Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nên lắp cửa mở tay hay cửa tự động cho thang máy gia đình

Thang máy gia đình là loại thang máy chuyên sử dụng cho nhà thấp tầng, diện tích sử dụng nhỏ. Loại thang máy này hiện nay có thể sử dụng được cả loại cửa mở tay, cả loại cửa mở tự động.
Vậy loại cửa mở tự động và cửa mở tay, loại nào phù hợp với thang máy gia đình, hãy cùng so sánh những ưu và nhược điểm của thang máy gia đình cửa mở tay và cửa mở tự động.

 1. Về loại thang máy cửa mở tự động.

Thang máy cửa mở tự động sẽ có những ưu điểm nổi trội mà dòng cửa mở tay không có được.
+ Thang máy cửa mở tự động rất thuận tiện: loại cửa mở tự động mọi thao tác đều được tự động hóa hết, người sử dụng không phải làm gì, chỉ việc bấm nút điều khiển, thang máy sẽ hoạt động hoàn toàn tự động.
+ Thang máy cửa mở tự động thiết kế đẹp: loại thang này có thể sử dụng các loại inox, hoặc kính cường lực, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn loại phù hợp với gia đình.

Nên lắp cửa mở tay hay cửa tự động cho thang máy gia đình

+ Giá thành thang máy cửa mở tự động: nếu so sánh với thang máy cửa mở tay, thì thang máy cửa mở tự động có giá thành hợp lý hơn, lại tiện sử dụng.
+ Bảo trì, bảo dưỡng: thang máy cửa mở tự động có chi phí bảo trì bảo dưỡng khá rẻ, phù hợp với túi tiền người sử dụng.
Tất nhiên mặc dù loại cửa mở tự động có nhiều ưu điểm, nhưng nó cũng có những nhược điểm khiến nhiều công trình xây dựng không thể lắp đặt được. Chẳng hạn như thang máy cửa mở tự động có kích thước chiều cửa phải lớn hơn 2 lần kích thước cửa, có như vậy mới có thể lắp đặt được loại cửa tự động. Do đó rất nhiều công trình xây dựng đã phải từ bỏ lắp thang máy do không đủ kích thước cho đến khi thang máy cửa mở tay ra đời.

2. Về thang máy cửa mở tay.

Là loại thang máy được thịnh hành trong những năm gần đây, loại thang máy này chủ yếu được lắp đặt tại các công trình xây dựng thang máy gia đình như nhà biệt thự, nhà phố, những nhà có diện tích giếng thang bị hạn chế, giúp cabin thang máy được mở rộng hơn.
Loại thang máy cửa mở tay sẽ có 1 vài các ưu điểm như.
+ Thiết kế đẹp: loại thang máy cửa mở tay thường có kích thước khá nhỏ, do đó đa phần loại này được sử dụng kính cường lực, kích thước đa dạng, màu sắc kiểu dáng phù hợp với thực tế mỗi công trình.
+ Tiết kiệm diện tích phòng thang: nếu đem so sánh với cửa mở tự động, cửa mở tay tiết kiệm được diện tích cabin thang máy nhiều hơn.
+ Thang máy cửa mở tay phù hợp với các công trình xây dựng nhà ở bị hạn chế diện tích, đặc biệt những công trình bị hạn chế diện tích chiều cửa.

Nên lắp cửa mở tay hay cửa tự động cho thang máy gia đình

Về nhược điểm thì thang máy cửa mở bằng tay có những nhiều nhược điểm hơn cửa mở tự động. Về giá thành thang máy cửa mở tay lớn hơn so với thang cửa mở tự động, loại cửa mở tay bất tiện hơn khi sử dụng, không an toàn đối với người già và trẻ nhỏ khi sử dụng. ngoài ra thang máy cửa mở tay có chi phí bảo trì, bảo dưỡng đắt hơn so với thang máy cửa mở tự động.

3. Nên sử dụng thang máy cửa mở tay hay thang mở tự động.

Trên thực tế thang máy cửa mở tự động vẫn được ưu tiên hơn, tức là cửa mở tay chỉ nên sử dụng trong những trường hợp công trình bị hạn chế diện tích sử dụng, còn lại nếu đủ diện tích nên lắp thang máy cửa mở tự động.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nên lắp cửa mở tay hay cửa tự động cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp