Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Chiều cao yêu cầu cho các loại thang máy

Chiều cao của thang máy hay còn được gọi là chiều cao overhead, được gọi tắt là OH, phần chiều cao này sẽ được tính từ mặt sàn phòng máy đến mặt sàn tầng trên cùng có cửa thang máy. Chiều của thang máy là 1 yếu tố kỹ thuật ảnh hưởng mạnh đến độ an toàn và sự vận hành của thang máy, do đó chiều cao của thang máy yêu cầu phải luôn chính xác.
Chiều cao của thang máy sẽ phụ thuộc vào tải trọng và loại thang máy của từng thang. hiện chiều cao thang máy chia rõ cho các loại thang máy như sau là chiều cao thang chở người, thang chở hàng, thang chở người có kèm hàng hóa, thang máy bệnh viện.

 1. Về chiều cao thang máy chở người.

Loại thang máy này gọi chung là thang máy tải khách, chiều của của loại thang này thường sử dụng cho chở người ở các tòa nhà cao tầng, hoặc thấp tầng như các chung cư, các tòa nhà văn phòng, các khách sạn, hoặc các nhà ở thấp tầng như nhà ở tư nhân, nhà nghỉ, chung cư mini...
+ Chiều cao của các thang máy chở người nhà cao tầng: với chiều cao thang máy ở các nhà cao tầng như các chung cư, các trung tâm thương mại, các tòa nhà văn phòng, những nơi có tải trọng thang từ 650kg đến 1000kg thì chiều cao OH của thang máy yêu cầu phải từ 4200mm trở lên.

Chiều cao yêu cầu cho các loại thang máy


+ Chiều cao của các thang máy tải khách nhà thấp tầng loại như: nhà ở tư nhân gia đình, các thang máy nhà phố, nhà biệt thự liền kề... với các mức tải trọng từ 300kg đến 550kg thì chiều cao OH chỉ được tính trung bình khoảng 3800mm.

2. Chiều cao thang máy tải hàng.

Thang máy tải hàng sẽ có các mức khác nhau, do đó chiều cao OH cũng cần chú ý theo tải trọng, kích thước của từng loại thang.
+ Chiều cao Oh của thang máy tải hàng loại tải trọng 550kg: với loại này kích thước cửa thang sẽ yêu cầu là 1000mm x 2100mm. Với loại chiều cao này thì OH sẽ là 1400mm.
+ Thang máy tải hàng loại có tải trọng 750kg, kích thước cửa thang sẽ yêu cầu 1000mm x 2100mm, với loại này chiều cao OH sẽ yêu cầu là 2100mm.
+ Thang máy tải hàng loại có tải trọng từ 1000kg chở lên thường yêu cầu kích thước cửa là 1100mm x 2100mm, và chiều cao OH sẽ yêu cầu là 4200mm.

3. Chiều cao của thang máy bệnh viện.

Thang máy bệnh viện là loại được thiết kế để chở bệnh nhân, cáng bệnh, giường bệnh, do đó thang máy bệnh viện là loại có tải trọng lớn, từ 1000kg trở lên, là loại có tải trọng lớn nên chiều cao OH của thang máy bệnh viện sẽ là.
+ Loại thang máy bệnh viện có phòng máy là chiều cao OH thường sẽ rơi vào 4400mm.
+ Với loại thang máy bệnh viện loại không có phòng máy thì chiều cao OH sẽ là 4200mm.

Chiều cao yêu cầu cho các loại thang máy

4. Chiều cao OH của thang máy tải thực phẩm.

Loại thang tải thực phẩm thường là loại có thiết kế nhỏ, gọn, được chia thành các ngăn nhỏ tải thực phẩm với các tải trọng chỉ dao động trong khoảng 50kg đến 150kg, do đó OH của loại thang này chỉ khoảng 3000mm.
Chiều cao OH của thang máy là bắt buộc, nó sẽ đảm bảo cho thang máy hoạt động được, hoạt động ổn định, và đem lại an toàn cho thang máy trong quá trình hoạt động, do đó khi xây dựng thang máy cần chú ý làm đúng yêu cầu kỹ thuật của từng loại thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Chiều cao yêu cầu cho các loại thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Các lỗi hay xảy ra nhất của thang máy Các lỗi hay xảy ra nhất của thang máy Thang máy là thiết bị được lắp ráp với nhau từ nhiều những thiết bị khác tạo thành, và trong quá trình hoạt động, nếu 1 trong những thiết bị xảy ra hư hỏng, thì thang máy sẽ hỏng hóc. Dưới đây sẽ là 1 số lỗi phổ biến nhất của thang máy thư...

Xem tiếp