Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

4 yếu tố phải quan tâm khi thiết kế thang máy

Những yếu tố mà các chủ đầu tư cần quan tâm, cân nhắc khi muốn lắp đặt thang máy để không gây ảnh hưởng đến sau này.

 1. Mục đích sử dụng của thang máy là gì.

Mục đích sử dụng của thang máy là yếu tố đầu tiên mà chủ đầu tư cần quan tâm vì nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thang máy sau này.
Mục đích sử dụng thang máy có thể lựa chọn theo các vấn đề như sau.
+ Nhà ở: với thang máy nhà ở là loại thang máy nhỏ, nhà thấp tầng, do đó có thể lựa chọn thang máy cáp kéo, thang máy thủy lực, thang máy trục vít, thang máy chân không tùy vào điều kiện kinh tế cũng như điều kiện thực tế của từng gia đình để lựa chọn loại hợp lý.
+ Thang máy cho nhà ở kết hợp cho thuê: với loại thang máy này thường tải trọng to hơn, số tầng cao hơn, đông người sử dụng hơn, do đó tần suất sử dụng thang máy sẽ khá cao, người sử dụng có thể sử dụng công nghệ thang máy có tốc độ hoạt động cao như thang máy cáp kéo.

4 yếu tố phải quan tâm khi thiết kế thang máy

+ Thang máy của các tòa nhà dịch vụ: như thang máy chung cư mini, thang máy các tòa nhà văn phòng, các nhà nghỉ, khách sạn...với những công trình dạng này nên sử dụng công nghệ cáp kéo, loại có tốc độ hoạt động nhanh.

2. Chú ý kích thước của công trình khi chọn thang máy.

Khi lựa chọn thang máy ngoài chú ý mục đích sử dụng, cần chú ý đến kích thước thực tế của công trình, từ đó lựa chọn được tải trọng, kích thước thực tế, loại thang máy phù hợp với từng công trình thực tế.

3. Nguồn điện sử dụng cho từng công trình.

Thang máy hoạt động bằng nguồn điện 3 phase, tuy nhiên loại dành cho nhà thấp tầng, tải trọng bé có thể sử dụng điện 1 phase, sau đó sử dụng bộ chuyển đổi nguồn điện 1 phase sang 3 pha.
Tuy nhiên với những công trình tải trọng lớn thì việc sử dụng nên chú ý lựa chọn điện 3 pha để đảm bảo không bị gián đoạn trong quá trình hoạt động của thang.

4 yếu tố phải quan tâm khi thiết kế thang máy

4. Chú ý vị trí lắp đặt của thang.

Vị trí lắp đặt của thang máy khá quan trọng trong việc lắp đặt thang, do đó cần chọn vị trí thích hợp nhất.
Về thẩm mỹ: việc lựa chọn vị trí lắp đặt thang máy ngoài việc phù hợp thì còn cần chọn những vị trí có kích thước hợp lý để lắp được loại thang phù hợp với nhu cầu sử dụng. đồng thời cần lựa chọn vị trí để tránh việc phải cải tạo nhà nhiều với những công trình nhà cải tạo.
Để có vị trí phù hợp, cần xác định mục đích lắp đặt thang máy, vị trí lắp đặt thang máy ngay từ khi thiết kế nhà để lựa chọn vị trí phù hợp, không gây ảnh hưởng đến bể nước ngầm, bể phốt hoặc kết cấu của ngôi nhà.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy 4 yếu tố phải quan tâm khi thiết kế thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp