Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các loại chi phí phải trả sau khi lắp đặt thang máy

Để lắp đặt được thang máy gia đình, chủ đầu tư phải bỏ chi phí xây dựng hố thang máy, chi phí mua thang máy, chi phí ốp mặt tiền cho thang máy. Và sau khi thang máy được lắp đặt hoàn thiện, chủ sở hữu sẽ phải bỏ thêm các loại chi phí cụ thể hàng tháng cho sử dụng thang máy như.

 1. Chi phí tiền điện.

Đây là khoản chi phí cố định hàng tháng của thang máy nếu sử dụng. thông thường với thang máy gia đình đa phần lắp đặt loại có tải trọng nhỏ 350kg đến 450kg chuyên sử dụng cho từ 3 đến 5 người sử dụng thì chi phí tiền điện sẽ rơi vào khoảng 300 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng tùy thuộc vào tần suất sử dụng của thang.

2. Chi phí cho bảo trì, bảo dưỡng thang máy.

Thang máy là máy móc thiết bị điện, điện tử, do đó hàng tháng sẽ phải bỏ chi phí để bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo định kỳ, nhằm đảm bảo sự hoạt động ổn định của thang, đảm bảo an toàn và độ bền cho thang máy.
Tuy nhiên với thang máy gia đình là loại có tải trọng nhỏ, chuyên dùng cho nhà thấp tầng từ 3 đến 6 tầng, ít người sử dụng, tần suất không liên tục, do đó với loại thang máy này không cần bảo trì quá nhiều. Trung bình có thể bảo trì 2 đến 3 tháng 1 lần tùy vào tình trạng của thang, và chi phí cho bảo trì thang máy có thể giao động từ 3 triệu đến 5 triệu đồng 1 năm.
Như vậy chi phí bảo trì thang máy gia đình nếu khách hàng lựa chọn gói phù hợp với thang máy ít sử dụng thì mức phí có thể dao động từ 250 nghìn đến 350 nghìn 1 tháng.

Các loại chi phí phải trả sau khi lắp đặt thang máy

3. Các loại chi phí phát sinh khi sử dụng thang máy.

Hai loại chi phí trên là chi phí cố định của sử dụng thang máy, ngoài ra trong quá trình sử dụng thang máy có thể sẽ phát sinh thêm 1 số các chi phí khác như: chi phí thay thế bóng đèn khi cháy, chi phí thay thế trang thiết bị vật tư khi xảy ra hư hỏng. Những loại chi phí này là chi phí không cố định, nó sẽ tùy thuộc vào loại vật tư hư hỏng cần thay thế mới tính ra chi phí.
Do đó để tiết kiệm chi phí khi sử dụng thang máy, chủ sử hữu cần chú ý bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo định kỳ thật tốt, nhằm đảm bảo sự hoạt động ổn định của thang, tránh như hỏng hóc xảy ra và kéo dài tuổi thọ của thiết bị thang máy.
Thang máy cũng được coi là 1 loại phương tiện giao thông, nên nó cũng giống như ô tô hoặc xe máy, khi sử dụng sẽ phải chi trả các khoản chi phí, các khoản hao mòn máy móc hàng tháng.

4. Thang máy cửa mở tay phù hợp với dạng công trình như sau

Thang máy cửa mở bằng tay là 1 thiết kế mới của thang máy, loại thang máy này sử dụng loại cửa bản lề giống như cửa thông phòng, người sử dụng khi sử dụng cần phải đóng, mở cửa giống như các loại cửa thông phòng bình thường.

Các loại chi phí phải trả sau khi lắp đặt thang máy

- Về cấu tạo của loại thang máy cửa mở bằng tay.

Thang máy cửa mở bằng tay cũng là 1 loại thang máy giống như thang máy gia đình. Thang máy cửa mở bằng tay có cấu tạo giống như loại thang máy cửa mở tự động, nó cũng bao gồm các thiết bị chính như: máy kéo, hệ điều khiển tín hiệu điều khiển động lực, rail dẫn hướng, cáp, đối trọng, hệ thống các thiết bị an toàn...
Tuy nhiên thang máy cửa mở bằng tay sẽ có điểm khác biệt so với các loại thang cửa mở tự động là loại thang máy cửa mở tay có cấu tạo đơn gian hơn rất nhiều so với thang máy cửa mở tự động. Cụ thể:
+ Thang máy cửa mở tự động sẽ bao gồm bộ truyền động cửa cabin, bộ truyền động cửa tầng, bộ điều khiển được đấu nối và nó hoạt động theo tín hiệu của biến tần để điều khiển thang máy đóng, mở cửa.
+ Thang máy cửa mở tay thì sẽ có cấu tạo cửa đơn giản hơn: loại này chỉ bao gồm có cánh cửa tầng, cửa cabin và bản lề cửa, không cần bộ truyền động cửa, và khi sử dụng người sử dụng sẽ dùng tay đóng, mở cửa.

- Những công trình nên sử dụng thang máy cửa mở tay.

Thang máy cửa mở tay là loại đặc biệt, do đó loại thang máy này chỉ chuyên sử dụng cho các công trình cụ thể như.
+ Thang máy nhà cải tạo: nhưng công trình gia đình diện tích nhỏ đã xây dựng xong, không có ô chờ thang máy, nay muốn lắp đặt thang máy phải cải tạo lại nhà, cải tạo lại cầu thang bộ hoặc nhà vệ sinh để lấy nơi lắp đặt thang máy. Trong trường hợp cải tạo hết diện tích có thể nhưng không đủ kích thước để lắp thang máy thì có thể sử dụng loại thang máy cửa mở bằng tay để tiết kiệm diện tích.
+ Thang máy cửa mở tay sử dụng cho công trình xây dựng thang máy gia đình nhà có diện tích bé. với những công trình có diện tích bé thì nên sử dụng loại thang máy cửa mở tay, bởi loại này yêu cầu kích thước nhỏ.
+ Những công trình xây dựng bị hẹp kích thước chiều cửa: với những công trình xây dựng bị hẹp kích thước chiều cửa thì có thể sử dụng thang máy cửa mở tay để đáp ứng nhu cầu lắp thang máy.

Các loại chi phí phải trả sau khi lắp đặt thang máy

- Những ưu điểm của thang máy cửa mở tay.

+ Thang máy cửa mở tay có thiết kế nhỏ, gọn, dễ dàng lắp đặt cho nhà phố, nhà diện tích nhỏ.
+ Thang máy cửa mở tay tiết kiệm không gian ngôi nhà: là loại có kích thước nhỏ nhất trong danh sách các loại thang máy gia đình.
+ Thang máy mở cửa bằng tay an toàn với người già, trẻ nhỏ, bởi việc sử dụng sẽ chủ động đóng, mở cửa nên không sợ bị cửa kẹt vào người.
+ Thang máy cửa mở tay đa dạng mẫu mã, vật liệu, màu sắc, phù hợp với các công trình xây dựng khi muốn lựa chọn thiết kế phù hợp với nội thất gia đình.
Thang máy cửa mở tay hiện nay được sử dụng khá phổ biến với công trình xây dựng, đặc biệt là công trình xây dựng thang máy gia đình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các loại chi phí phải trả sau khi lắp đặt thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp