Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Bộ phận an toàn của thang máy gia đình

Thang máy được lắp đặt trong các công trình với nhiệm vụ quan trọng nhất là phục vụ nhu cầu lên xuống các tầng của con người. Hỗ trợ nhu cầu của con người đòi hỏi thiết bị khi ứng dụng cần có mức độ an toàn cao. Lúc đó, sử dụng thang máy an toàn, có thể hạn chế được nguy cơ xuất hiện sự cố, nguy hiểm tới chính người dùng trở nên đơn giản hơn. Với đầy đủ các bộ phận an toàn quan trọng của thang máy khi tìm hiểu, xác định được giúp gia chủ chủ động trong việc đưa ra quyết định đặt mua, ứng dụng sản phẩm cho nhu cầu của gia đình mình.

 * Cảm biến tại vị trí cửa thang máy gia đình.

Thang máy gia đình được lắp đặt với hệ thống cửa tự động là lựa chọn chính. Với việc hoạt động đóng mở hoàn toàn tự động thì mức độ chuẩn xác cao mới bảo vệ an toàn tốt cho mỗi người dùng khi sử dụng. Bởi thế, hoàn thiện hệ thống cửa đạt tiêu chuẩn chất lượng là yêu cầu cơ bản cần được đảm bảo. Qua đó, đi lại bằng thang máy mới không gặp những khó khăn hay ảnh hưởng tiêu cực nào.
Trong đó thì việc trang bị hệ thống cảm biến dành cho vị trí cửa thang máy gia đình là yêu cầu bắt buộc. Hệ thống mắt thần photocell và thanh Safety Shoes tại cửa thang máy có nhiệm vụ giúp nhận biết vật cản dễ dàng, đảm bảo chỉ đóng cửa khi vật cản đã hoàn toàn biến mất. Việc đóng mở diễn ra thuận lợi, an toàn với việc đảm bảo không có tình trạng bị kẹt tại cửa thang có thể xảy ra. Sử dụng thang máy lúc đó nâng cao được mức độ an toàn lý tưởng.

Bộ phận an toàn của thang máy gia đình

Với hai lựa chọn là photocell ở dạng thanh và dạng điểm thì việc ứng dụng cần có sự cân nhắc. Trong đó, dạng thanh luôn được đánh giá cao, được xác định mang tới mức độ an toàn lý tưởng hơn rất nhiều. Bởi thế, nó là lựa chọn được tin tưởng và ứng dụng phổ biến trong nhiều thiết bị dùng trong các công trình nhà riêng.

* Bộ phận thắng cơ của thang máy gia đình.

Thắng cơ – phanh cơ khí của thang máy yêu cầu bắt buộc cần được trang bị trước khi đưa vào ứng dụng phục vụ con người. Trước lo lắng về tình trạng đứt cáp khiến cabin của thang máy rơi tự do thì việc có phương án đề phòng, xử lý tình trạng này khi không may xảy ra là điều cần được chú ý. Trong đó thì hệ thống thắng cơ xuất hiện giúp vấn đề được giải quyết tốt.
Thắng cơ hay còn được biết tới là hệ thống giúp khống chết vượt tốc cho cabin thang máy được trang bị cho từng sản phẩm. Trong trường hợp cabin di chuyển nhanh hơn so với tốc độ thiết kế ban đầu, dù vì bất kỳ nguyên nhân gì cũng được kiểm soát tốt. Thắng cơ tự động kích hoạt giúp cabin bám chắc chắn vào vị trí ray dẫn hướng. Lúc đó, việc thiết bị tiếp tục hoạt động, có thể gây ra nguy hiểm không xảy ra.

* Công tắc giúp giới hạn hành trình thang máy.

Thang máy gia đình khi vận hành đều duy trì khả năng hoạt động trong một hành trình được định sẵn. Song muốn đảm bảo kiểm soát được hành trình của thiết bị thì việc lắp đặt hệ thống công sắt ở đầu và cuối của hành trình đó cần được thực hiện đầy đủ. Tại vị trí đáy hố pit và mặt dưới của sàn phòng máy cần có đầy đủ công tác để việc thang máy hoạt động vượt tốc, xuất hiện va chạm có thể đảm bảo không xảy ra.
Ở mỗi đầu của hành trình đối với thang máy gia đình tiêu chuẩn sẽ có từ 2 – 3 công tắc với chức năng, nhiệm vụ giống nhau. Nó đảm bảo hệ thống luôn hoạt động tốt, tuyệt đối không có bất kỳ những sai sót nào có khả năng xuất hiện. Điều này tức là dù có một công tắc bị hư hỏng cũng sẽ có phương án thay thế, góp phần nâng cao hơn nữa tính an toàn của thiết bị khi đưa vào sử dụng.

Bộ phận an toàn của thang máy gia đình

* Bộ phận cứu hộ tự động trong thang máy.

Đây là một bộ phận an toàn quan trọng không thể thiếu của bất kỳ thiết bị thang máy gia đình nào. Bộ cứu hộ tự động – ARD của thang máy chính là bộ tích điện giúp cung cấp nguồn điện ngay lập tức trong một số trường hợp khẩn cấp cần thiết. Với nguồn diện dự trữ đó có thể đảm bảo giúp thang máy tiếp tục vận hành trong một hành trình nhất định.
Bởi thế, trong hoàn cảnh có những sự cố xảy ra khiến nguồn điện không được cung cấp cho thang máy thì việc thiết bị tiếp tục di chuyển, đồng thời giúp người bên trong ra bên ngoài nhanh chóng, không bị kẹt lại bên trong cabin của thang máy được đảm bảo. Việc đi lại bằng thiết bị hiện đại này càng có sự chủ động, tiện lợi với mức độ an toàn lý tưởng hơn.
Thang máy dùng trong gia đình thí chú trọng tới việc chọn mua thang máy chuẩn xác là yêu cầu bắt buộc. Một sản phẩm đạt tiêu chuẩn đảm bảo đem lại hiệu quả ứng dụng cao, lý tưởng như yêu cầu. Tìm hiểu, có được quyết định chuẩn xác với những hiểu biết cần thiết giúp đi lại bằng thang máy trong chính ngôi nhà mình diễn ra thuận lợi. Với các bộ phận an toàn cơ bản được trang bị cho thang máy kể trên thì đi lại, sử dụng thiết bị hữu ích này chắc chắn mang lại hiệu quả cao như nhu cầu của con người.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Bộ phận an toàn của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp