Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Một vài sai lầm khi xây dựng hố thang máy

Xây dựng hố thang máy là bước đầu tiên để lắp đặt thang máy, việc xây dựng hố thang máy cần làm theo bản vẽ chi tiết nhà cung cấp thang máy đưa ra, và khi xây dựng cần có thợ kỹ thuật thang máy hướng dẫn, giám sát xây dựng.

Một vài những sai lầm thường gặp phải khi xây dựng hố thang máy không có giám sát theo dõi, hoặc giám sát lơ là khi theo dõi sẽ xảy ra các vấn đề như sau.

1. Hố thang máy xây dựng sai kích thước.

Nếu không có bản vẽ chi tiết, không có thợ giám sát, hố thang máy sẽ rất dễ xảy ra sai, cái sai đầu tiên là sai về kích thước xây dựng.
Nếu sai về kích thước xây dựng sẽ rất khó cho việc lắp đặt thang máy, đặc biệt với thang máy nhập khẩu nguyên chiếc nếu sai kích thước sẽ không thể lắp đặt được.
Với thang máy liên doanh thì có thể linh động về kích thước, tuy nhiên việc xây dựng sai kích thước sẽ khiến việc lắp đặt thang máy khó khăn hơn, kích thước không được như mong muốn và phải xây dựng xong, đo đạc xong mới sản xuất cabin.

2. Khi xây dựng không kiểm soát được độ nghiêng của hố thang.

Việc xây dựng nhà tầng sẽ gặp khó khăn trong việc phải xây thẳng tắp, khi xây dựng hố thang máy cũng vậy, sẽ khó tránh khỏi việc xây hố thang bị đổ, bị nghiêng.
Để hạn chế việc hố thang bị đổ, nghiêng khi xây dựng, thì trong quá trình xây dựng cần chú ý đảm bảo thợ kỹ thuật thang máy giám sát, hướng dẫn cho thợ, thả dọi hố thang máy, nhằm hạn chế tối đa độ nghiêng của hố thang, đảm bảo lắp đặt thang không xảy ra khó khăn cũng như hạn chế gây ảnh hưởng tới hoạt động của thang máy sau này.

Một vài sai lầm khi xây dựng hố thang máy

xây dựng hố thang máy là công đoạn rất quan trọng

3. Không đo chiều cao tầng trước khi sản xuất thang máy.

Đây là lỗi thường gặp phải ở những kỹ thuật theo dõi công trình không chuyên nghiệp. việc đo đầy đủ hố thang máy sẽ giúp việc sản xuất thang máy đúng kích thước hơn, không gây khó khăn khi lắp đặt thang máy.
Đồng thời việc đo chiều cao tầng thang máy sẽ giúp cung cấp đủ số lượng rail dẫn hướng, đủ cáp tải, cáp gô cho thang máy...

4. Lỗi về việc không kiểm tra số tầng phục vụ.

Số tầng phục vụ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc sản xuất, lắp đặt thang máy. Hiện nay nhiều công trình xây dựng dự kiến thiết kế ban đầu sẽ khác với thực tế thi công xây dựng. do đó trước khi cho sản xuất thang máy sẽ kiểm tra lại công trình, đo chiều cao tầng, đếm đủ số tầng, kích thước cho từng tầng. Như vậy việc sản xuất thang máy sẽ không gặp trục trặc gì, đặc biệt lắp đặt thang máy sẽ tiện lợi, đảm bảo thang máy sau khi lắp đặt sẽ hoạt động tốt, ổn định, êm ái hơn.
Để có giám sát xây dựng giám sát để thi công, xây dựng hố thang máy, các chủ đầu tư muốn lắp đặt thang máy cần chú ý lựa chọn nhà cung cấp, ký hợp đồng với nhà cung cấp, đảm bảo khi xây dựng hố thang máy sẽ có thợ kỹ thuật cung cấp bản vẽ chi tiết, đồng thời thi công, giám sát xây dựng hố thang máy.

5. Đảm bảo an toàn cho thang máy gia đình khi mất điện đột ngột

Trong quá trình sử dụng, thang máy sẽ không đảm được việc hoạt động 24/24, nó sẽ có những sự cố khiến thang máy dừng hoạt động, 1 trong những sự cố ấy là thang máy xảy ra mất điện lưới. Vậy chuyện gì sẽ xảy ra khi thang máy mất điện lưới.
Nếu thang máy mất điện lưới đột ngột, thang máy sẽ dừng hoạt động ngay khi mất điện. Vậy với các thang máy cần làm gì để đảm bảo an toàn khi thang máy mất điện.
Dưới đây là 1 số việc cần làm để đảm bảo an toàn cho thang máy khi mất điện.

Một vài sai lầm khi xây dựng hố thang máy

Đảm bảo thang máy được lắp đặt đúng kỹ thuật an toàn

5.1 Đảm bảo thiết bị cứu hộ tự động luôn trong trạng thái hoạt động ổn định nhất.

Thiết bị cứu hộ tự động là thiết bị bắt buộc phải có ở thang máy chở người, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, thiết bị cứu hộ tự động phải được trang bị đầy đủ thiết bị, luôn trong trạng thái hoạt động ổn định.
Với thiết bị cứu hộ tự động, người sử dụng sẽ không sợ bị kẹt lại trong thang máy khi sử dụng thang máy mà xảy ra mất điện đột ngột. Nếu xảy ra tình trạng này thiết bị cứu hộ tự động sẽ cung cấp nguồn điện cho thang máy hoạt động trở lại và di chuyển đến tầng gần nhất để mở cửa cho người trong thang di chuyển ra ngoài.

5.2 Trang bị máy phát điện cho thang máy.

Thang máy là thiết bị hoạt động bằng nguồn điện, do đó nếu xảy ra mất điện thang máy sẽ dừng đột ngột. Điện ở thiết bị cứu hộ tự động chỉ đủ cung cấp cho cứu hộ, còn nếu muốn thang máy hoạt động bình thường thì phải có nguồn điện từ máy phát.
Lựa chọn máy phát điện cho thang máy cần lựa chọn theo công suất của thang máy, khi đó chủ đầu tư sẽ cần trao đổi thông tin qua lại giữa nhà cung cấp thang máy và máy phát điện để có lựa chọn đúng đắn.

5.3 Lắp điện thoại cho thang máy để đề phòng trường hợp thang máy trục trặc.

Điện thoại thang máy nhằm đề phòng trường hợp thang máy gặp sự cố, người sử dụng thang máy bị nhốt lại trong thang.
Với trường hợp này người sử dụng sẽ có thiết bị để liên lạc ra bên ngoài, nhờ sự chợ giúp để thoát khỏi cabin.
Điện thoại cho thang máy có thể sử dụng 2 loại khác nhau, 1 loại chuyên dụng lắp đặt để có thể liên lạc ra ngoài cửa thang máy thông qua hệ thống liên lạc nội bộ và 1 loại điện thoại có dây thông thường để liên lạc với trung tâm thang máy hoặc liên lạc với người thân để nhờ giúp đỡ.

Một vài sai lầm khi xây dựng hố thang máy

Công tác cứu hộ thang máy cần được đào tạo kỹ càng

5.4 Hướng dẫn cứu hộ bằng tay cho thang máy gia đình.

Hướng dẫn cứu hộ bằng tay vẫn là cần thiết nhất đối với sự an toàn của thang máy khi bị nhốt lại trong thang do mất điện. Việc cứu hộ bằng tay sẽ được thực hiện bởi nhân viên kỹ thuật thang máy, hoặc những người được hướng dẫn cứu hộ bằng tay.
Việc cứu hộ bằng tay sẽ được thực hiện như sau đối với lực lượng cứu hộ.
+ Trước khi cứu hộ bằng tay sẽ xác định vị trí cabin và số người kẹt trong thang.
+ Cần xác định chính xác xem cứu hộ tự động có hoạt động hay không, và xem công trình có máy phát điện hay không.
+ Cần liên hệ với người trong cabin để xác định xem thang máy có bằng tầng hay không.
+ Khi tiến hàng cứu hộ cần thông báo với người trong cabin, tránh hoảng loạn, sau đó quay động cơ thang máy để thang di chuyển về tầng gần nhất theo chiều di chuyển xuống cho dễ thực hiện.
+ Khi thang máy bằng tầng thì cần dùng chìa để cứu hộ, mở cửa thang để đưa người bên trong ra bên ngoài.
Với thang máy khi hoạt động sẽ khó tránh khỏi hiện tượng mất điện lưới, do đó cần trang bị những tính năng nhằm đảm bảo an toàn cho thang máy trong quá trình sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Một vài sai lầm khi xây dựng hố thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp