Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những lỗi khi sử dụng thang máy

Việc sử dụng thang máy tưởng chừng đơn giản, nhưng nó lại chính là thước đo về phép lịch sự của mỗi người. Nếu bạn vô tình có mặt trong các tình huống sau, thì chắc chắn sẽ bị những người khác cho rằng bạn mất lịch sự.

 * 1. Cố chen khi thang máy đã đông người.

Thang máy ở các khu chung cư, ở các tòa nhà văn phòng thì việc xảy ra tình trạng ùn tắc thang máy là việc thường xuyên, đặc biệt vào giờ cao điểm. Vì vậy khó tránh khỏi việc thang máy đông đúc, thậm chí là quá tải. Tuy nhiên nếu là 1 người lịch sự bạn cần chú ý khi sử dụng thang máy, tránh tình trạng cố tình chen lấn vào thang máy, bởi như vậy sẽ vô tình trở thành người vô duyên, thiếu lịch sự. Nếu gặp chuyến thang quá đông thì có thể dời lại chờ chuyến khác, không nên cố chen lấn, vì nếu quá tải thì thang máy cũng sẽ không hoạt động, như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến người khác.
* 2. Giữ cửa thang máy không đúng cách.
Việc giữ cửa thang máy để chờ những người khác là điều cần thiết, đó sẽ là thước đo đánh giá phép lịch sự của mọi người khi dùng thang máy. Tuy nhiên nếu giữ cửa không đúng cách vô tình sẽ chở thành người vô duyên. Có rất nhiều người khi muốn giữ cửa chờ người thân gây ảnh hưởng đến người khác. Việc giữ cửa chờ người khác chỉ nên giữ khi người đó đã đến gần thang máy, còn với những người ở xa thang máy thì hãy chờ chuyến khác. Tránh tình trạng giữ cửa chờ một người ở rất xa, khiến chuông báo động phải kêu lên, gây ảnh hưởng đến thời gian của những người xung quanh.
Việc giữ cửa thang máy chờ đợi người vào sau là rất cần thiết, tuy nhiên việc giữ cửa chỉ nên thực hiện trong khoảng 15 – 20 giây.

Lỗi khi sử dụng thang máy

* 3. Mang theo quá nhiều đồ, chiếm diện tích.
Thông thường ở chung cư, các tòa nhà cao tầng thường có 1 thang máy chở hàng, vì vậy nếu muốn chở nhiều hàng hóa bạn nên sử dụng thang chở hàng này. Trong trường hợp nếu dùng thang máy chở khách phải cố gắng bố chí sao cho đồ mang theo không chiếm nhiều diện tích, trừ lại chỗ cho những người xung quanh còn đứng.
* 4. Nói chuyện, cười đùa khi sử dụng thang máy.
Thang máy vốn là 1 không gian kín và trật trội, vì vậy khi sử dụng hãy hạn chế trò chuyện, cười đùa, ồn ào, vì nó sẽ gây cho người khác những khó chịu, bực bội. Nếu là người lịch sự thì bạn đừng bao giờ cười, nói to nơi thang máy cũng như những nơi công cộng khác.

* 5. Không xông vào thang máy khi có người đang di chuyển ra ngoài.

Sử dụng thang máy 1 cách văn minh, lịch sự chính là việc phải chờ những người ở trong thang máy di chuyển ra ngoài, sau đó mới vào thang máy. Có những người gần như không quan tâm, họ chỉ chờ cửa thang máy mở ra là xông vào thang, không cần biết đến những người xung quanh. Hành động đó sẽ tố cáo bạn là người thiếu lịch sự, văn minh khi sử dụng thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những lỗi khi sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp