Chủ đầu tư Nam Đô lên tiếng về vụ cư dân tố ăn bớt
Sau hàng loạt khiếu nại của người dân về việc chủ đầu tư Nam Đô ăn bớt trong xây dựng, chất lượng dịch vụ kém…thì ngay sau đó chủ đầu tư cũng có những phản bác về những vấn đề này với báo chí.
Phía cư dân tố cáo chủ đầu tư về nhiều vấn đề, về phía chủ đầu tư cho rằng cư dân nói không đúng sự thật, họ làm như vậy để hạ thấp uy tín của công ty trên thị trường, sự thật không phải như những gì người dân nói.
Việc chủ đầu tư cho rằng cư dân cắt giảm các hạng mục trong quá trình xây dựng, tuy nhiên chủ đầu tư cho rằng đó không phải sự thật, chủ đầu tư không những không cắt giảm hạ tầng công trình mà còn đầu tư thêm cho công trình, một số hạng mục được đầu tư thêm hoặc lựa chọn sản phẩm tốt hơn.
Về hệ thống gas trung tâm thì chủ đầu tư cho rằng nếu thiết kế hệ thống đó họ sẽ không tốn một xu, mà nhà cung cấp gas sẽ phải đầu tư hệ thống và kí hợp đồng trực tiếp với cư dân để bán sản phẩm cho từng căn hộ. Sở dĩ không thi công dự án là bởi khi thi công chủ đầu tư thấy hệ thống không đảm bảo an toàn cho các tòa nhà nên dừng thi công, nhưng ngay sau đó chủ đầu tư đã chủ động bồi hoàn lại cho mỗi căn hộ 8 triệu đồng, khiến số tiền bồi thường lên đến cả 10 tỷ đồng.
Ngoài ra thì chủ đầu tư còn giảm giá bán căn hộ, hỗ trợ lãi xuất vay trên năm xuống còn 6% trên năm, đây là hỗ trợ thiết thực nhất cho cư dân mua nhà tại đây.
Ngoài ra công ty còn đầu tư hệ thống bể bơi 4 mùa với chi phí khoảng 8 tỷ đồng, đầu tư thêm hệ thống quản lý dự án tòa nhà thông minh BMS khoảng 15 tỷ đồng, lựa chọn loại thang máy cao cấp khiến chi phí tăng thêm 10 tỷ đồng, ngoài ra còn lựa chọn máy phát điện chất lượng cao, đầu tư cây xanh, sân vườn….
Bên cạnh đó chủ đầu tư cũng cho biết thêm về diện tích quán café là diện tích UBND HN giao cho công ty đầu tư, quản lý, sử dụng, phần này không thuộc sở hữu của người dân. Còn về thang máy thì hiện vẫn sử dụng chung cho cả tòa nhà, hiện chủ đầu tư đang có nghiên cứu cùng với nhà đầu tư thứ cấp để thiết kế và xây dựng hố thang máy riêng cho khu vực dịch vụ phía dưới tòa nhà.
Khi nói về chất lượng nước thì chủ đầu tư cho rằng họ không sản xuất ra nước để cung cấp cho cư dâ nên họ không thể thay đổi chất lượng nước. Đơn vị cung cấp nước đưa ra chứng nhận nước đủ tiêu chuẩn và mức độ asen là 1, nhưng cư dân đi xét nghiệm thì mức độ asen là từ 2,2 đến 2,7, chủ đầu tư đi hỏi thì Bộ Y tế cung cấp 2 bộ tiêu chuẩn, 1 bộ có mức asen cho phép là 1, còn 1 bộ có mức là 5 và cũng không kết luận rằng mức asen nằm giữa 2 bộ tiêu chuẩn thì có đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt hay không.
Những bất đồng về quan điểm của chủ đầu tư và cư dân Nam Đô hiện vẫn là 1 bí ẩn, bởi bên này tố bên kia, và không biết bên nào là bên đúng. Hiện những tranh chấp này vẫn chưa thể giải quyết được.
Theo tinnhanhchungkhoan.vn