Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Có nên làm cả thang bộ và thang máy cho công trình xây dựng gia đình

Công trình xây dựng nhà tư nhân thường có diện tích khá eo hẹp, hoặc nếu không cũng là cố gắng tiết kiệm diện tích cho cầu thang, để tăng diện tích không gian sống. Do đó có rất nhiều các câu hỏi được đặt ra có nên lắp đặt cả thang máy và thang bộ cho công trình xây dựng.

 1. Làm thang máy có cần làm cầu thang bộ cho khách nữa hay không.

Trên thực tế, làm thang máy cho ngôi nhà rồi vẫn cần thiết phải làm cầu thang bộ. Bởi trên thực tế, cầu thang máy là thiết bị máy móc, đồ điện, điện tử, do đó nó có thể xảy ra hư hỏng, ngừng hoạt động, đó là lý do vẫn phải làm cầu thang bộ cho công trình xây dựng thang máy gia đình.

2. Cầu thang bộ cần thiết trong những trường hợp sau tại công trình có thang máy.

+ Cầu thang bộ sử dụng trong các trường hợp động đất: thang máy là thiết bị khuyến cáo không sử dụng khi có động đất xảy ra, do đó trong trường hợp có động đất thì cầu thang bộ là thiết bị di chuyển không thể thiếu.

Có nên làm cả thang bộ và thang máy cho công trình xây dựng gia đình

+ Cầu thang bộ sử dụng khi có hỏa hoạn: nếu có hỏa hoạn, việc sử dụng thang máy rất dễ dẫn đến tình trạng bị kẹt trong thang, có thể bị ngạt khói, có thể bị lửa cháy bén đến thang máy gây hậu quả nghiêm trọng. Do đó tất cả thang máy đều khuyến cáo không sử dụng khi có hỏa hoạn, và khi có hỏa hoạn chỉ được phép sử dụng cầu thang bộ.
+ Cầu thang bộ sử dụng khi thang máy bị hư hỏng: thang máy là thiết bị máy móc, đồ điện, điện tử, do đó khó tránh khỏi những hư hỏng có thể xảy ra, vậy nếu cầu thang máy hư hỏng, phương tiện di chuyển duy nhất là cầu thang bộ, đó là lý do dù có thang máy thì cũng không thể thiếu cầu thang bộ được.

3. Lắp thang máy và thang bộ tiết kiệm diện tích.

Cùng lắp đặt thang máy và thang bộ trong 1 công trình xây dựng hạn chế diện tích, trước hết cần lên phương án cụ thể, vị trí lắp đặt thang máy, thang bộ, và kích thước cụ thể của từng loại, nhằm tiết kiệm tối đa diện tích.
Để lắp thang máy và thang bộ cho công trình hạn chế diện tích cần chú ý:
+ Lựa chọn loại thang máy có kích thước nhỏ, tải trọng đủ dùng để tiết kiệm diện tích.

Có nên làm cả thang bộ và thang máy cho công trình xây dựng gia đình

+ Lựa chọn vị trí cầu thang bộ và thang máy lồng ghép vào nhau, kiểu thang máy nằm trong lòng thang bộ, như vậy mới đảm bảo được diện tích phù hợp với và hài hòa cho cả thang máy, thang bộ và diện tích chung của tòa nhà.
Cả thang máy và thang bộ đều là thiết bị cần thiết cho ngôi nhà, tuy nhiên thang máy giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, tiện nghi cho người sử dụng, thang bộ cần thiết trong các hoàn cảnh thang máy hư hỏng, hoặc các sự cố không thể sử dụng thang máy được.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Có nên làm cả thang bộ và thang máy cho công trình xây dựng gia đình

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp