Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những tiêu chí bảo trì thang máy tại chung cư.

Bảo trì cho thang máy chung cư và các loại thang máy nói chung là hình thức bảo trì được thực hiện nhằm chăm sóc, bảo trì, bảo dưỡng cho thang máy, đảm bảo thang máy hoạt động an toàn, ổn định, và êm ái trong quá trình di chuyển.

 1. Lý do phải bảo trì thang máy chung cư.

Thang máy là máy móc thiết bị chính để di chuyển tại nhà cao tầng hiện nay, đặc biệt tại các khu chung cư, thang máy là 1 thiết bị không thể thiếu, do đó việc bảo trì thang máy là việc làm hiển nhiên, nó sẽ là cơ sở nhằm bảo trì, bảo dưỡng, chăm sóc cho thang máy ngày càng hoạt động ổn định, êm ái, an toàn hơn.
Ngoài ra việc bảo trì thường xuyên, theo định kỳ còn giúp sớm phát hiện những lỗi của thang máy, từ đó có phương án sửa chữa kịp thời, hạn chế những hư hỏng, đảm bảo an toàn cho thang máy, duy trì hoạt động liên tục, và kéo dài được tuổi thọ của thang máy.

Những tiêu chí bảo trì thang máy tại chung cư.

2. Những tiêu chuẩn khi bảo trì thang máy.

Đối với thang máy chung cư, dòng thang máy nhà cao tầng, ngoài việc lựa chọn đơn vị bảo trì thích hợp, thì kỹ thuật bảo trì thang máy còn phải thực hiện bảo trì theo những tiêu chuẩn nhất định.
+ TCVN 6395 – 2008: theo tiêu chuẩn này khi bảo trì thang máy cần có chế độ bảo trì đảm bảo yêu cầu an toàn về cấu tạo và lắp đặt theo tiêu chuẩn.
+ TCVN 609-2001: là tiêu chuẩn yêu cầu bảo trì cần đảm bảo có đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động, công cụ hỗ trợ tháo lắp, kiểm tra khi bảo trì thang máy.
+ TCVN 6396-1998: là hệ thống vận hành bằng phương pháp thủy lực trong quá trình bảo trì, sửa chữa thang máy.
+ TCVN 6905-2001: trong quá trình bảo trì thang máy, cần đảm bảo an toàn tuyệt đối theo các quy định về bảo trì thang máy.

3. Bảo trì thang máy theo các yêu cầu cơ bản.

Bảo trì thang máy chung cư sẽ khác với bảo trì thang máy gia đình, bảo trì thang máy chung cư cần có kế hoặc cụ thể, có thông báo rõ về lịch bảo trì, tránh gây gián đoạn quá trình sử dụng thang máy.
Với quy trình bảo trì, kiểm tra thang máy cần chú ý bảo trì tất cả hệ thống thang máy, từ các hạng mực nhỏ nhất.
Ngoài việc bảo trì các thiết bị thang máy, thì trong quá trình bảo trì cần vệ sinh, lau chùi thang máy sạch sẽ.

Những tiêu chí bảo trì thang máy tại chung cư.

4. Thời gian bảo trì với thang máy chung cư.

Do thang máy chung cư hoạt động liên tục, lượng khách lớn, và thường xuyên chạy full tải trọng, do đó bảo trì thang máy chung cư sẽ khác bảo trì thang máy gia đình.
Bảo trì thang máy chung cư cần thực hiện ít nhất 1 tháng 1 lần, với những thang máy cũ hơn, cần bảo trì 1 tháng 2 lần. bởi bảo trì không chỉ chăm sóc cho thang máy, mà còn đảm bảo an toàn cho thang máy, giúp phát hiện những lỗi có thể xảy ra, đảm bảo kéo dài tuổi thọ cho thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những tiêu chí bảo trì thang máy tại chung cư.

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp