Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Quy trình kiểm tra kỹ thuật hố thang máy gia đình

Thang máy gia đình muốn được đưa vào sử dụng hiệu quả phục vụ người dùng thì việc hoàn thiện hố thang cần được thực hiện. Với hố thang máy đạt tiêu chuẩn chất lượng cao có khả năng đảm bảo cho việc lắp đặt và vận hành thiết bị diễn ra thuận lợi, đem lại giá trị như ý. Thực hiện kiểm tra đúng quy trình, chuẩn các bước giúp việc lắp đặt thang máy cho công trình suôn sẻ, thuận lợi và chất lượng cao. Đây là bước quan trọng cần được thực hiện trước khi đưa thang máy vào lắp đặt mà các gia đình phải chú ý.

 * Tiến hành kiểm tra khu vực hố pit thang máy.

Trước tiên, kiểm tra khu vực hố pit được hoàn thiện cho thang máy gia đình cần được tiến hành.Thông qua đó, việc lắp đặt thiết bị mới có thể thực hiện chuẩn xác, có khả năng tránh được những phát sinh không mong muốn. Đối với hố pit nằm dưới cùng của hệ thống giếng thang cần đảm bảo những tiêu chuẩn là:
- Về chiều sâu: tùy thuộc vào từng thiết bị thang máy được gia đình lựa chọn sử dụng mà yêu cầu đối với chiều sâu hố pit có những khác biệt nhất định. Tuy nhiên, thông thường thì mức tối thiểu cần đảm bảo là 550mm.
- Về kích thước: chuẩn xác và bằng với kích thước chung của giếng thang máy. Công ty cung cấp sẽ đưa tới bản vẽ, những thông số kỹ thuật của thiết bị để việc nắm bắt kích thước tiêu chuẩn của hố pit, của từng thiết bị được chuẩn xác và chi tiết nhất.

Quy trình kiểm tra kỹ thuật hố thang máy gia đình

- Về khả năng chống thấm: là khu vực nằm sâu dưới lòng đất, có thể chịu tác động của nước ngầm, độ ẩm của đất nên việc chống thấm cần được chú ý thực hiện. Không gian hố pit khô ráo mới bảo vệ được chất lượng, độ bền của thiết bị. Chọn phương án chống thấm thích hợp, kiểm tra kỹ lưỡng, xử lý khi có vấn đề trước khi đưa thang máy vào lắp đặt.
- Thực hiện việc vệ sinh tổng thể khu vực hố pit của thang máy gia đình cần được tiến hành.
Tiến hành kiểm tra dầm kỹ thuật nằm dọc hố thang
Để ray dẫn hướng cho cabin cũng như đối trọng của thang máy được đảm bảo thì yêu cầu cần bắt điểm cố định cho hệ thống này với khoảng cách là 1500 – 2000mm có một điểm. Lúc này, việc có thể đảm bảo độ chắc chắn được hiệu quả và chuẩn xác hơn. Đối với từng vị trí bắt yêu cầu cần làm dầm bê tông, hoặc sử dụng dầm thép duy trì được kết cấu, khả năng chắc chắn cơ bản nhất.
Khi tiến hành công tác kiểm tra cần đánh giá một cách chi tiết, dọc khu vực hố thang từ tầng thấp nhất tới tầng cao nhất. Khi được đảm bảo tới tận tầng trên cùng, đúng khoảng cách mới giúp ray dẫn hướng đạt chuẩn, từ đó thang máy hoạt động hiệu quả theo nhu cầu, đòi hỏi thực tế của mỗi gia đình.
Ngoài ra, cần chú ý rằng tại vị trí mặt cửa thang thì cần có dầm được trang bị đầy đủ. Hệ thốn dầm này có nhiệm vụ giúp treo cánh cửa ở mỗi tầng mà thang máy hoạt động. Thông thường, dầm tại cửa thang được đặt cách mặt sàn chiều cao từ 2200 – 2300mm.
* Tiến hành kiểm tra khu vực phòng máy.
Đối với thang máy gia đình có phòng máy thì đây là bược cần thực hiện đầy đủ. Kiểm tra và xác định khu vực phòng máy có đảm bảo đạt tiêu chuẩn hay không mới giúp quá trình lắp đặt các bộ phận cần thiết, hay quá trình vận hành của thang máy sau này đạt kết quả cao, như ý.
- Kiểm tra về số lượng, về kích thước và vị trí của các lỗ kỹ thuật được hoàn thiện ở phòng máy của thang máy gia đình.
- Kiểm tra vị trí kết cấu chịu lực của thiết bị thang máy. Đối với kết cấu chịu lực của thang máy không phải ở sàn phòng mauys, nó nằm ở vị trí dầm bao quanh hố thang. Vì vậy, thi công đạt chuẩn là yêu cầu cần được đảm bảo tuân thủ đầy đủ.
- Kiểm tra hệ thống móc treo pa lăng cần đặt ở nóc phòng máy, vị trí chính giữa.
- Kiểm tra vị trí đặt tủ điện cho thang máy gia đình.
- Kiểm tra kỹ lưỡng vị trí nguồn điện chờ cung cấp điện cho thang máy gia đình.
- Kiểm tra khu vực cửa ra vào phòng máy đầy đủ.
- Kiểm tra lỗ thông gió để lắp đặt quạt thông gió cho thang máy.
- Kiểm tra tiêu chuẩn về chiều cao của phòng máy để việc thi công, đưa thang máy vào vận hành hiệu quả.
- Thực hiện việc vệ sinh, làm sạch khu vực phòng máy.

Quy trình kiểm tra kỹ thuật hố thang máy gia đình

* Tiến hành kiểm tra kích thước, độ nghiêng của giếng thang.

Khi tình trạng giếng thang máy bị nghiêng khá thường xuyên xuất hiện, là lỗi thường gặp thì việc có thể kiểm tra, từ đó lên phương án xử lý thích hợp là yêu cầu cần được đảm bảo. Lúc này, sử dụng máy bắn laser, hoặc có thể sử dụng dây rọi cho những công trình thấp tầng để xác định khu vực giếng thang có bị nghiêng hay không.
Đánh giá về độ nghiêng, xem xét nó có đảm bảo trong tiêu chuẩn cho phép, hay cần tiến hành xử lý cần được thực hiện. Điều này đảm bảo cho việc ứng dụng thang máy diễn ra thuận lợi, không có những vấn đề tiêu cực có khả năng xuất hiện.
Kiểm tra tổng thể khu vực hố thang máy trước khi thi công, lắp đặt thiết bị là yêu cầu cần được đảm bảo. Hố thang máy gia đình đạt tiêu chuẩn chất lượng theo yêu cầu giúp quá trình ứng dụng thiết bị hữu ích như thang máy diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả vào và mang lại giá trị sử dụng cao nhất.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Quy trình kiểm tra kỹ thuật hố thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp