Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những lưu ý khi lắp đặt thang máy giữa cầu thang bộ

Lắp đặt thang máy ở giữ cầu thang bộ là hình thức lắp đặt phổ biến của loại thang máy gia đình, đây là hình thức lắp đặt nhằm tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà, đặc biệt những nhà có kích thước eo hẹp, hoặc những công trình nhà cải tạo lắp đặt thang máy.

 1. Lắp đặt thang máy ở giữ cầu thang bộ.

Lắp đặt thang máy ở giữa cầu thang bộ sẽ có những ưu điểm và nhược điểm nhất định như sau.

+ Về ưu điểm khi lắp thang máy ở giữa thang bộ.

- Lắp đặt thang máy ở giữa cầu thang bộ sẽ giúp tiết kiệm diện tích: đây được cho là phương án phù hợp nhất với thang máy nhà cải tạo, bởi nó có thể tận dụng được khoảng không có sẵn trong nhà mà không phải cơi nới, đập phá cầu thang bộ, nhà vệ sinh...
- Lắp đặt thang máy ở giữa cầu thang bộ không đụng đến kết cấu của ngôi nhà: với những nhà cải tạo lắp thang máy thì đây là phương án khả thi nhất, bởi nó là giải pháp tốt nhất để không gây đụng chạm đến kết cấu chung của ngôi nhà.
- Lắp đặt thang máy ở giữa cầu thang bộ giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà: việc lắp đặt thang máy vào giữa cầu thang bộ thường sử dụng hình thức xây hố thang bằng khung sắt thép, lắp thang máy bằng kính. Do đó khi lắp thang máy thường tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà và nâng cao giá trị của ngôi nhà.\

Những lưu ý khi lắp đặt thang máy giữa cầu thang bộ

+ Về những nhược điểm khi lắp thang máy ở giữa thang bộ.

- Lắp thang máy ở giữa cầu thang bộ sẽ gây bí bách cho ngôi nhà, lý do bởi thang máy khi lắp đặt vào giữa thang bộ sẽ che mất khoảng giếng trời, ngăn ánh sáng tự nhiên tràn vào nhà, dẫn đến tình trạng tối và bí bách ngôi nhà.
- Lắp thang máy vào giữ cầu thang bộ sẽ gây ảnh hưởng đến kích thước của thang máy. Do diện tích eo hẹp, nên thang máy thường có diện tích khá nhỏ.
- Lắp thang máy vào giữa cầu thang bộ gây tốn kém chi phí. Lý do thang máy xây giữa cầu thang bộ thường có kích thước bé, do đó thường xây dựng hố thang bằng khung sắt thép, và lắp thang máy kính, loại thang này có chi phí đắt đỏ hơn thang máy bình thường.

2. Những lưu ý cần thiết khi lắp thang máy ở giữa cầu thang bộ.

+ Lắp thang máy giữa cầu thang bộ cần tính toán chi tiết về kích thước, đảm bảo có phương án phù hợp nhất cho việc lắp đặt và sử dụng.
+ Lắp thang máy ở giữa cầu thang bộ cần tính toán đảm bảo việc di chuyển thuận lợi, có nghĩa là tính toán phương án di chuyển phù hợp nhất, thuận lợi cho tất cả các phòng trong ngôi nhà.
+ Lắp thang máy vào giữa cầu thang bộ thường hay gây ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy, do đó chủ đầu tư cần tính toán cẩn thận.
+ Lắp thang máy vào giữa cầu thang bộ cần lựa chọn nhà cung cấp có kinh nghiệm, bởi những đơn vị này từng lắp đặt nhiều thang, từ đó có phương án phù hợp cho việc xây dựng.
Lắp đặt thang máy vào giữa cầu thang bộ hiện nay được coi là phương án phù hợp nhất với các nhà cải tạo, những công trình xây dựng bị hạn chế diện tích.

Những lưu ý khi lắp đặt thang máy giữa cầu thang bộ

3. Một vài những lưu ý quan trọng khi vệ sinh thang máy

Vệ sinh thang máy là cách loại bỏ các bụi bẩn, cát bụi bám ở thang máy như ở vách thang máy, ở rãnh trượt cửa thang máy, ở phòng máy, ở rail, cáp, hoặc các thiết bị khác của thang máy.
Vệ sinh thang máy nó không chỉ là biện pháp làm sạch thang máy, nó còn giúp tăng tuổi thọ của thang máy, đảm bảo hoạt động ổn định, êm ái và an toàn cho thang máy.

- Một số những lưu ý quan trọng khi vệ sinh thang máy.

+ Khi vệ sinh thang máy cần chuẩn bị đủ đồ, đủ dụng cụ, khi vệ sinh thang máy cần nhanh chóng, không để mất nhiều thời gian mà vẫn phải đảm bảo không gây gián đoạn quá trình sử dụng thang máy.
+ Khi vệ sinh thang máy cần có treo biển cảnh báo, cho thang máy dừng hẳn rồi mới vệ sinh, tuyệt đối không vệ sinh thang máy khi thang máy đang di chuyển.
+ Trước khi vệ sinh bằng khăn ướt, cần quét hoặc dùng máy hút bụi hút hết bụi bẩn rồi mới dùng rẻ ướt để lau chùi.
+ Sử dụng các loại hóa chất để vệ sinh thang máy cần sử dụng đúng loại hóa chất chuyên dụng, tránh làm hư hỏng thang máy.
+ Vệ sinh thang máy chia làm 2 phần khác nhau, việc vệ sinh bụi bẩn trong cabin là công việc ai cũng có thể làm được, nhưng việc vệ sinh hố thang máy, vệ sinh phòng máy, vệ sinh hố pít, là công việc chuyên môn của kỹ thuật thang máy.

- Những vị trí cần vệ sinh của thang máy.

+ Vệ sinh sàn thang máy: vệ sinh sàn cabin thang máy sẽ giúp loại bỏ rác, cát, bụi hoặc đồ ăn, nước...rớt ra khi người sử dụng thang máy xách theo đồ. Vệ sinh sàn thang khá đơn giản, chỉ cần sử dụng chổi quét, máy hút bụi, sau đó dùng rẻ lau ẩm lau sạch sàn.

Những lưu ý khi lắp đặt thang máy giữa cầu thang bộ

+ Vệ sinh rãnh trượt cửa tầng thang máy: rãnh trượt cửa thang máy là nơi thường bị tích tụ bụi, cát, cần vệ sinh thường xuyên, tránh lớp bụi dày lên gây ảnh hưởng đến hoạt động của cửa thang.
+ Vệ sinh vách cabin: vách cabin thường được làm bằng inox gương hoặc inox, do đó cần vệ sinh thường xuyên để vách cabin thang máy sạch sẽ, sáng bóng, tránh bị bẩn, bị ố... việc vệ sinh vách cabin, cửa bằng chất tẩy rửa chuyên dụng, tránh làm hư hỏng thang máy.
+ Vệ sinh tay vịn, bảng điều khiển: tay vịn thang máy cũng như bảng điều khiển thang máy là nơi tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng, những người sử dụng thường xuyên, đụng chạm vào đây, do đó cần vệ sinh sạch sẽ, tránh tình trạng gây bẩn, hoặc vi khuẩn, vi rút tích tụ, lan truyền từ người này sang người khác lây lan bệnh tật.
+ Vệ sinh các khu vực cần chuyên môn: sẽ bao gồm vệ sinh phòng máy, vệ hố thang, vệ sinh hố pít, vệ sinh các thiết bị thang máy. Đây là công việc cần sự chuyên môn, do đó những người vệ sinh bắt buộc phải là thợ kỹ thuật thang máy.
Vệ sinh thang máy cũng là công việc thuộc phần bảo trì thang máy, do đó cần vệ sinh thang máy thường xuyên hơn, vệ sinh vừa đảm bảo sạch sẽ cho thang máy lại đảm bảo an toàn cho thang, kéo dài tuổi thọ của thiết bị thang máy, tránh gây hư hỏng thang máy trong quá trình hoạt động.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những lưu ý khi lắp đặt thang máy giữa cầu thang bộ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp