Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những vấn đề cần xử lý để tránh nước ảnh hưởng đến thang máy

Thang máy là thiết bị điện, điện thử, do đó thiết bị này tuyệt đối không thể để bị dính nước, việc dính nước có thể gây hư hỏng, chập cháy, thậm chí điện giật gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Do đó để hạn chế tối đa tình trạng nước xâm nhập vào thang máy, trong khi lắp đặt và sử dụng cần chú ý những vấn đề như.

 1. Xử lý vấn đề để chống thấm hố pít thang máy.

Hố pít là 1 phần của hố thang máy, đây là bộ phận dưới đáy hố thang, nó là 1 phần quan trọng không thể thiếu của thang máy cáp kéo. Hố pít là thiết bị đảm bảo cho thang máy có thể vận hành an toàn, đồng thời nó cũng là nơi để kỹ thuật đứng bảo trì thang máy hoặc xử lý sự cố thang máy.
Hố pít là phần tính từ mặt sàn tầng dưới cùng đào âm xuống lòng đất, do đó khi xây dựng hố pít thang máy ngoài việc đảm bảo đủ kích thước thì cần đảm bảo yếu tố chống thấm hố pít.
Chống thấm cho hố pít thang máy có thể làm theo 2 cách là: chống thấm dán màng hoặc chống thấm bằng cách phun thẩm thấu.
Việc chống thấm hố pít phải là thợ kỹ thuật chuyên chống thấm thực hiện, ngoài ra khi chống thấm cũng cần tính toán nhiều yếu tố tác động đến việc chống thấm như rung lắc của động cơ, lực tác động từ máy móc, hoặc các yếu tố xung quanh ảnh hưởng đến chống thấm, để có biện pháp chống thấm tốt nhất, an toàn nhất.

Những vấn đề cần xử lý để tránh nước ảnh hưởng đến thang máy

2. Xử lý rò rỉ nước dọc hố thang máy.

Dọc hố thang máy có thể xảy ra tình trạng rò rỉ nước bởi: cửa chớp ở phòng máy, các lỗ thông khí cho hố thang máy hoặc đường nước được đi dọc hố thang.
Cabin thang máy có thể sẽ có các lỗ nhỏ được thợ thi công mở ra để thông khí trong hố thang, những lỗ thông khí mặc dù rất cần thiết cho việc điều hòa nhiệt độ hố thang, tuy nhiên nó cũng dễ bị rò rỉ, nước vào trong thang máy.
Ngoài ra cửa chớp trên phòng máy có thể cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nước có thể tràn vào trong hố thang máy khi trời mưa, gió.
Nhiều gia đình thường tận dụng hố thang máy để đi đường ống nước trong hố thang, việc đi đường ống nước như vật rất dễ dẫn đến tình trạng vỡ ông nước, gây tình trạng nước tràn vào hố thang. Do đó việc đi đường ống nước trong hố thang máy là việc tuyệt đối không nên làm.
Bên cạnh đó, để hạn chế nước tràn vào thang máy cần chú ý không để nước hoặc chất lỏng ở gần cửa hoặc khu vực bên trong buồng thang máy. Vệ sinh thang máy bằng khăn khô ráo, không dùng thang máy để vận chuyển các nước hoặc các chất lỏng tương tự.

Những vấn đề cần xử lý để tránh nước ảnh hưởng đến thang máy

3. Xử lý tránh tình trạng ẩm mốc trong thang máy.

Do khí hậu thuộc loại nhiệt đới, gió mùa, do đó không khí nồm ẩm, do đó nguy cơ ẩm mốc, mùi hôi trong thang máy là khó tránh khỏi.
Do đó việc vệ sinh thang máy theo định kỳ là cần thiết, việc vệ sinh cần sử dụng các chất tẩy rửa phù hợp với từng loại thang máy, lau chùi sạch sẽ, khô dáo, tránh tình trạng ẩm mốc ở thang máy khi sử dụng.
Đảm bảo thang máy không bị ngấm nước không chỉ đảm bảo an toàn trong quá trình xây dựng, mà còn cần đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng thang.

4. Sự khác nhau giữa vận thang và thang máy

- Vận thang là gì.

Vận thang là 1 loại thiết bị nâng hạ ở nhà cao tầng, vận thang có nhiệm vụ chuyên biệt trong việc nâng hạ hàng hóa, trang thiết bị, vật liệu xây dựng tại công trình xây dựng.
Vận thang có kết cấu khá thô sơ, đơn giản, nó phần lớn chỉ được sử dụng tại các công trình xây dựng nhà cao tầng.

- Kết cấu của vận thang.

Vận thang được kết cấu khá đơn giản, nó gồm các bộ phận như khung đế, bản nâng, khung thân, hay giằng tường. Các phần kim loại được kết cấu trang bị đảm bảo chống rỉ sét và an toàn trong quá trình sử dụng.
+ Phần khung đế: là phần được kết nối trực tiếp với nền bê tông, nó có tác dụng cố định máy đảm bảo cho việc vận hành. Phần đế này được coi là phần có điểm tựa cho các phần còn lại của loại thang vận.
+ Bàn nâng hàng: bàn nâng hàng được cấu tạo từ hệ thống khung thép, có độ chắc chắn, bền bỉ cao, nó có nhiệm vụ nâng đỡ vật tư vận chuyển.
Vận thang cũng được cấu tạo có hệ thống cáp tải, bộ phận này có nhiệm vụ nâng hạ cabin khi di chuyển như loại thang máy thông thường.
Ngoài ra vận thang cũng có hệ thống an toàn, hệ thống này nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hóa vận chuyển, và công nhân xây dựng tại công trình mỗi khi vận chuyển.

Những vấn đề cần xử lý để tránh nước ảnh hưởng đến thang máy

- Vận thang và thang máy có giống nhau hay không.

Vận thang và thang máy mặc dù đều có chức năng nâng đỡ hàng hóa ở nhà cao tầng, tuy nhiên giữa vận thang và thang máy vẫn có những điểm khác nhau.
Do vận thang chỉ sử dụng để chở hàng hóa, vật liệu xây dựng tại công trình xây nhà cao tầng, do đó nó có cấu tạo khá thô sơ, không được an toàn như loại thang máy chở khách. Do đó loại vận thang chủ yếu được sử dụng ở các công trình xây dựng, nó là dạng thang tạm bợ, do đó tốt nhất không nên sử dụng để chở người.
Còn thang máy là loại thiết bị chở người ở nhà tầng, loại thang này được trang bị đầu đủ các thiết bị an toàn, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra thang máy được quản lý nghiêm ngặt về mức độ an toàn khi sử dụng từ kiểm định chất lượng đến bảo trì, bảo dưỡng khi sử dụng.
Mặc dù đều là thiết bị di chuyển ở nhà cao tầng, nó có cấu tạo hao hao giống nhau, tuy nhiên vận thang và thang máy hoàn toàn khác nhau, nó không phải là 1 loại.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những vấn đề cần xử lý để tránh nước ảnh hưởng đến thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp