Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Giải pháp thiết kế vị trí thang máy theo các diện tích của từng ngôi nhà

Thang máy được lắp đặt cho các loại công trình khác nhau, nó được lắp đặt từ nhà cao tầng, nhà thấp tầng, nhà diện tích rộng đến những nhà có diện tích nhỏ nhất. Mỗi công trình xây dựng có diện tích, có hình dạng khác nhau, do đó thang máy gia đình sẽ được thiết kế với các diện tích khác nhau như.

 1. Thiết kế thang máy cho nhà có diện tích nhỏ, hẹp.

Những nhà có diện tích nhỏ hẹp chủ yếu là các gia đình có diện tích xây dựng tầm 35m2 đến 40m2, với những nhà diện tích quá nhỏ hẹp này thì việc chọn phương án lắp đặt thang máy sẽ khó khăn hơn, phải lựa chọn được vị trí sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Đối với những công trình xây dựng nhà có diện tích nhỏ từ 40m2 trở xuống thì vị trí lắp thang máy phù hợp nhất là lắp đặt cạnh cầu thang bộ.
Với những công trình xây dựng này thì việc xây dựng cột bê tông, tường gạch hoặc sử dụng khung sắt thép để làm hố thang máy và sử dụng thạch cao, alumi hoặc kính cường lực để bao che thang máy là đều được.

Giải pháp thiết kế vị trí thang máy theo các diện tích của từng ngôi nhà

2. Chọn vị trí lắp đặt thang máy đối với nhà ống.

Nhà ống thường bị hẹp mặt tiền, chiều sâu kéo dàu, đối với những dạng nhà như vậy thì lắp đặt thang máy và thang bộ cạnh nhau, hoặc đối diện nhau nằm ở vị trí giữa nhà, tách nhà thành 1 khối phòng trong ngôi nhà.
Với những nhà dạng ống cũng có thể xây dựng cột bê tông, tường gạch, hoặc xây dựng khung sắt thép, bao che xung quanh là alumu hoặc kính cường lực. Tuy nhiên đa số dạng nhà ống sẽ được xây dựng dạng cột bê tông, tường gạch.

3. Chọn vị trí thang máy cho ngôi nhà có diện tích hình vuông.

Với kiểu nhà có diện tích hình vuông, lúc này người sử dụng có thể bố trí thang máy theo dạng 1 nhà vệ sinh, thang máy đứng cùng hàng.
Đối với những nhà như thế này có thể xây dựng cột bê tông tường gạch, với những nhà có lối thiết kế hiện đại, sang trọng có thể sử dụng khung sắt thép để xây dựng, bao che xung quanh là kính cường lực và lắp thang máy kính.

4. Vị trí thang máy với những nhà có diện tích rộng.

Với những công trình xây dựng có đủ diện tích hoặc thoải mái về diện tích thì có thể chọn phương án xây dựng dạng thang máy nằm trong lòng cầu thang bộ.

Giải pháp thiết kế vị trí thang máy theo các diện tích của từng ngôi nhà

Với phương án xây dựng thang máy nằm trong lòng thang bộ có thể thiết kế xây dựng hố thang máy bằng sắt thép, dùng kính cường lực bao che xung quanh. Như vậy vừa không che mất ánh sáng của từ giếng trời lại tiết kiệm diện tích, lại đẹp và hợp lý cho kiến trúc tổng thể.
Tất nhiên trên chỉ là những phương pháp để người sử dụng chú ý, còn trên thực tế, chủ đầu tư có thể đặt vị trí thang máy tùy theo thực tế ngôi nhà, theo mục đích, nhu cầu sử dụng của ngôi nhà.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Giải pháp thiết kế vị trí thang máy theo các diện tích của từng ngôi nhà

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp