Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Chiều cao yêu cầu của các loại thang máy

Chiều cao của thang máy là phần được tính từ mặt sàn phòng máy đến mặt sàn trên cùng có chứa cửa thang máy. Chiều cao phòng máy là yếu tố kỹ thuật quan trọng ảnh hưởng đến sự vận hành và độ an toàn của thang máy. Do đó chiều cao phòng máy phải đáp ứng được những yêu cầu trong quá trình xây dựng và lắp đặt thang máy.
Chiều cao của thang máy phụ thuộc vào các loại thang máy khác nhau.

 1. Chiều cao của thang máy chở người.

Thang máy chở người là loại được lắp đặt ở các tòa nhà dạng như: các tòa chung cư, các tòa nhà văn phòng, các trung tâm thương mại, các khách sạn, các nhà tư nhân thấp tầng, nhà ở tư nhân, nhà phố, nhà biệt thự liền kề, những nơi cần để di chuyển người.
Thang máy chở khách có 2 loại, 1 là tải trọng lớn và một loại tải trọng nhỏ.
- Thang máy tải khách tải trọng lớn: là các thang máy nhà cao tầng, loại thang này thường có các mức tải trọng từ 650kg trở lên, chiều cao OH yêu cầu cho loại thang máy này sẽ rơi vào 4200mm trở lên.
- Thang máy tải khách tải trọng bé: là loại thang máy có tải trọng từ 450kg trở xuống, với loại thang máy này chỉ dành cho nhà thấp tầng và OH chỉ trung bình 3800mm.

Chiều cao yêu cầu của các loại thang máy

2. Chiều cao thang máy với thang tải hàng.

Thang máy tải hàng có tải trọng khác nhau, tùy thuộc vào từng loại hàng hóa cần tải, do đó tải trọng của thang máy tải hàng sẽ ảnh hưởng tới chiều cao OH của thang máy.
+ Với thang máy tải trọng khoảng 500kg thì chiều cao OH yêu cầu là 1400mm.
+ Với thang máy tải hàng có tải trọng khoảng 750kg thì chiều cao OH sẽ yêu cầu 2100mm.
+ Với loại thang máy tải hàng có tải trọng 1000kg đến 2000kg thì chiều cao OH sẽ yêu cầu là 4200mm.
+ Với các loại thang máy tải hàng có tải trọng trên 3000kg thì chiều cao OH sẽ yêu cầu là 4000mm.

3. Chiều cao yêu cầu với thang máy bệnh viện.

Là loại thang máy có tải trọng khá lớn, cabin rộng, do đó thang máy bệnh viện yêu cầu OH như sau.
+ Đối với thang máy bệnh viện loại có phòng máy thì chiều cao OH sẽ yêu cầu 4400mm.
+ Đối với thang máy bệnh viện loại không phong máy thì chiều cao OH yêu cầu 4200mm.

Chiều cao yêu cầu của các loại thang máy

4. Chiều cao yêu cầu của thang máy tải thực phẩm.

Là loại thang máy có thiết kế nhỏ, gọn, tải trọng chỉ giao động trong khoảng 50 đến 200kg. Loại thang máy này yêu cầu chiều cao OH là 3000mm.
Trên thực tế, chiều cao OH có thể phụ thuộc vào chiều cao tòa nhà, tốc độ di chuyển của thang máy, loại thang máy, thương hiệu thang máy để quy định chiều cao OH sao cho đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Chiều cao yêu cầu của các loại thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp