Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những yếu tố ảnh hưởng đến tiền điện thang máy

Thang máy là thiết bị điện, điện tử do đó nhiều chủ đầu tư cũng e ngại về việc thang máy tiêu tốn điện năng sử dụng hàng tháng, đặc biệt dòng thang máy gia đình. Trên thực tế thang máy có tiêu hao điện năng hay không còn phụ thuộc vào nhiều các yếu tố khác nhau.
Những yếu tố ảnh hưởng đến mức điện năng tiêu thụ hàng tháng của thang máy.

 1. Tần suất sử dụng của thang máy sẽ ảnh hưởng đến điện năng tiêu thụ của thang.

Tần suất sử dụng thang máy sẽ quyết định đến điện năng tiêu thụ của thang máy, cụ thể với những thang máy có tần suất sử dụng liên tục sẽ tiêu tốn điện năng hơn rất nhiều so với những thang máy có tần suất sử dụng ít.
Do đó tần suất sử dụng sẽ quyết định nhiều tới lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng của thang máy.

Những yếu tố ảnh hưởng đến tiền điện thang máy

2. Công suất của thang máy sẽ ảnh hưởng tới lượng điện năng tiêu thụ của thang.

Thang máy có thật sự tốn điện hay không là phụ thuộc vào công suất hoạt động của thang máy. Công suất của thang máy sẽ được dựa trên tải trọng thực tế của từng thang để tính ra công suất, những thang có tải trọng lớn thì công suất lớn, những thang có tải trọng nhỏ thì công suất nhỏ.
Những thang máy có công suất nhỏ thường sẽ tiêu hao ít điện năng hơn so với những thang máy có công suất máy kéo lớn.

3. Số điểm dừng thang máy.

Số điểm dừng cũng là 1 yếu tố ảnh hưởng tới điện năng tiêu thụ của thang máy, cụ thể với những thang máy càng cao, nhiều điểm dừng sẽ hoạt động lâu hơn, mất thời gian hơn, do đó lượng điện năng tiêu thụ cũng nhiều hơn. Những thang máy thấp tầng hoạt động nhanh hơn, mất ít thời gian hơn, sẽ hạn chế lượng điện năng tiêu thụ của thang máy.

4. Chất lượng thang máy cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tiền điện của thang.

Chất lượng thang máy, tuổi thọ thang máy cũng là yếu tố ảnh hưởng đến điện năng tiêu thụ của thang máy. Cụ thể điện năng tiêu thụ của những thang máy đã cũ kỹ sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn so với những thang máy còn mới.
Do đó khi sử dụng thang máy cần chăm sóc, bảo trì, bảo dưỡng thang máy thật tốt, nó sẽ giúp chăm sóc thang máy tốt, giúp thang máy hoạt động trơn tru, ổn định, ít hư hỏng, và bớt tốn kém điện năng.

Những yếu tố ảnh hưởng đến tiền điện thang máy

5. Loại thang máy cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tiền điện của thang.

Nguồn gốc xuất xứ của thang máy, loại thang máy cũng là yếu tố ảnh hưởng đến điện năng tiêu thụ của thang.
Loại thang máy có tốc độ di chuyển thấp từ 30m/p đến 60m/p sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn.
Loại thang máy có tốc độ di chuyển cao 90m/p – 120m/p sẽ tiêu tốn điện năng hơn so với loại thang máy tốc độ thấp.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những yếu tố ảnh hưởng đến tiền điện thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp