Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các thông số kỹ thuật cần quan tâm của thang máy gia đình

Thang máy gia đình là loại thang máy với tải trọng nhỏ, chuyên lắp đặt cho nhà thấp tầng. Hiện nay trên thị trường có nhiều nhà cung cấp thang máy gia đình khác nhau, để lựa chọn thang máy gia đình chủ đầu tư cần tìm hiểu các thông số kỹ thuật cơ bản phù hợp với thang máy gia đình.

 1. Kích thước phù hợp cho thang máy gia đình.

Kích thước phù hợp với thang máy gia đình chủ yếu là loại kích thước dành cho loại tải trọng 350kg. Đây cũng là loại tải trọng phù hợp nhất với thang máy gia đình như.
Kích thước hố thang tiêu chuẩn phù hợp với thang máy gia đình 350kg khoảng: 1250mm x 1550mm, với mức kích thước này cabin thang máy sẽ đạt 950mm x 1000mm.
Đây là loại kích thước tiêu chuẩn, cửa cabin thang máy lúc này sẽ đạt là 700mm, tốc độ di chuyển thường khoảng 30 – 40m/phút.
Tất nhiên với thang máy gia đình có thể sử dụng các loại tải trọng khác, mỗi loại tải trọng sẽ có kích thước phù hợp. Với thang máy gia đình liên doanh, ngoài kích thước tiêu chuẩn, thang máy gia đình có thể lựa chọn kích thước theo thực tế từng công trình, theo mục đích sử dụng thang, theo loại hàng hóa cần vận chuyển.

Các thông số kỹ thuật cần quan tâm của thang máy gia đình

2. Tốc độ phù hợp cho từng loại thang máy.

Tốc độ của thang máy gia đình thường là 30m/phút đến khoảng 90m/phút. Tốc độ của thang máy gia đình thường sẽ lựa chọn sao cho phù hợp với chiều cao tầng của tòa nhà. Bởi tốc độ thang máy sẽ ảnh hưởng đến giá tiền và độ êm ái của thang máy khi di chuyển.
Với thang máy thấp tầng từ 6 tầng trở về thì tốc độ phù hợp chỉ nên để khoảng 30m/phút đến 60m/ phút, bởi nếu cài đặt tốc độ nhanh khiến tốc độ khởi động thang máy chưa đạt đến mức nhanh nhất thì đã hết hành trình.
Với thang máy nhà từ khoảng 7 đến 10 tầng có thể sử dụng loại tốc độ 60m/phút đến 90m/phút tùy thuộc vào số tầng và yêu cầu của chủ đầu tư.

3. Công suất phù hợp cho thang máy gia đình.

Công suất thang máy gia đình sẽ ảnh hưởng đến lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng của thang máy, do đó công suất thang máy gia đình khi lựa chọn cần lựa chọn dựa theo các yếu tố như sau.
+ Loại thang máy: loại thang máy như thang có phòng máy, thang không phòng máy, những loại này sẽ có kết cấu khác nhau, mà loại kết cấu khác nhau sẽ có mức công suất khác nhau. Do đó chọn lựa công suất cần dựa vào loại thang sử dụng động cơ có hộp số hay động cơ không hộp số.
+ Tải trọng thang máy: lựa chọn tải trọng thang máy cần lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu sử dụng, mục đích sử dụng của thang.

Các thông số kỹ thuật cần quan tâm của thang máy gia đình

Với thang máy cần chở nặng thì cần lực lớn, tải trọng thang máy càng cao thì công suất tiêu thụ điện càng lớn.
+ Kích thước thang máy: kích thước càng lớn thì công suất càng cao, công suất phải tương ứng với tải trọng của thang máy, đảm bảo thang máy vận hành ổn định, an toàn.
Để đảm bảo thang máy sau khi lắp đặt hoạt động ổn định, êm ái, an toàn và bền bỉ, chủ đầu tư cần tìm hiểu về thang máy, lựa chọn loại phù hợp nhất với gia đình cả về kích thước, tải trọng, tốc độ, chủng loại, mục đích sử dụng của thang và đặc biệt đơn vị cung cấp thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các thông số kỹ thuật cần quan tâm của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp