Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nguyên tắc hoạt động của phanh thang máy

Thắng cơ thang máy là gì.

Thắng cơ thang máy là 1 bộ phận quan trọng không thể thiếu của thang máy, thắng cơ thang máy hay còn được gọi là bộ giảm tốc thang máy, nó có chức năng điều khiển, hạn chế tốc độ hoạt động của thang máy. Thắng cơ thang máy đảm bảo sự an toàn cho quá trình vận hành của thang máy, đồng thời thắng cơ thang máy cũng là bộ phận đảm bảo an toàn cho quá trình vận hành của thang máy trong suốt quá trình vận hành.

 Vài trò của thắng cơ thang máy đối với người sử dụng.

Thắng cơ thang máy có ý nghĩa quan trọng đối với ựu an toàn trong vận hành của thang máy, nó là thiết bị đảm bảo an toàn cho thang máy luôn trong trạng thái hoạt động ổn định, êm ái.
Thắng cơ cơ thang hạn chế tốc độ thang máy bằng cách kẹp chặt cabin thang máy vào dây cáp, từ đó khống chế được tốc độ của cabin, tránh tình trạng cabin hoạt động quá tốc độ cho phép, đảm bảo mức tốc độ an toàn cho thang máy.

 Nguyên tắc hoạt động của phanh thang máy

Thắng cơ thang máy có cấu tạo như thế nào.

Thắng cơ thang máy là thiết bị quan trọng của thang máy, thắng cơ thang máy cũng được cấu tạo từ nhiều các thiết bị khác nhau như:
Hệ thống hãm phanh: thiết bị hãm phanh được xây dựng xung quanh đãi phanh, nó có hình dạng chiếc bánh xe với các đường rãnh, thiết bị hãm phanh được nằm ở trên cùng của hố thang thang máy. Hãm phanh là 1 bộ phận quan trọng không thể thiếu được của thắng cơ thang máy.
Cáp governor cũng là hệ thống cấu tạo nên thắng cơ thang máy: là loại dây cáp được quấn vòng quanh các rãnh của đĩa phanh và 1 vòng xuống phía dưới của giếng thang, từ đó tạo thành một ròng rọc cân.
Cáp phanh: cáp phanh thắng cơ là bộ phận được gắn với cabin thang máy, vì thế mà nó cũng sẽ di chuyển lên xuống cùng chiều với chuyển động của thiết bị này. Và một bộ đếm xung luôn luôn kiểm soát tốc độ hoạt động, đảm bảo cho cabin thang máy luôn hoạt động đúng mức độ cho phép của thang máy.

Nguyên lý hoạt động của thắng cơ thang máy.

Thắng cơ thang máy sẽ hoạt động theo tốc độ của cabin thang máy, bộ đếm xung của thang máy sẽ kiểm soát chặt chẽ tốc độ hoạt động của cabin thang máy, đảm bảo tốc độ của cabin thang máy luôn hoạt động theo đúng tiêu chuẩn cho phép của thang máy.

 Nguyên tắc hoạt động của phanh thang máy

Trong quá trình hoạt động, nếu cabin thang máy gặp bất cứ sự cố nào, cabin chạy quá tốc độ cho phép, lúc này bộ đếm xung của thắng cơ sẽ phát tín hiệu với hệ điều khiển thang máy, khi hệ điều khiển nhận được tín hiệu không an toàn của cabin thang máy, lúc này hệ thống điều khiển sẽ ngắt tín hiệu điện của máy kéo. Sau đó hệ thống phanh điện tử sẽ đóng đồng thời phanh ly tâm trên thiết bị thắng cơ, lúc này nó sẽ ép chặt cabin thang máy vào hệ thống rail dẫn hướng, tránh việc cabin rơi tự do.
Thắng cơ thang máy là thiết bị an toàn đối với thang máy, đây là thiết bị quan trọng và không thể thiếu với thang máy. Là thiết bị đảm bảo an toàn với thang máy, do đó trong quá trình hoạt động, cần bảo trì, bảo dưỡng hệ thống thắng cơ thang máy thật tốt.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nguyên tắc hoạt động của phanh thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp