Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tìm hiểu về thang máy tải khách

1. Thang máy tải khách là gì.

Thang máy tải khách là dòng thang máy vận chuyển người được sử dụng rộng tại các tòa nhà cao tầng, các chung cư, các trung tâm thương mại, hoặc nhà ở tư nhân. Thang máy tải khách thường là loại có tải trọng tầm 350kg đến 1000kg, tùy thuộc vào độ cao và rộng của tòa nhà.

Thang máy tải khách là loại thang hoạt động hoàn toàn tự động, thậm chí loại thang này còn được tự động ngay cả việc tắt, bật đèn và quạt thông gió khi không có người sử dụng.

2. Cấu tạo cơ bản của dòng thang máy tải khách.

Thang máy tải khách là thang máy được cấu tạo như những loại thang máy khác, các thiết bị cơ bản cấu thành thang máy tải khách như:
+ Động cơ thang máy: thiết bị chính giúp thang máy hoạt động.
+ Tủ điều khiển: là hệ thống điều khiển thang máy di chuyển lên xuống, đóng mở cửa đón trả khách.

Tìm hiểu về thang máy tải khách

+ Thiết bị khống chế vận tốc: thường gọi là phanh cơ, giúp giữ thang máy bằng tầng khi đón, trả khách và giữ cabin thang máy khi xảy ra hiện tượng vượt tốc.
+ Cáp tải: là thiết bị được gắn kết giữa động cơ với cabin và đối trọng.
+ Rail dẫn hướng: là thiết bị được lắp đặt từ đáy hố pít lên hết hành trình thang, nó là thiết bị dẫn hướng cho cabin thang máy.
+ Đối trọng: là thiết bị để cân bằng với cabin, giúp thang máy di chuyển đơn giản hơn.
+ Bảng điều khiển: là hệ thống được gắn ở cửa tầng, ở trong cabin, để người sử dụng gọi thang, điều khiển thang di chuyển theo mong muốn.
+ Hệ thống cửa tầng: Giúp che chắn ở các cửa tầng của mỗi tầng, đảm bảo an toàn cho thang máy và cho người qua lại cửa thang máy.

3. Một vài những tính năng nổi bật của thang máy tải khách.

+ Thang máy tải khách hoạt động tự động: thang máy tải khách hoạt động tự động, người sử dụng chỉ cần bấm thang, thang máy sẽ tự động dừng, đón, trả khách.
+ Thang máy tự động cứu hộ: thang máy tự động cứu hộ khi xảy ra hiện tượng thang mất điện trong quá trình hoạt động.
+ Thang máy có thể điều chỉnh thời gian đóng, mở cửa: thang máy đóng mở cửa hoàn toàn tự động, có điều chỉnh thời gian đóng, mở cửa.

Tìm hiểu về thang máy tải khách

+ Tự động bỏ tầng khi đủ tải: nghĩa là trong cabin thang máy nếu đã đủ tải, thì các lệnh gọi thang ở các tầng phía ngoài sẽ bị bỏ qua.
+ Không đóng cửa khi quá tải: khi cabin thang máy hoạt động quá tải trọng cho phép, thang máy sẽ không đóng cửa, chuông báo động sẽ kêu, thang máy sẽ không thể hoạt động.
Ngoài những tính năng nổi bật trên, thì thang máy tải khách còn là loại được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi hoạt động.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tìm hiểu về thang máy tải khách

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp