Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Yếu tố ảnh hưởng đến công suất điện mà chủ đầu tư nên biết

Công suất điện cho thang máy sẽ ảnh hưởng đến điện năng tiêu thụ của thang máy hàng tháng, do đó khi lựa chọn công suất cho thang máy cần chú ý lựa chọn đúng công suất, tránh thiếu hụt khi sử dụng hoặc dư thừa trong quá trình sử dụng.
Vậy những yếu tố nào ảnh hưởng đến công suất điện của thang máy.

 1. Công suất điện thang máy ảnh hưởng do loại thang.

Loại thang máy có 2 loại chính là thang nhập khẩu nguyên chiếc và thang liên doanh, trong đó loại thang nhập khẩu nguyên chiếc thường là loại thang sử dung cho nhà cao tầng, do đó loại thang này thường có tốc độ tối đa 90m/p đến 120m/p và tốc độ này sẽ càng cao hơn với những nhà cao trọc trời.
Với loại thang máy liên doanh sử dụng cho gia đình thì tốc độ thường chỉ 30m/p đến 60m/p, do toàn dùng cho các nhà thấp tầng.
Những thang máy có tốc độ hoạt động càng nhanh thì công suất thang máy càng lớn hơn, do đó sẽ tiêu tốn điện năng hơn.
Ngoài ra thang máy không phòng máy và thang máy có phòng máy thì công suất khác nhau, do đó điện năng tiêu thụ cũng khác nhau.

Yếu tố ảnh hưởng đến công suất điện mà chủ đầu tư nên biết

2. Công suất thang máy phụ thuộc vào tải trọng của thang máy.

Công suất của thang máy là yếu tố mà nhiều người sử dụng quan tâm, bởi việc nó có tiêu tốn điện năng hay không phụ thuộc vào công suất.
Thông thường với loại thang từ 300kg đến 350kg công suất động cơ thang máy thường sẽ rơi vào khoảng 3,0 – 3,2kw.
Với loại thang máy gia đình 400kg đến 450kg thì công suất động cơ sẽ là 5,0 – 5,5kw.
Với loại thang máy có tải trọng từ khoảng 550kg đến khoảng 800kg thì công suất động cơ sẽ là 7.5kw.
Với loại thang máy từ 900kg trở lên sẽ rơi vào khoảng 11kw, với những thang tải trọng càng lớn thì công suất động cơ sẽ càng cao hơn.
Công suất động cơ trên là loại dành cho thang máy gia đình có phòng máy, sử dụng động cơ có hộp số. Còn với thang máy không phòng máy, sử dụng động cơ không hộp số thì công suất động cơ sẽ nhỏ hơn rất nhiều.
Với những thang máy có công suất động cơ càng lớn thì nó sẽ càng tiêu tốn điện năng hơn so với những thang công suất động cơ nhỏ.

Yếu tố ảnh hưởng đến công suất điện mà chủ đầu tư nên biết

3. Công suất động cơ còn phụ thuộc vào yếu tố sử dụng.

Số lần sử dụng và tổng thời gian sử dụng của thang máy sẽ quyết định điện năng tiêu thụ của thang máy. Với những thang máy có tải trọng lớn lớn, số lần sử dụng liên tục, như vậy sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng và ngược lại.
Để lựa chọn công suất điện cho thang máy cần chú ý đến loại thang sử dụng, số lần sử dụng, loại hàng hóa cần vận chuyển, từ đó có lựa chọn công suất động cơ chính xác nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Yếu tố ảnh hưởng đến công suất điện mà chủ đầu tư nên biết

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp