Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nên hay không nên lắp thang máy cho công trình nhà cải tạo

Lắp thang máy cho nhà cải tạo là hình thức lắp đặt thang máy cho những công trình xây dựng nhà ở đã đưa vào sử dụng nhưng chưa có thang máy. Do đó muốn lắp thang máy cần phải cải tạo lại nhà để lấy vị trí lắp thang máy.

Vậy việc lắp thang máy cho nhà cải tạo có thật sự cần thiết hay không, có nên hay không nên lắp thang máy cho nhà cải tạo là câu hỏi khá nhiều chủ đầu tư quan tâm. Trên thực tế việc lắp thang máy cho nhà cải tạo hiện nay khá phổ biến, việc lắp thang máy sẽ đem lại những lợi ích thiết thực.

1. Lý do lắp thang máy cho nhà cải tạo.

+ Thang máy đem lại sự tiện nghi cho cuộc sống: việc xây dựng nhà từ 3 tầng trở lên nếu không có thang máy việc di chuyển sẽ trở nên khó khăn hơn, khó tận dụng hêt công năng ở các tầng trên, nên việc lắp đặt thang máy là cần thiết. Và đặc biệt thang máy đem lại tiện nghi cho cuộc sống của con người.

Nên hay không nên lắp thang máy cho công trình nhà cải tạo

+ Lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo đem lại không gian mang tính thẩm mỹ: hiện nay thang máy được thiết kế khá bắt mắt, phù hợp với mọi không gian sống. Thang máy không chỉ được coi là thiết bị di chuyển, nó còn như 1 món nội thất trang trí cho ngôi nhà.
+ Thang máy mang lại sự an toàn cho người sử dụng: nếu không có thang máy, việc di chuyển ở nhà cao tầng khá vất vả, đặc biệt người già, người ốm, hoặc trẻ nhỏ sẽ cảm thấy mệt mỏi, nó có thể xảy ra các nguy cơ trượt chân, ngã, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
+ Thang máy giúp tận dụng tối đa không gian sống của nhà tầng: không có thang máy, việc di chuyển lên các tầng cao trở nên khó khăn hơn nhiều, do đó việc lắp đặt thang máy là cần thiết, nó giúp người sử dụng di chuyển lên các tầng cao 1 cách đơn giản, tận dụng hết được không gian trên các tầng cao của tòa nhà.

2. Lắp thang máy cho nhà cải tạo sẽ có những khó khăn.

Những khó khăn khi lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo sẽ có những khó khăn nhất định như sau.
+ Khó khăn vì diện tích nhà quá chật hẹp: những nhà cải tạo đã xây dựng xong, đã đưa vào sử dụng, trước đó nó không được tín toán về việc lắp thang máy, do đó không có diện tích trừ trống, vậy để lắp đặt được thang máy cần phải tìm được vị trí phù hợp, cải tạo lại để có đủ kích thước còn lắp đặt thang máy.
Nhiều công trình để có đủ kích thước phải cắt cầu thang bộ, phá nhà vệ sinh, khá bất tiện, ảnh hưởng đến cuộc sống và kết cấu của ngôi nhà.
+ Nguồn điện cho thang máy: những gia đình đã đi vào sử dụng thường có nguồn điện 1 pha 220v. Trong khi đó thang máy lại dùng điện 3 pha, do đó sẽ phải kéo thêm 1 nguồn điện cho ngôi nhà. Còn trong trường hợp lắp luôn điện 1 pha sẽ tốn kém chi phí để lắp thêm ổn áp để ổn định nguồn điện.

Nên hay không nên lắp thang máy cho công trình nhà cải tạo

+ Thang máy cho nhà cải tạo sẽ gây ảnh hưởng đến kết cấu, kiến trúc ngôi nhà: sở dĩ nói như vậy là bởi để lắp đặt thang máy cần phải cắt cầu thang bộ, hoặc phá bớt nhà vệ sinh, đào sâu hố pít, phá tầng trên cùng để xây phòng máy... những vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà.
Với những công trình nhà cải tạo thì việc lắp thang máy sẽ gây tốn kém chi phí, đa phần sẽ phải xây dừng khung sắt thép để tiết kiệm diện tích, phương án xây dựng này gây tốn kém khá nhiều chi phí cho chủ đầu tư.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nên hay không nên lắp thang máy cho công trình nhà cải tạo

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp