Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những yếu tố tác động tới tuổi thọ của thang máy

Tuổi thọ của thang máy thông thường có thể đặt trong khoảng từ 10 đến 20 năm, mặc dù vậy tuổi thọ của thang máy còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, hay nói cách khác, tuổi thọ của mỗi thang máy sẽ bị tác động từ nhiều những yếu tố khác nhau.

 1. Một vài những yếu tố có thể tác động đến tuổi thọ và độ bền của thang máy.

Mong muốn của các chủ đầu tư khi mua thang máy chính là có 1 chiếc thang máy hoạt động tốt, ổn định, êm ái, và duy trì được độ ổn định cũng như tuổi thọ của thang máy thật tốt. Vậy để duy trì tốt độ bền, tuổi thọ của thang máy thì cần chú ý những yếu tố khi mua thang máy như:

- Chất lượng của thiết bị thang máy khi mang vào lắp đặt.

Sở dĩ nói chất lượng thiết bị sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của thang máy là bởi vì thang máy chính hãng khi sử dụng sẽ luôn đảm bảo được độ bền, tạo độ an toàn cho cho thang máy khi hoạt động, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Do đó khi lựa chọn nhà cung cấp thang máy cần chú ý khâu lựa chọn, lựa chọn được đơn vị uy tín, thì thang máy khi lắp đặt sẽ có nguồn gốc rõ ràng, sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Những yếu tố tác động tới tuổi thọ của thang máy

- Chất lượng lắp đặt sẽ ảnh hưởng tới chất lượng, độ bền và tuổi thọ của thang máy.

Tuổi thọ của thang máy sẽ chịu ảnh hưởng bởi chất lượng lắp đặt là bởi, thang máy là thiết bị được lắp ghép tại công trình từ nhiều các thiết bị khác nhau, chất lượng của thang máy 50% phụ thuộc vào chất lượng thiết bị, 30% phụ thuộc vào khả năng lắp đặt, 20% còn lại phụ thuộc vào khâu chăm sóc hậu lắp đặt.
Do đó một thang máy có hoạt động tốt, có ổn định, êm ái hay không phụ thuộc rất nhiều vào khả năng lắp đặt thang máy của thợ kỹ thuật lắp đặt, đó là lý do cho biết thang máy hoạt động tốt, và kéo dài tuổi thọ hay không phụ thuộc khá nhiều vào thợ lắp đặt.

- Tuổi thọ của thang máy còn chịu ảnh hưởng lớn bởi tần suất sử dụng.

Tần suất sử dụng ảnh hưởng khá nhiều đến tuổi thọ của thang máy, cụ thể với thang máy ít sử dụng thì tuổi thọ sẽ tăng cao hơn, với những thang máy sử dụng nhiều, sử dụng liên tục, hoặc sử dụng nặng thì tuổi thọ, độ bền của thang máy sẽ giảm.

Những yếu tố tác động tới tuổi thọ của thang máy

2. Người sử dụng cũng là yếu tố tác độ đến độ bền của thang máy

Yếu tố người sử dụng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ, độ bền của thang máy là do.
- Nếu thang máy trong quá trình sử dụng được bảo trì, bảo dưỡng, chăm sóc theo định kỳ, sửa chữa những hư hỏng, thay thế những thiết bị không còn đảm bảo, thì thang máy sẽ bền bỉ hơn.
- Ngoài ra việc sử dụng thang máy cần đúng mục đích, đúng tải trọng, đúng hướng dẫn sử dụng, sẽ giúp kéo dài thêm tuổi thọ cho các thiết bị nói riêng và cho cả thang máy nói chung.
Để duy trì được độ bền của thang máy, ngoài yếu tố thiết bị, yếu tố chất lượng lắp đặt, thì yếu tố người sử dụng cũng là 1 yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng thang máy, đến tuổi thọ, độ bền của thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những yếu tố tác động tới tuổi thọ của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp