Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Bảo trì thang máy đúng tiêu chuẩn

Bảo trì thang máy là công việc cần thực hiện theo định kỳ, để kiểm tra, bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa thang máy, nhằm giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn và kéo dài tuổi thọ cho thang máy.
Vậy khi làm bảo trì thang máy cần thực hiện theo công đoạn nào cho đúng tiêu chuẩn. dưới đây là các bước làm bảo trì thang máy theo đúng tiêu chuẩn.

 1. Kiểm tra thang phần buồng máy và làm vệ sinh buồng máy.

Đơn vị bảo trì sẽ tiến hành kiểm tra điện áp nguồn cũng như các thiết bị ngắt điện nguồn, các thiết bị điện trong tủ điều khiển...đồng thời kiểm tra má phanh trái của động cơ thang máy, tiến hành điều chỉnh má phanh bị hở khi không làm việc.
Đồng thời khi kiểm tra, dọn vệ sinh cần kiểm tra bộ hạn chế tốc độ, cáp thang máy, công tắc điện, nhiệt độ, độ ẩm, và kể cả độ thông thoáng của phòng máy, cửa ra vào....
Phòng máy là khu vực chỉ dành cho thợ kỹ thuật, những người không phận sự, trách nhiệm, hoặc kể cả chủ sở hữu cũng không nên tự động ra vào hoặc đụng chạm vào các đồ, thiết bị ở phía trong.

Bảo trì thang máy đúng tiêu chuẩn

2. Kỹ thuật kiểm tra hố thang, phần nóc cabin.

Cần kiểm tra công tắc giới hạn hành trình, kiểm tra liên kết giữa công tắc với giá đỡ, giá đỡ ray hoặc liên kết ray với gối đỡ, phần giá đỡ với vách, số lượng và chất lượng của phần hộp dầu bôi trơn ở ray cabin và cả phần ray đối trọng.
Khi kiểm tra bộ phận này cần kiểm tra các đệm cao su chống rung lắc, độ rung lắc của cabin thang máy, đèn chiếu sáng ở giếng thang, cáp treo đối trọng cửa tầng, khe hở của tầng và độ thẳng đứng của các tầng.

3. Kiểm tra phần hố pít.

Cần kiểm tra công tắc giới hạn hành trình phía dưới của thang, đồng thời cũng kiểm tra các liên kết khi lắp đặt của thang máy, kiểm tra phần đối trọng, chỗ treo và cố định cáp dẹp, kiểm tra công tắc của bộ giảm chấn, siết lại các vít để đảm bảo an toàn.

4. Kiểm tra và bảo dưỡng trong cabin.

Trong cabin cần kiểm tra các thiết bị như đèn chiếu sáng, quạt thông gió, hệ thống điện thoại, bảng điều khiển trong cabin, rãnh trượt cửa thang, thiết bị cảm biến chống kẹt cửa, khe hở cửa tầng, độ bằng tầng, đèn led hiển thị.

Bảo trì thang máy đúng tiêu chuẩn

5. Kiểm tra phần ngoài các cửa tầng.

Kiểm tra hết các bảng điều khiển ở cửa tầng, ray dẫn hướng ở các cửa tầng, khe hở cửa tầng, độ thẳng đứng của cửa tầng, độ bằng tầng khi nhìn từ cửa vào cabin.
Đồng thời trong quá trình bảo trì cần kiểm tra thiết bị cứu hộ tự động để đảm bảo thiết bị vẫn hoạt động.
Sau khi kiểm tra hết các bộ phận, kỹ thuật thang máy cần kiểm tra, cho thang chạy thử, hoàn thành công việc và bàn giao thang máy cho hoạt động chở lại.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Bảo trì thang máy đúng tiêu chuẩn

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp