Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những điều cần biết về khung thép cho thang máy

Khung thép thang máy là hình thức xây dựng hố thang bằng khung sắt thép thay vì xây dựng hố thang bằng khung bê tông, tường gạch. Đa số các công trình xây dựng hố thang bằng khung sắt thép đều là những công trình xây dựng thang máy nhà thấp tầng, thang máy nhà tư nhân, thang máy gia đình.

 1. Hiểu về khung sắt thép thang máy.

Khung sắt thép thang máy hay còn được gọi là hố thang máy, đây là hình thức xây dựng hố thang máy mới, người ta sử dụng sắt thép để dựng khung cho thang máy, dùng kính cường lực hoặc alumi để bao che xung quanh hố thang máy. Hình thức xây dựng này sẽ thay thế cho hình thức xây dựng hố thang máy bằng cột bê tông, tường gạch.
Thang máy xây dựng bằng khung sắt thép chủ yếu xây dựng bằng các loại sắt như U, V, I... đa số được xây dựng cho các công trình xây dựng thang máy nhà thấp tầng, thang máy kính.

2. Về cấu tạo của khung sắt thép thang máy.

Xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép là hình thức xây dựng mới, do đó quá trình xây dựng khá phức tạp, phải những thợ kỹ thuật có chuyên môn về lắp đặt thang máy, có bản vẽ chi tiết thì mới lắp đặt được.
Hố thang máy bằng khung sắt thép được cấu tạo gồm 4 cột kim loại chạy dọc từ hố thang xuống sàn cabin thang máy, hố thép thang máy sẽ được tính toán dựa theo trọng lượng, quy mô của công trình, từ đó chọn ra loại thép phù hợp với thực tế thang máy để xây dựng.

Những điều cần biết về khung thép cho thang máy

Khung thép thang máy thi công nhanh gọn, chắc chắn

3. Những ưu nhược điểm khi xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép.

Về ưu điểm của hố thang máy khi xây bằng khung thép.
+ Khung thép thang máy được gia công từ nhiều tấm thép và gia cố cường lực đem lại chất lượng khá tốt. Loại này rất phù hợp cho lắp đặt thang máy kính.
+ Dựng khung thép thang máy không cần diện tích quá lớn, đặc biệt tiết kiệm diện tích, rất phù hợp với những công trình xây dựng có diện tích eo hẹp.
+ Xây dựng hố thang máy bằng khung thép khá nhanh chóng, đơn giản, không bị ảnh hưởng tới tiến độ xây dựng, không gây trở ngại tới sinh hoạt tại công trình, đặc biệt với những công trình xây dựng nhà cải tạo.
+ Hố thang máy khi xây dựng bằng khung sắt thép sẽ giúp giảm tải trọng cho khung thang, rất phù hợp với những công trình xây dựng thang máy cho nhà thấp tầng, nhà cải tạo hoặc tương tự.
Những nhược điểm của hố thang máy khi xây dựng bằng khung thép.
+ Hố thang máy xây dựng bằng khung thép có chi phí xây dựng khá cao, giá trung bình ước tính phải dao động từ 13 – 15 triệu/1 tầng.
+ Thợ xây dựng hố thang máy bằng khung thép phải là thợ có tay nghề trong xây dựng, có kinh nghiệm, có trình độ mới có thể lắp đặt đem lại kết quả tốt.
Mặc dù vẫn có những nhược điểm, nhưng hình thức xây dựng hố thang máy bằng khung thép có nhiều ưu điểm, và phù hợp với công trình xây dựng thang máy nhà thấp tầng, do đó đây là hình thức được lựa chọn khá nhiều hiện nay.

4. Những lưu ý khi lắp gương cho thang máy

Lắp gương cho thang máy là hình thức sử dụng loại inox tráng gương sáng, tạo thành 1 tấm gương soi như 1 cái gương to trong thang máy. Trong thang máy thường sẽ được lắp 1 vách gương hoặc 2 vách gương, vách gương mục đích chính là để người sử dụng có thể soi gương khi dùng thang máy.

Những điều cần biết về khung thép cho thang máy

Khung thép giúp thang máy gia đình tiết kiệm diện tích

4.1. Mục đích của việc lắp gương cho than máy.

+ Lắp gương cho thang máy sẽ giúp ngươi sử dụng thang máy có thể giúp những người sử dụng thang máy có thể chỉnh sửa trang phục, đầu tóc mỗi khi sử dụng thang máy.
+ Lắp gương cho thang máy có mục đích nhằm chống lại các loại tội phạm khi sử dụng thang máy, đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy khỏi những kẻ tấn công.
+ Lắp gương cho thang máy còn với mục đích là giúp đỡ những người khuyết tật khi sử dụng thang máy dễ dàng quan sát, thuận lợi cho di chuyển.

4.2. Lợi ích đem lại khi lắp gương cho thang máy.

+ Lắp gương cho thang máy tạo cảm giác thông thoáng.
Trong trường hợp những người sử dụng thang máy là những người sợ không gian kín, hẹp, việc lắp gương được coi là 1 giải pháp. Bởi lắp gương cho thang máy sẽ tạo cảm giác thang máy rộng rãi hơn, thoáng đãng hơn khi sử dụng thang.
+ Lắp gương cho thang máy mang tính thẩm mỹ.
Thang máy hiện nay được chú trọng nhiều về mẫu mã, hình thức, do đó việc lắp gương cho thang máy sẽ tinh tế, sang trọng hơn, nó giúp người sử dụng có cảm giác dễ chịu, thoải mái hơn khi sử dụng thang máy. Tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian thang máy.
Đặc biệt những thang máy lắp gương, khi đèn chiếu sáng thang máy được bật, thang máy sẽ trở nên sáng, sang trọng, tinh tế, mang lại phong cách hiện đại cho thang máy.
+ Lợi ích giúp đỡ người khuyết tật khi lắp gương thang máy.
Đối với người khuyết tật khi di chuyển ở thang máy sẽ rất khó khăn, đặc biệt những người ngồi xe lăn, vậy việc thang máy có 1 tấm gương phản chiếu, nó có thể giúp người ngồi xe lăn dễ dàng quan sát được hành trình của thang, biết được điểm đến cần di chuyển, biến được những người phía sau hoặc phía sảnh chờ của thang khi họ muốn di chuyển ra vào thang máy.

Những điều cần biết về khung thép cho thang máy

Thang máy khung thép bền đẹp dễ sử dụng

4.3. Những lưu ý cần chú ý khi lắp gương cho thang máy.

+ Xác định rõ vị trí lắp gương cho thang máy:
Xác định được vị trí lắp gương cho thang máy là việc quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng tới cả việc sử dụng gương và thẩm mỹ chung của cabin thang máy. Vị trí lắp gương thường sẽ được cho là phù hợp nhất vẫn là vách đối diện cửa ra vào thang máy, ngoài ra lắp gương cho thang máy cũng có thể lắp 2 vách hoặc cả 3 vách của thang máy tùy thuộc theo nhu cầu và sở thích của chủ đầu tư.
+ Lựa chọn kích thương gương phù hợp:
Lựa chọn kích thước gương cho phù hợp với kích thước thang máy là rất quan trọng, thường khi lắp 1 vách gương, thì sẽ lắp đủ 1 vách bằng gương hoặc cũng có thể lắp 1 gương vào giữa tấm inox 2 bên của 1 vách.
Lắp gương cho thang máy hiện nay được lắp đặt ở hầu hết các thang máy tải khách, từ thang máy gia đình đến thang máy tải khách, thang máy tải, thang máy công cộng đều được lắp đặt ít nhất 1 vách gương cho cabin thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những điều cần biết về khung thép cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp