Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Một số sai lầm khi lựa chọn thang máy gia đình

Lựa chọn thang máy gia đình tuy khá đơn giản, nhưng chính những lựa chọn này sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình lắp đặt, vận hành của thang máy sau này. Việc lựa chọn đúng đắn có thể tạo ra 1 chiếc thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn, những lựa chọn sai lầm có thể gây ra những trục trặc trong quá trình hoạt động.

Hiện nay lựa chọn thang máy gia đình hầu hết đều là những người lần đầu lắp đặt thang, do đó sẽ không tránh khỏi những sai lầm trong lựa chọn thang. dưới đây là những sai lầm cơ bản mà người sử dụng thang máy thường mắc phải.

1. Lựa chọn sai kích thước hố thang máy.

Để lắp đặt thang máy, ngay từ khi lên thiết kế cho ngôi nhà, các chủ đầu tư cần liên hệ với bên thang máy để được tư vấn cụ thể, và cung cấp bản vẽ kỹ thuật chi tiết. Một số chủ đầu tư thường có suy nghĩ rằng chỉ cần trừ trống kích thước thang máy, như vậy là có thể lắp được thang máy.
Tuy nhiên, khi xây dựng hố thang máy sẽ yêu cầu rất nhiều các chi tiết kỹ thuật thang máy, nếu thiếu những chi tiết kỹ thuật này sẽ không lắp đặt được thang máy. Và kích thước hố thang máy cần tương xứng với kích thước cabin thang máy, tải trọng thang máy.

2. Lựa chọn sai kích thước cho cabin.

Cabin thang máy được lắp đặt trong lòng hố thang máy, vì vậy khi lựa chọn kích thước cabin thang máy cần chú ý đến kích thước của hố thang máy. Bởi khi chọn kích thước cabin quá nhỏ sẽ khó lắp đặt, và không đủ chỗ cho quá trình sử dụng. Nhưng ngược lại nếu chọn cabin quá trộng có thể không lắp đặt được thang máy, hoặc khi lắp đặt cabin quá trộng có thể gây ảnh hưởng tới công suất của thang máy, gây thiếu hụt công suất khi sử dụng.

Một số sai lầm khi lựa chọn thang máy gia đình

3. Lựa chọn sai tải trọng cho thang máy.

Tải trọng của mỗi thang máy sẽ có khác nhau, nếu lựa chọn sai tải trọng, thang máy có thể hoạt động không hiệu quả, hoặc gây lãng phí chi phí chủ đầu tư, tốn kém điện năng hoặc thiếu hụt khi sử dụng.
Tải trọng của thang máy vô cùng quan trọng, do đó người sử dụng cần chú ý lựa chọn đúng loại tải trọng phù hợp với nhu cầu sử dụng của thang máy. Nếu lựa chọn tải trọng vượt ngưỡng sẽ làm cho thang máy nhanh chóng giảm tuổi thọ, hư hại thang máy, mất an toàn cho người sử dụng. trong trường hợp lựa chọn tải trọng quá lớn, lại gây lãng phí khi sử dụng, tốn kém chi phí của chủ đầu tư, tốn kém điện năng tiêu thụ hàng tháng.
Khu lựa chọn tải trọng cần tính toán dựa trên cơ sở mục đích sử dụng của thang máy, số người sử dụng thang máy để có mức tải trọng phù hợp.
Trên là 3 sai lầm mà những người lựa chọn thang máy thường mắc phải, và sai lầm thường mắc phải của các chủ đầu tư chính là lựa chọn sai nhà cung cấp thang máy, nếu lựa chọn sai nhà cung cấp là sai lầm lớn nhất của chủ đầu tư, nó sẽ dẫn đến tất cả các sai lầm về sau.

4.Chú ý khi xây dựng phòng máy cho thang máy

Phòng máy cho thang máy là nơi để những thiết bị quan trọng của thang máy như máy kéo, tủ điện điều khiển, nguồn điện cho hệ thống cứu hộ thang máy, thiết bị khống chế vượt tốc, và là nơi để thợ kỹ thuật thang máy đứng khi bảo trì cũng như cứu hộ thang máy.
Vậy khi xây dựng phòng máy cần chú ý những tiêu chuẩn cơ bản như sau, nhằm đảm bảo đúng tiêu chuẩn của phòng máy, nhằm đảm bảo an toàn cho phòng máy khi hoạt động.

Một số sai lầm khi lựa chọn thang máy gia đình

4.1. Xây dựng kích thước phòng máy cho thang máy đúng tiêu chuẩn.

Kích thước phòng máy cần dựa trên tiêu chí là thang máy có phòng máy hoặc thang máy không phòng máy để xây dựng thang máy đúng tiêu chuẩn.
+ Thang máy có phòng máy: với loại thang máy có tải trọng 350kg đến 450kg thì kích thước phòng máy yêu cầu là 2000mm x 3200mm x 1800mm.
+ Thang máy không phòng máy: loại có tải trọng 350kg đến 450kg thì kích thước yêu cầu là 1850mm x 1600mm x 1000mm.
Sở dĩ cần xây dựng chiều cao phòng máy đúng tiêu chuẩn bởi chiều cao phòng máy quyết định tới quá trình lắp đặt và vận hành của thang máy sau này.
Chiều cao phòng máy sẽ được tính từ mặt sàn tầng trên cùng có cửa thang máy tới sàn phòng máy. Với tên gọi là chiều cao OH, chiều cao OH của thang máy sẽ phụ thuộc vào tải trọng của thang máy, tốc độ của thang máy, và loại thang máy được lắp đặt.
Ngoài ra khi xây dựng phòng máy phải đảm bảo kết cấu chịu lực, thang có phòng máy hay thang không phòng máy thì hệ thống dầm chịu lực, dầm bê tông nơi chịu lực và truyền lực ra hệ thống cột chịu lực của hố thang máy, tất cả các dầm đều phải đảm bảo đủ kích thước tiêu chuẩn, đảm bảo chịu lực, và an toàn cho thang máy.
Về kích thước của phòng máy cần đảm bảo đủ không gian để thợ kỹ thuật đứng làm việc khi thao tác, sửa chữa, bảo trì, cứu hộ thang máy. Cụ thể kích thước yêu cầu như sau.
+ Với thang có phòng máy: với thang máy có phòng máy kích thước rộng khoảng 800mm và cao tối thiểu 1400mm.
+ Với loại kích thước thang máy không phòng máy thì yêu cầu khoảng 800mm và chiều cao tối thiểu là 1200mm.

4.2. Cách bố trí linh kiện tại phòng máy.

Bố trí linh kiện tại phòng máy đảm bảo kích thước tiêu chuẩn chưa đủ, việc bố trí linh kiện cần chú ý sao cho phù hợp, tạo không gian rộng rãi, thoáng đãng, dể thực hiện công việc tại phòng máy khi cần thiết.
+ Đối với thang máy không phòng máy:
Với thang máy không phòng máy, các linh kiện của thang máy như máy kéo được đặt trên đỉnh rail, tủ điện được treo trong hố thang hoặc đặt ở cửa phòng tầng trên cùng.
+ Đối với thang có phòng máy:
Thang máy phòng máy thì sẽ khá rộng rãi và thoáng đãng hơn. Nơi đặt thiết bị, linh kiện sẽ ở trên phòng máy, do đó tách biệt hẳn với không gian hố thang. toàn bộ thiết bị, linh kiện thang máy sẽ đặt lên phòng máy của thang máy, và có không gian cho nhân viên bảo trì thang máy đứng làm việc khi cần thiết.

Một số sai lầm khi lựa chọn thang máy gia đình

4.3. Khi xây dựng phòng máy cần đảm bảo bộ thông thoáng cho phòng máy.

Việc đảm bảo độ thông thoáng cho phòng máy là rất cần thiết, bởi với khí hậu nóng ẩm, nếu phòng máy không thông thoáng, thì thang máy khi hoạt động sẽ khiến nhiệt độ phòng máy quá cao, gây ảnh hưởng tới thiết bị thang máy.
Tất nhiên việc cần cho phòng máy thông thoáng rất cần thiết, nhưng nó cũng phải xây dựng đúng tiêu chuẩn, nhằm đảm bảo an toàn cho phòng máy khi có mưa, bão.
Xây dựng phòng máy thang máy là khâu quan trọng trong quá trình lắp đặt thang máy, do đó khi xây dựng phòng máy cần đảm bảo đúng tiêu chuẩn, đúng kỹ thuật.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Một số sai lầm khi lựa chọn thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp