Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách bảo quản để kéo dài tuổi thọ cho thang máy gia đình

Thang máy là thiết bị chỉ dùng được cho 1 công trình nhất định, có nghĩa là sau khi lắp đặt sẽ không thể tháo ra và lắp vào công trình khác, do đó khi xác định lắp thang máy là xác định thang máy sẽ gắn kết với tòa nhà cho đến hết tuổi thọ của tòa nhà. Đây cũng là lý do mà khi tháo lắp thang máy người tháo lắp rất muốn kéo dài tuổi thọ cho thang máy.
Vậy để kéo dài tuổi thọ cho thang máy cần làm những việc gì để bảo quản thang máy tốt nhất trong quá trình sử dụng.

 1. Vệ sinh thang máy thường xuyên.

Thang máy trong quá trình hoạt động sẽ bị tích tụ bụi, bản bám vào thang, nếu không được xử lý nó có thể tạo thành ẩm mốc, gây hư hỏng đến thang máy và làm mất thẩm mỹ của thang máy. Đồng thời nếu bụi bẩn tích tụ lâu, nó có thể là lý do khiến thang máy bị tích tụ bụi, bẩn, làm ảnh hưởng đến hoạt động của thang máy, hoặc gây ra các sự cố hỏng hóc, làm thang máy chạy kém êm ái, hoặc gây sự cố với người sử dụng.
Việc vệ sinh thang máy thường xuyên không chỉ loại bỏ bụi bẩn, ẩm mốc, mùi hôi tại thang máy, mà việc vệ sinh thang máy còn giúp thang máy sạch sẽ, thoáng mát, tránh ẩm mốc, hoen gỉ, hư hỏng thang máy, giúp thang máy hoạt động ổn định, an toàn, tránh hỏng hóc và kéo dài tuổi thọ của trang thiết bị và của thang máy.

Các bảo quản để kéo dài tuổi thọ cho thang máy gia đình

Tuy nhiên việc vệ sinh thang máy để giúp kéo dài tuổi thọ thang máy cần được vệ sinh đúng cách, vệ sinh bằng các thiết bị chuyên dụng và các chất tẩy rửa phù hợp, tránh việc vệ sinh không đúng gây tổn hại đến thang máy.

2. Bảo trì thang máy định kỳ cũng là giải pháp giúp thang máy kéo dài tuổi thọ.

Bảo trì thang máy theo đúng định kỳ là cách tốt nhất để cham sóc thang máy, việc chăm sóc này sẽ giúp kéo dài thêm tuổi thọ của thang.
Bảo trì cho thang máy ngoài việc giúp thang máy sạch sẽ, hoạt động ổn định, êm ái, an toàn thì việc bảo trì sẽ giúp chăm sóc thang, giúp kéo dài tuổi thọ của thang máy, đảm bảo độ bền cho thang. Bên cạnh đó việc bảo trì sẽ giúp sớm phát hiện ra những dấu hiệu, hư hỏng của thang, sớm có biện pháp xử lý, tránh hư hỏng nặng, gây tốn kém chi phí.

3. Để kéo dài tuổi thọ của thang, cần chú ý sử dụng thang đúng tải trọng.

Mỗi thang máy có mức tải trọng khác nhau, việc sử dụng đúng mức tải trọng cho phép của thang sẽ là cơ sở giúp thang máy kéo dài tuổi thọ. Còn với những thang máy thường xuyên phải hoạt động quá tải, nó cũng giống như con người, dần sẽ trở nên yếu, và dẫn tới hư hỏng thường xuyên.

Các bảo quản để kéo dài tuổi thọ cho thang máy gia đình

Do đó để kéo dài tuổi thọ cho thang máy, phải đảm bảo sử dụng thang máy đúng tải trọng cho phép, và sử dụng thang máy đúng mục đích, đúng quy định.
Tất nhiên để kéo dài tuổi thọ của thang máy có thể áp dụng các biện pháp trên, nhưng để thang máy được bền thật sự, có tuổi thọ lâu, hoạt động ổn định, êm ái, an toàn, thì ngoài việc thực hiện các biện pháp như trên, còn cần đảm bảo mua được thang máy loại tốt, chất lượng, thang có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có thương hiệu trên thị trường.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách bảo quản để kéo dài tuổi thọ cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Các lỗi hay xảy ra nhất của thang máy Các lỗi hay xảy ra nhất của thang máy Thang máy là thiết bị được lắp ráp với nhau từ nhiều những thiết bị khác tạo thành, và trong quá trình hoạt động, nếu 1 trong những thiết bị xảy ra hư hỏng, thì thang máy sẽ hỏng hóc. Dưới đây sẽ là 1 số lỗi phổ biến nhất của thang máy thư...

Xem tiếp