Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những lưu ý khi cấp nguồn điện cho thang máy gia đình

Thang máy gia đình hiện nay có thể sử dụng 2 nguồn điện, một là điện 3 pha và nguồn điện 1 pha. Mỗi nguồn điện sẽ phù hợp với từng trường hợp cụ thể, do đó việc sử dụng nguồn điện nào sẽ do chủ đầu tư lựa chọn, miễn là phù hợp với thực tế công trình.

 1. Nguồn điện 3 pha cho thang máy.

Động cơ thang máy là loại động cơ hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, do đó khi lắp thang máy sẽ sử dụng nguồn điện 3 pha. Sở dĩ thang máy sử dụng nguồn điện 3 pha nhiều hơn là do nguồn điện này có tính ổn định cao, không gây gián đoạn khi hoạt động, tiết kiệm điện năng và an toàn cho động cơ thang máy khi sử dụng.
Nguồn điện sử dụng được cho tất cả các dòng thang máy khác nhau, từ thang máy gia đình đến thang máy nhà cao tầng.
Tuy nhiên nguồn điện 3 pha sẽ khó xin hơn so với nguồn điện 1 pha, bởi điện 3 pha yêu cầu phải có giấy tờ chứng minh hợp lý khi sử dụng thì mới xin cấp điện được, chi phí nguồn dây cho cấp điện cũng đắt, thậm chí 1 số công trình cách xa cột điện 3 pha, còn khó xin được nguồn điện.

Những lưu ý khi cấp nguồn điện cho thang máy gia đình

2. Nguồn điện 1 pha cho thang máy.

Nguồn điện 1 pha chính là nguồn điện dùng cho sinh hoạt hàng ngày ( 220v), nguồn điện 1 pha chỉ được lắp đặt cho các công trình xây dựng nhà thấp tầng, thang máy gia đình, thang máy tải trọng nhỏ, kích thước nhỏ.
Thang máy điện 1 pha muốn sử dụng cho thang máy cần sử dụng 1 bộ chuyển đổi nguồn điện từ 1 pha thành 3 pha trước khi cấp cho động cơ thang máy.
Thang máy điện 1 pha chỉ sử dụng cho các thang máy gia đình, hoặc thang máy tải trọng nhỏ, thấp tầng và không xin được điện 3 pha.
Mặc dù khá nhiều thang máy sử dụng điện 1 pha, tuy nhiên các nhà cung cấp thang máy vẫn khuyến cáo nên sử dụng điện 3 pha cho thang máy, bởi điện 3 pha sẽ ổn định, bền bỉ và tốt cho thiết bị hơn điện 1 pha. Điện 1 pha chỉ nên sử dụng khi không xin được điện 3 pha.

3. Những lưu ý khi lắp điện cho thang máy.

+ Khi lắp điện cho thang máy cần sử dụng dây dẫn cho chiều dài lớn và tiết diện dưới 50m, đặc biệt loại dây có công suất khoảng 3A/m2.
+ Sử dụng những loại dây có nhiều màu sắc khác nhau để không bị nhầm lẫn dây khi sử dụng. thông thường với dây trung tính sẽ làm màu xanh lục, dây tiếp đất thường màu đen, và dây pha sẽ dùng màu khác so với hai loại màu trên.

Những lưu ý khi cấp nguồn điện cho thang máy gia đình

+ Khi lắp điện cho thang máy, các thiết bị ngắt điện của thang máy phải là các thiết bị dễ dàng nhận biết, màu sắc thu hút người nhìn.
+ Đường dây điện kết nối thang máy phải là đường dây riêng biệt với các đường dây khác của các thiết bị khác. Làm như vậy để tránh trường hợp chập điện, hỏng hóc thang máy.
+ Cáp tải điện nên ưu tiên, lựa chọn loại chất lượng cao, nó giúp đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ thiệt hại tài sản.
Nguồn điện cho thang máy khá quan trọng, nó không chỉ quan trọng cho quá trình hoạt động của thang, không gây gián đoạn khi hoạt động, mà ngược lại nó còn đảm bảo độ bền cho thiết bị. Do đó khi sử dụng nguồn điện cần sử dụng nguồn điện hợp lý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những lưu ý khi cấp nguồn điện cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp