Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những dấu hiệu cho thấy cáp thang máy đang bị mòn

Cáp thang máy là thiết bị khá quan trọng cho quá trình hoạt động của thang máy cũng như sự an toàn của thang máy. Do đặc thù cấu tạo của cáp nên việc bị bào mòn, hư hỏng cáp là việc sẽ xảy ra sau nhiều năm sự dụng. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho người sử dụng chủ sở hữu cần quan sát để sớm phát hiện sự việc khi cáp có vấn đề, từ đó có phương án thay thế cáp.

 * Dấu hiệu nhận biết cáp mòn dần.

+ Cáp sẽ mòn qua tháng năm sử dụng, đặc biệt với những thang máy không bảo trì, bảo dưỡng, tra dầu mỡ thì cáp càng xuống cấp nhanh và hư hỏng. Với những cáp có độ mòn đường kính 10% thì cần thay thế. Việc cáp mòn nếu quan sát bằng mắt thường có thể dễ dàng nhận thấy. Khi đã nhận thấy cần sớm có phương án thay thế, bởi khi cáp khô, mòn thì tình trạng sẽ diễn ra rất nhanh, đặc biệt khi thang chở nặng. Việc thay thế sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
+ Khi sử dụng nếu thấy thang máy có các dấu hiệu như có âm thanh lạ phát ra từ thang máy hoặc thang chạy có dấu hiệu dung giật thì có nghĩa là cáp thang máy đang có dấu hiệu, có thể bị bào mòn và các cọng cáp đã bong, đứt ra tua tua. Với trường hợp này cần thay thế nhanh để đảm bảo an toàn.

Những dấu hiệu cho thấy cáp thang máy đang bị mòn

Khi phát hiện cáp thang máy bị khô, có dấu hiệu mòn nếu chưa thay thế kịp thời được thì cần quan sát kỹ và thường xuyên để đánh giá mức độ, từ đó xác định chính xác có dùng nữa hay dừng thang chờ thay cáp.
Đối với những thang máy thường xuyên dùng như thang máy ở các tòa nhà văn phòng, thang máy chung cư, thang máy bệnh viện thì việc bảo trì cần được thực hiện thường xuyên mỗi tháng 1 đến 2 lần tùy vào mức độ cũ của thang.
Với loại thang máy gia đình ít sử dụng có thể sử dụng các gói bảo trì 2 tháng 1 lần để đảm bảo sự hoạt động ổn định và an toàn của thang.

* Thời gian cần thay thế cáp.

Đối với các thang máy ít sử dụng thì nên thay cáp theo định kỳ 5 năm 1 lần, đối với thang máy sử dụng thường xuyên cần dựa vào thực tế để có biện pháp thay thế khi cáp có dấu hiệu không an toàn.
Trên lý thuyết thì ngay cả khi cáp thang máy đứt thì các hệ thống an toàn khác của thang máy như thắng cơ sẽ làm việc kịp thời để không gây nguy hiểm cho thang. Tuy nhiên cách đảm bảo an toàn nhất vẫn là sử dụng 1 chiếc thang máy luôn trong trạng thái tốt.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những dấu hiệu cho thấy cáp thang máy đang bị mòn

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp