Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thiết bị cứu hộ tự động dùng cho thang máy gia đình

Thiết bị cứu hộ tự động ARD là thiết bị an toàn quan trọng của thang máy tải khách, thiết bị này là thiết bị giúp giải cứu người sử dụng trong trường hợp thang máy bị mất điện lưới, nhốt người trong thang.
Thiết bị cứu hộ tự động là 1 thiết bị rất phức tạp, thiết bị này hoạt động hoàn toàn tự động nhờ cung cấp điện dự phòng từ ác quy của hộ cứu hộ tự động.

Nhiệm vụ chính của thiết bị cứu hộ tự động là khi xảy ra mất điện lưới, người sử dụng bị nhốt trong thang, lúc này điện dự phòng từ UPS được kích hoạt, nó di chuyển thang máy trở về tầng gần nhất, mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài.
Ác quy tích điện của bộ cứu hộ tự động chỉ có công suất vừa đủ cho khoảng 4 đến 5 lần cứu hộ, và nguồn điện này chỉ phục vụ cho mục đích cứu hộ, chứ không đủ công suất vận hành thang máy thay cho điện lưới.

Thiết bị cứu hộ tự động dùng cho thang máy gia đình

Lựa chọn nguồn dự phòng cho thiết bị cứu hộ tự động.

Nguồn điện cho thiết bị cứu hộ tự đọng có thể chọn là bình ác quy hoặc UPS, UPS thì có sẵn nguồn điện 220v, trong trường hợp thang máy dùng bình ác quy tích điện sẽ dùng loại 4 bình 12v, nó được mắc nối tiếp thành 48V, và sử dụng thêm 1 bo trung gian để biến nguồn 48v thành 220v.
Chính vì thế, khi được lựa chọn, khách hàng nên lựa chọn UPS, bởi bản thân UPS sẽ hoạt động ổn định hơn, không cần phải lắp thêm thiết bị trung gian.
Để sử dụng UPS hoặc bình ác quy được bền ra, thì thang máy nên sử dụng UPS, nó sẽ kéo dài thêm tuổi thọ cho bình ác quy khoảng 1 – 2 tháng.

Cách kéo dài tuổi thọ cho UPS và bình ác quy cần thực hiện theo tình huống sau.

+ Bấm gọi thang máy đến tầng mong muốn, hoặc đến bất kỳ tầng nào đó càng xa vị trí tầng bạn đang đứng càng tốt.
+ Bước tiếp theo sau khi gọi thang sẽ tắt điện nguồn cung cấp cho thang bằng cách dập cầu dao hoặc át cung cấp điện cho thang máy.
+ Sau khi ngắt điện lưới, chỉ việc chờ hệ thống cứu hộ tự động kích hoạt, nó hoạt động, đưa thang máy về tầng gần nhất, mở cửa thang máy ra.
+ Khi thang máy thực hiện cứu hộ tự động xong, chờ khoảng 5 phút sau đó đóng điện trở lại, lúc này thiết bị cứu hộ tự động tiếp tục sạc điện dự phòng cho lần tiếp theo.

Thiết bị cứu hộ tự động dùng cho thang máy gia đình

Với hình thức xả điện sẽ giúp thiết bị cứu hộ tự động kéo dài được tuổi thọ hơn so với việc cứ để quanh năm không xả.
Thiết bị cứu hộ tự động thang máy là thiết an toàn quan trọng của thang máy, mặc dù rất ít khi phải dùng đến thiết bị cứu hộ tự động, nhưng nếu không có nó, khi xảy ra trường hợp mất điện lưới, người sử dụng sẽ bị nhốt lại trong thang máy, đặc biệt thang máy gia đình không có người trực, thì thiết bị cứu hộ tự động, là thiết bị an toàn không thể thiếu của thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thiết bị cứu hộ tự động dùng cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp