác nên mọi việc trở nên khó khăn hơn.

2. So sánh về giá thành của 2 loại thang máy.

Thang máy có phòng máy có thể sử dụng động cơ có hộp số hoặc không hộp số đều được, còn đối với thang máy không phòng máy sẽ bắt buộc phải sử dụng động cơ không hộp số. Giá thành của 2 loại động cơ có sự khác biệt, do đó giá thành của thang máy cũng có sự khác nhau.
+ Mức giá ban đầu của thang máy: khi lắp đặt thang máy, loại thang máy sử dụng động cơ không hộp số sẽ phải bỏ chi phí đắt hơn so với thang máy sử dụng động cơ có hộp số, mức chi phí đầu tư ban đầu có thể đắt hơn 10 – 15 triệu tùy nhà cung cấp.

So sánh về kỹ thuật và giá thành của thang có và không có buồng máy

+ Chi phí khi sử dụng: loại thang máy nào sử dụng động cơ không hộp số thì sẽ giảm chi phí khi sử dụng do loại động cơ này không phải châm dầu, nhớt và bảo trì, đồng thời loại động cơ không hộp số khá nhỏ, gọn, do đó tiết kiệm đến 40% điện năng tiêu thụ.
Tất nhiên mỗi loại thang máy đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, và đặc biệt nó phải phù hợp với thực tế của công trình xây dựng, do đó khách hàng khi lựa chọn thang máy có phòng máy hoặc không phòng máy cần dựa trên nhu cầu thực tế để có lựa chọn phù hợp.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết So sánh về kỹ thuật và giá thành của thang có và không có buồng máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp