Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những vị trí lắp thang máy phù hợp cho nhà cải tạo

Thang máy nhà cải tạo là loại thang máy dùng lắp cho những đã xây dựng nhưng không trừ hố thang máy, hoặc những công trình đã xây dựng và sử dụng lâu năm nay muốn lắp đặt thêm thang máy.
Những công trình nhà cải tạo là những nhà không có dự trù cho lắp đặt thang máy, nay muốn lắp đặt thang máy phải cải tạo lại nhà, tìm vị trí thích hợp, có đủ kích thước để lắp đặt thang máy.
Những vị trí lắp đặt thang máy phù hợp nhất cho nhà cải tạo.

 1. Lắp thang máy nhà cải tạo vào giữa thang bộ.

Lắp đặt thang máy vào giữa thang bộ là vị trí phù hợp nhất với nhà cải tạo. Bởi ở vị trí này thường có sẵn kích thước phù hợp, hoặc nếu cải tạo thêm cũng ít phải đập phá hơn.
Việc lắp đặt vào giữa thang bộ cũng có những ưu điểm và nhược điểm cụ thể.

+ Ưu điểm lắp thang máy nhà cải tạo vào giữa thang bộ:

Tiết kiệm diện tích do tận dụng được vị trí giếng thang trời, do đó không tốn kém diện tích trong nhà.
Tiết kiệm chi phí làm cầu thang bộ nếu với những nhà phải cắt dỡ phá cầu thang bộ để lấy thêm kích thước.
Lắp đặt thang máy ở giữa cầu thang bộ sẽ giúp việc di chuyển thang bộ trở nên an toàn hơn.

Những vị trí lắp thang máy phù hợp cho nhà cải tạo

+ Nhược điểm lắp thang máy nhà cải tạo vào giữa thang bộ:

Nhược điểm của lắp đặt thang máy ở giữa thang bộ là nó sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng lấy ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà, với những nhà ống, ít ánh sáng sẽ gây bức bí, tối tăm cho ngôi nhà.

2. Lắp thang máy cạnh thang bộ với nhà cải tạo.

Với những công trình dạng này thường là những nhà có chiều ngang hẹp, chiều sâu lớn.

+ Về ưu điểm của phương án xây dựng này:

Ưu điểm lớn nhất của phương án xây dựng thang máy vào cạnh thang bộ sẽ không ảnh hưởng đến khả năng lấy ánh cho toàn bộ ngôi nhà. Giúp ngôi nhà thông thoáng, sáng sủa hơn.

+ Nhược điểm của phương án xây dựng này:

Khi cải tạo lại nhà để lắp thang máy vào bên cạnh cầu thang bộ sẽ gặp khó khăn rất nhiều, do phải cải tạo, đập phá tường để thông sàn, thậm chí đập nhà vệ sinh, đập phòng ngủ đấy lấy vị trí lắp đặt, nên hình thức xây dựng này khá phức tạp, tốn kém.

3. Lắp thang máy ngoài trời.

Để lắp đặt thang máy ở ngoài trời với các nhà cải tạo, thì sẽ có những ưu nhược điểm cụ thể, đa số những nhà lắp đặt này có thể do nhà không có vị trí, hoặc do muốn lắp đặt thang quan sát.

Những vị trí lắp thang máy phù hợp cho nhà cải tạo

+ Về ưu điểm lắp thang máy ngoài trời.

Ưu điểm của phương án này là tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà khi sử dụng, đồng thời phương án xây dựng này không tác động đến kết cấu và kiến trúc của công trình.
Với những nhà lắp thang máy ngoài trời mang tính thẩm mỹ cao, rất phù hợp với nhà cải tạo dạng biệt thự, sân vườn.

+ Nhược điểm lắp thang máy ngoài trời.

Thang máy ngoài trời sẽ khá phức tạp, do đó chi phí xây dựng đắt đỏ, khi sử dụng cũng sẽ gặp những bất tiện nhất định, và phải bảo trì, bảo dưỡng, dọn vệ sinh thường xuyên hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những vị trí lắp thang máy phù hợp cho nhà cải tạo

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp