Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những thang máy ngoài tiêu chuẩn sẽ phát sinh thêm chi phí

Thang máy gia đình sẽ có các loại thang theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất đưa ra, với những công trình chủ đầu tư muốn lựa chọn thang máy theo các mẫu ngoài tiêu chuẩn, lúc này chi phí mua thang máy sẽ phát sinh thêm. Những chi phí phát sinh của thang máy sẽ phụ thuộc vào từng bộ phận, từng chi tiết khác của thang máy phát sinh.

* Một số chi phí phát sinh cho thang máy ngoài tiêu chuẩn so với hợp đồng ban đầu.

+ Chi phí phát sinh về số điểm dừng: đối với thang máy gia đình, tăng hoặc giảm 1 điểm dừng sẽ phát sinh cộng, trừ 10 triệu. Có nghĩa tăng 1 tầng sẽ tăng thêm 10 triệu, giảm 1 điểm dừng sẽ giảm 10 triệu.
+ Chi phí phát sinh khi chuyển tốc độ thang máy: thông thường thang máy gia đình có tốc độ từ 30m/p đến 60m/p, nếu muốn tăng tốc độ của thang máy lên tốc độ 90m/p giá thành của thang máy sẽ tăng thêm 15 triệu. Với những mức tốc độ càng cao thì giá thành tăng.
+ Chi phí phát sinh khi thay đổi hình thức mở cửa: thang máy gia đình có 2 hình thức mở cửa phổ biến, cửa mở tim về 2 phía và cửa mở lùa về 1 phía. Loại cửa mở tim về 2 phía nằm trong thang máy tiêu chuẩn, với loại mở lùa về 1 phía sẽ phát sinh thêm chi phí. Chi phí thay đổi từ cửa mở tim sang cửa mở lùa sẽ dao động trong khoảng 5 triệu.
+ Chi phí phát sinh khi sử dụng động cơ không hộp số: thang máy tiêu chuẩn sẽ sử dụng động cơ có hộp số, khi khách hàng chuyển sang loại động cơ không hộp số của fuji thì chi phí sẽ tăng thêm 10 triệu đồng.

Những thang máy ngoài tiêu chuẩn sẽ phát sinh thêm chi phí

+ Chi phí sử dụng động cơ của Đức hoặc của Italia thì chi phí sẽ tăng thêm giao động từ 30 đến 50 triệu đồng.
+ Khách hàng sử dụng điện 1 phase sẽ phát sinh chi phí: nghĩa là chi phí thang máy sẽ là điện 3 pha. Khách hàng khi thang máy dùng điện 1 pha sẽ chịu chi phí phát sinh thêm là 10 triệu so với sử dụng điện 3 pha.
+ Khách hàng sử dụng tủ điện loại nhập khẩu nguyên chiếc sẽ phát sinh thêm chi phí 10 triệu đồng.
+ Lựa chọn các option: khách hàng lựa chọn các option khác tiêu chuẩn thì chi phí sẽ phát sinh thêm: chẳng hạn thay vì sử dụng inox tiêu chuẩn mà chuyển sang sử dụng cabin kính, cửa kính hoặc inox hoa văn thì chi phí sẽ phát sinh thêm, mức phát sinh sẽ rơi vào khoảng 5 triệu mỗi vách, mỗi cửa.
Ngoài những chi phí phát sinh thêm này, khi xây dựng hố thang máy cũng sẽ gây phát sinh chi phí. Xây dựng hố thang máy có 2 loại là cột bê tông tường gạch, và dựng khung sắt thép sử dụng kính hoặc alumi bao quanh.
Để hạn chế những phát sinh, ngoài việc tăng tầng, tăng tải trọng, khách hàng có thể sử dụng loại thang theo đúng tiêu chuẩn, hạn chế những phát sinh khi lắp đặt thang máy.

* Lưu ý: Những nguyên nhân có thể dẫn đến thang máy rơi tự do người dùng nên biết.

Thang máy rơi tự do là trường hợp khó xảy ra ở thang máy, tuy nhiên nó vẫn có thể xảy ra nếu thang máy gặp phải các vấn đề như thang máy bị lỗi phanh, lỗi cảm biến, lỗi cáp tải, công tác bảo trì kém...

Những thang máy ngoài tiêu chuẩn sẽ phát sinh thêm chi phí

1. Nguyên nhân thang máy rơi tự do là do bộ điều tốc của thang máy có vấn đề.

thang máy được thiết kế bộ điều tốc, thường được gọi là governor, bộ điều tốc này bị kẹt và không hoạt động được, do đó xảy ra hiện tượng thang máy hoạt động kém, dẫn đến rơi tự do.

2. Thang máy bị rơi tự do, do lỗi của hệ thống phanh.

Phanh thang máy là hệ thống quan trọng của thang, nó giúp thang máy hoạt động ổn định, giữ thăng bằng cho thang máy khi dừng tầng, và đảm bảo thang máy luôn được an toàn. Tuy nhiên khi hệ thống phanh xảy ra lỗi, bộ cân tải hoạt động kém hiệu quả, hoặc có thể thang máy bị quá tải, như vậy động cơ chính của thang máy sẽ bị trôi và không thể kiểm soát được. Trong trường hợp này thang máy có thể sẽ bị trượt, rơi xuống các tầng dưới, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

3. Thang máy rơi tự do xảy ra do lỗi cảm biến cửa thang máy.

Mỗi bộ thang máy đều có hệ thống cảm biến riêng, hệ thống cảm biến giúp thang máy hoạt động đúng hành trình, đúng theo lệnh di chuyển của thang. Khi hệ thống cảm biến hoạt động kém hiệu quả, thang máy lúc này sẽ không nhận được hành trình chính xác, do đó nó sẽ di chuyển mất kiểm soát, có thể xảy ra tình trạng trôi tự do, không kiểm soát được.

4. Thang máy rơi tự do có thể xảy ra nếu cáp tải có vấn đề.

Thực tế của hiện tượng thang máy rơi tự do là việc cáp tải thang máy bị ăn mòn, dẫn đến đứt, khiến cáp tải tuột khỏi cabin và đối trọng, dẫn đến thang máy sẽ rơi tự do.
Hiện tượng thang máy rơi tự do, do xảy ra hiện tượng đứt cáp tải thường khó xảy ra, bởi thang máy có thể có 3, 4, 5 sợi cáp, và cabin thang máy chỉ rơi tự do khi tất cả những sợi cáp này bị đứt. Việc cáp đứt đồng loạt 1 lúc là không thể xảy ra.

Những thang máy ngoài tiêu chuẩn sẽ phát sinh thêm chi phí

5. Thang máy rơi tự do, do thang quá cũ.

Thang máy cũng có tuổi thọ nhất định, nhất là những thang máy có chất lượng không ổn định, thường xuyên xảy ra hư hỏng, trục trặc, lại không được bảo trì, bảo dưỡng, thay thế những trang thiết bị không còn đảm bảo, với những thang máy này việc xảy ra sự cố là điều có thể xảy ra.

6. Thang máy có thể xảy ra hiện tượng rơi tự do nếu không được bảo trì, bảo dưỡng.

Thang máy là thiết bị máy móc, điện, điện tử, trong quá trình sử dụng cần chú ý bảo trì, bảo dưỡng thang máy thật tốt, từ đó sớm phát hiện ra những lỗi thang máy, có biện pháp khắc phục, sửa chữa kịp thời, tránh những hư hỏng nặng, gây ra những sự cố đáng tiếc.
Do đó nếu công tác bảo trì kém, thang máy sẽ có thể xảy ra hư hỏng, những hư hỏng không được phát hiện, lâu ngày sẽ có thể xảy ra thành sự cố lớn.
Trên thực tế, hiện tượng thang máy rơi tự do có 2 trường hợp, có thể thang máy trôi, tụt thang qua 1 vài tầng và hiện tượng thang rơi tự do từ tầng đó xuống hố pít của thang. người sử dụng cần phân biệt rõ 2 trường hợp, để tránh những hoang mang, những sự cố có thể xảy ra

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những thang máy ngoài tiêu chuẩn sẽ phát sinh thêm chi phí

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp