Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Ưu nhược điểm, của khung thép thang máy

Khung thép thang máy là thiết bị được sử dụng cho các loại thang máy hiện đại, thang máy kính, thang máy quan sát, thang máy ngoài trời, thang máy nhà có diện tích eo hẹp...khung thép thang máy mang lại sự an toàn khi sử dụng, mang tính thẩm mỹ cao so với các hình thức khác khi xây dựng hố thang máy.

 1. Về cấu trúc của loại khung thép thang máy.

Khung thép vốn được cấu tạo từ các nguyên tố khác nhau như cu, mi, mg, si, p, s, cr, hiện nay có hơn 3000 loại thép khác nhau được sử dụng trong ngành xây dựng và lắp đặt, do đó sẽ dễ dàng điều chỉnh độ cứng, tính đàn hồi, khả năng chống oxy hóa, rất phù hợp cho sử dụng làm khung thép thang máy cũng như làm vật liệu trong xây dựng.

2. Về tính ứng dụng và lợi ích của khung thép thang máy.

Khung thép có sự đa dạng trong ứng dụng, từ xây dựng kết cấu đỡ thiết bị, đến các tòa nhà cao tầng và các công trình dân dụng, công nghiệp, hay thậm chí có các công trình, biểu tượng bà hạ tầng giao thông....
Khung thép trong xây dựng vừa tiết kiệm diện tích, tiết kiệm thời gian thi công, giảm tải trọng so với việc sử dụng các loại vật liệu khác. Đặc biệt sử dụng khung thép sẽ mang tính thẩm mỹ cao hơn cho thang máy so với các loại vật liệu khác.

Ưu nhược điểm, của khung thép thang máy

3. Các ưu nhược điểm khi sử dụng khung thép làm khung thang máy.

Về các ưu điểm khi sử dụng khung thép.
+ Sử dụng khung thép cho xây dựng hố thang máy giúp tiết kiệm diện tích: thông thường xây dựng hố thang máy sẽ sử dụng cột bê tông, tường gạch. Nhưng hiện nay để tiết kiệm diện tích xây dựng, khung thép được sử dụng rộng rãi, ngoài ra sử dụng khung thép còn mang tính thẩm mỹ cao.
+ Sử dụng sắt thép làm hố thang máy tiết kiệm thời gian: so với xây hố bằng cột bê tông, tường gạch, thì xây dựng bằng khung thép chỉ mất 2 – 3 ngày khi xây dựng 1 hố thang máy gia đình, rút ngắn thời gian, không lo ảnh hưởng tiến độ.
+ Sử dụng khung thép làm giảm tải trọng cho khung thang máy, phù hợp đặc biệt với nhà cải tạo hoặc với những nhà sàn yếu.
+ Sử dụng khung thép phù hợp với các loại thang máy kính, thang máy quan sát, thang máy nhà cải tạo, những nhà có diện tích cho hố thang máy eo hẹp.
Ngoài ra ưu điểm của việc xây dựng hố thang máy bằng khung thép là khá đẹp, tính thẩm mỹ hơn hẳn so với các hình thức xây dựng khác.

3.1 Tất nhiên nó vẫn có những ưu điểm mà người sử dụng cần chú ý như.

+ Xây dựng hố thang máy bằng khung thép gây tốn kém chi phí: hình thức xây dựng hố thang máy bằng khung thép gây tốn kém khá nhiều chi phí so với cách xây dựng thông thường, ngoài ra còn tốn kém thêm vật liêu bao che quanh hố thang máy.
+ Hố thang máy xây dựng bằng khung thép chỉ phù hợp với những công trình xây dựng nhà thấp tầng.
Ngoài ra lựa chọn xây dựng hố thang máy bằng khung thép còn cần chú ý phương án xây dựng theo bài bản, phù hợp với thực tế công trình xây dựng, và đơn vị thi công phải là đơn vị uy tín, chuyên xây dựng hố thang máy bằng khung thép.

4.Các loại đối trọng phổ biến của thang máy

Đối trọng của thang máy là bộ phận cơ khí thang máy, nó là 1 phần không thể thiếu của loại thang máy cáp kéo. Mục đích của đối trọng thang máy là nhằm cân bằng tải trọng của cabin thang máy khi thang di chuyển có tải hoặc không tải, để tạo ra lực căng cho cáp và từ đó tạo ra lực kéo nhất định giữa cáp và puly máy kéo.
Đối trọng sẽ giúp động cơ thang máy giảm bớt công suất, giúp tiết kiệm điện năng cho thang máy, và giúp thang vận hành êm ái hơn.

Ưu nhược điểm, của khung thép thang máy

4.1 Về cấu tạo của hệ thống đối trọng thang máy.

Đối trọng thang máy cấu tạo khá đơn giản, cụ thể nó sẽ gồm những phần như:
+ Khung đối trọng.
+ Shoe dẫn hướng đối trọng.
+ Puly kéo cáp đối trọng.
+ Bo đối trọng.

4.2 Các loại đối trọng thang máy.

Đối trọng thang máy có 2 loại chính, loại đối trọng làm bằng bê tông, đối trọng làm bằng gang, thép. Hiện loại này chỉ có tác dụng dùng để cân bằng tải trọng cho cabin thang máy, không hề gây ảnh hưởng tới chất lượng thang máy, do đó người ta thường sử dụng loại bo bằng bê tông để tối ưu về chi phí thang máy.
+ Đối trọng bằng bê tông:
Đối trọng bằng bê tông là loại đối trọng được làm bằng vỏ nhựa, ruột bê tông, loại này sản xuất cũng khá đơn giản, lại chắc chắn, chi phí hợp lý, do đó nó được sử dụng phổ biến cho tất cả các công trình xây dựng thang máy.
Loại đối trọng bằng bê tông không bị tác động từ môi trường, do đó loại đối trọng này có tuổi thọ lâu năm, có thể dùng hết đời thang máy mà không cần thay thế.
Tuy nhiên đối trọng bằng bê tông thường chiếm nhiều diện tích, cồng kềnh, không thẩm mỹ do với các loại đối trọng gang thép, do đó các loại thang máy kính ít sử dụng.
+ Đối trọng bằng gang, thép.
Đối trọng bằng gang thép là loại đối trong hiện đại, loại này được làm bằng thép nguyên khối hoặc gang đúc. Loại đối trọng bằng thép được sử dụng cho tất cả các công trình thang máy, đặc biệt loại thang máy bằng kính, thang máy quan sát.
Tuy nhiên loại đối trọng bằng gang thép có giá thành đắt hơn, sản xuất theo công nghệ đúc riêng biệt, do đó chi phí thường cao hơn so với dòng bo bằng bê tông, nên ít được sử dụng hơn so với loại bo bê tông.

Ưu nhược điểm, của khung thép thang máy

4.3 So sánh 2 loại bo đối trọng thang máy.

Hai loại đối trọng bê tông và bo thép của thang máy có những khác nhau cụ thể:
Bo bê tông:
+ Chi phí: chi phí sản xuất rẻ, dễ thay thế khi cần.
+ Ứng dụng: sử dụng được cho nhiều loại công trình thang máy khác nhau.
+ Kích thước: loại bo bê tông thường có kích thước to, cồng kềnh.
+ Công nghệ: loại thang máy có vỏ bọc nhựa, ruột bê tông.
Bo gang thép, ngang.
+ Chi phí: Bo gang thép có giá thành cao hơn bo bê tông.
+ Ứng dụng: do chi phí cao nên hầu như những công trình thang máy kích thước hẹp.
+ Kích thước: thang máy kích thước nhỏ gọn, thang máy kính.
+ Công nghệ: thang máy sử dụng thép sơn tĩnh điện.
Mỗi loại đối trọng thang máy có những ưu và nhược điểm riêng, chi phí riêng, do đó lựa chọn loại nào phù hợp với thực tế công trình xây dựng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Ưu nhược điểm, của khung thép thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp