Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các trường hợp cần thay thế cáp.

Cáp thang máy cần được theo dõi bảo hành, bảo trì thường xuyên, lý do phải theo dõi cáp thường xuyên bởi nếu chẳng may xảy ra các sự cố với cáp thang máy, thì có thể sẽ xảy ra những nguy hiểm với người sử dụng.
Vậy để đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy, phải đảm bảo chắc chắn cáp thang máy không có vấn đề gì trong quá trình sử dụng. Để đảm bảo việc này cần phải thay thế cáp thang máy khi cần thiết, vậy những thời điểm nào cần bảo trì, thay thế cáp thang máy.
Cáp thang máy cần thay thế trong những trường hợp như sau.

 + Cáp thang máy cần thay thế sau thời gian dài hoạt động:

Cáp thang máy có tuổi thọ nhất định trong quá trình sử dụng, do đó với cáp thang máy sau thời gian dài sử dụng cần thay thế. Cụ thể tuổi thọ của cáp thang máy sẽ rơi vào khoảng 5 năm đến 7 năm tùy vào điều kiện sử dụng, với lượng thời gian này cáp thang máy sẽ dần bị ăn mòn, do đó để đảm bảo độ an toàn cho cáp thì cần chú ý thay thế sau khi hết thời gian sử dụng.

Các trường hợp cần thay thế cáp

Tuy nhiên trên lý thuyết là vậy, nhưng trên thực tế cáp thang máy cần chú ý dựa trên điều kiện sử dụng, có nghĩa độ mòn của cáp sẽ tương đương với mức độ sử dụng của mỗi thang máy, với những thang máy hoạt động liên tục, cáp thang máy sẽ liên tục hoạt động, việc hoạt động liên tục sẽ dẫn đến cáp thang máy cọ sát nhiều, nó sẽ dần bị rão cáp, dẫn đến khô và đứt. Do đó khi bảo trì, theo dõi thấy cáp có dấu hiệu bất thường, cần thay thế ngay.

+ Bảo trì cáp thang máy phát hiện cáp bị khô dầu:

Cáp thang máy được chế tạo đặc biệt, nó có chế độ tự tiết dầu từ trong lõi cáp ra, nhưng khi lượng dầu này bị khô đi, cáp thang máy sẽ dần bị rão, rỉ, khô và đứt. Do đó trong quá trình sử dụng cần chú ý khi thấy cáp có dấu hiệu bất thường cần phải thay thế cáp tránh để cáp đứt nặng.

+ Cáp thang máy cần thay khi phát hiện cáp mòn.

Trong quá trình sử dụng, nếu phát hiện cáp thang máy có dấu hiệu mòn, cần nhanh chóng thay thế, tránh trường hợp cáp bị bào mòn 1 thời gian, các sợi nhỏ đứt lìa, dẫn đến sợi cáp sẽ đứt khi hoạt động.

Các trường hợp cần thay thế cáp

+ Cần thay thế cáp khi phát hiện những dấu hiệu bất thường khi thang hoạt động:

Trong quá trình di chuyển, nếu phát hiện thang máy bỗng có hoạt động bất thường như thang rung lắc, chùng chiềng, hoặc phát ra tiếng động khi hoạt động, trong trường hợp này cần nhanh chóng kiểm tra lại cáp, nếu có dấu hiệu bất thường cần thay thế.
Cáp tải thang máy tuy không quá đắt, nhưng việc thay thế cáp sẽ tốn kém thời gian, công sức, do đó giá thành thay thế cáp cũng tốn kém chi phí. Vậy để bảo quản cáp thang máy tốt, chủ sở hữu cần chú ý sử dụng thang máy đúng tải trọng cho phép, bảo trì, bảo dưỡng và kiểm tra cáp thang máy thường xuyên.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các trường hợp cần thay thế cáp.

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Các lỗi hay xảy ra nhất của thang máy Các lỗi hay xảy ra nhất của thang máy Thang máy là thiết bị được lắp ráp với nhau từ nhiều những thiết bị khác tạo thành, và trong quá trình hoạt động, nếu 1 trong những thiết bị xảy ra hư hỏng, thì thang máy sẽ hỏng hóc. Dưới đây sẽ là 1 số lỗi phổ biến nhất của thang máy thư...

Xem tiếp