Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Giải pháp nào để tiết kiệm điện cho thang máy

Thang máy là thiết bị hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, với thang máy gia đình thì có thể lắp đặt bằng điện 3 pha hoặc điện 1 pha đều được. Để lắp thang máy thì các chủ đầu tư sẽ phải chi trả tiền mua thang máy, tiền xây dựng hố thang máy, tiền ốp mặt tiền cho thang máy và chi phí sử dụng thang máy hàng tháng như tiền bảo trì, tiền điện, hoặc tiền thay thế thiết bị vật tư...

Vậy để tiết kiệm chi phí sử dụng hàng thang, chủ đầu tư đều muốn tìm các giải pháp để giúp tiết kiệm chi phí cho thang máy, để giảm chi phí sử dụng, khi lắp đặt thang máy chỉ đầu tư nên quan tâm đến việc tiết kiệm điện sử dụng cho thang máy.
Để tiết kiệm điện năng sử dụng cho thang máy cần chú ý các biện pháp như:

1. Lựa chọn loại động cơ tiết kiệm điện.

Động cơ thang máy hiện nay được chia làm 2 loại chính, động cơ có hộp số và động cơ không hộp số. Loại động cơ có hộp số là loại truyền thống, có từ lâu đời. Loại động cơ không hộp số là loại động cơ mới ra đời trong những năm gần đây, loại động cơ này ra đời sau nên có những ưu điểm nổi trội.

Giải pháp nào để tiết kiệm điện cho thang máy

Điểm nổi trội nhất của loại động cơ không hộp số là nhỏ gọn, chuyên dùng cho lắp đặt thang máy ở những công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao, không xây được phòng máy phía trên. Ngoài ra loại động cơ thang máy này khá nhỏ gọn, khi hoạt động có thể tiết kiệm đến 30% điện năng tiêu thụ so với loại động cơ có hộp số.
Do đó khi lựa chọn động cơ không hộp số, nghĩa là quá trình sử dụng thang máy hàng tháng sẽ tiết kiệm được điện năng tiêu thụ, giảm chi phí tiền điện hàng tháng.

2. Cài đặt thang máy thông minh, giúp tiết kiệm điện.

Để tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng, trong quá trình lắp đặt thang máy cần mua loại có hệ thống lập trình thông minh nhằm giúp tiết kiệm điện năng.
Loại có lập trình thông minh sẽ giúp thang máy tự ngắt hệ thống chiếu sáng và quạt thông gió khi thang dừng hoạt động trong 1 khoảng thời gian nhất định, và nó sẽ hoạt động trở lại khi có người bấm gọi thang. Việc cài đặt chế độ này sẽ giúp thang máy tiết kiệm được điện năng khi sử dụng thang.

Giải pháp nào để tiết kiệm điện cho thang máy

Tuy nhiên khi lập trình chế độ cho thang máy cần chú ý để không để thời gian ngắt đèn chiếu sáng và quạt thông gió quá nhanh, bởi như vậy đèn và quạt sẽ bật tắt liên tục, gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.
Ngoài ra để tiết kiệm chi phí tiền điện, người sử dụng cần chú ý lựa chọn loại đèn led thông minh, giúp tiết kiệm đến 80% điện năng tiêu thụ khi sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Giải pháp nào để tiết kiệm điện cho thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp