Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Vệ sinh cho thang máy gia đình

Thang máy được sử dụng cho các gia đình rất nhiều, do nhu cầu cuộc sống ngày càng được nâng cao, nên người sử dụng thang máy ở gia đình tư nhân nhiều lên, chính vì vậy các dịch vụ sử dụng thang máy gia đình sao cho hợp lý được quan tâm, vệ sinh cho thang máy cũng không ngoại lệ.

 1. Lý do nên vệ sinh thang máy gia đình.

Thang máy hàng ngày bị khá nhiều bụi bẩn, bụi bám vào cabin, vào cửa, vào bảng điều khiển, vào rãnh cửa thang. Nếu không được vệ sinh sach sẽ ngoài vấn đề thiếu thẩm mỹ, bụi bẩn còn làm cho thang máy hoạt động kém, thậm chí gián đoạn hoạt động của thang máy.
Ngoài ra thang máy vốn là không gian nhỏ, chật trội, bí bách, nếu không được vệ sinh sạch sẽ thang máy sẽ rất dễ bị mùi hôi, mùi ẩm mốc, tạo cảm giác khó chịu mỗi khi sử dụng thang máy.

2. Vệ sinh thang máy đúng cách.

Vệ sinh thang máy là công việc mà các chủ sở hữu thang máy vẫn thực hiện hàng tháng, tuy nhiên vệ sinh như thế nào cho đúng cách thì không phải người sử dụng nào cũng biết.
Nhất là với các thang máy gia đình, người sử dụng thường tự vệ sinh, hầu như họ cũng không nắm được cách vệ sinh sao cho hợp lý, nhiều khi chính việc vệ sinh không đúng cách cũng là yếu tố gây hư hại đến thang máy.
Cách vệ sinh thang máy gia đình đúng.
+ Vệ sinh các rãnh trượt của cửa tầng và cabin thang máy, vệ sinh rác và bụi bẩn ở các rãnh trượt này. Việc này giúp cửa thang máy đóng mở 1 cách trơn tru, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của thang.
+ Vệ sinh, lau chùi nút bấm thang máy, tránh hiện tượng bụi bẩn làm các nút bấm này bị rít, không sử dụng được.
+ Vệ sinh trước cửa chờ thang máy, trong cabin thang máy, hạn chế bụi bẩn khi di chuyển, tránh bụi bẩn di chuyển theo giày dép, rơi vào rãnh trượt cửa thang.

Vệ sinh cho thang máy gia đình

+ Vệ sinh, lau chùi các vách và cửa cabin. Tuy nhiên khi vệ sinh các vách inox, cửa inox hoặc cửa kính cần sử dụng đúng các chất tẩy rửa. Cụ thể như các vách inox cần vệ sinh bằng chất vệ sinh chuyên dụng như CR7, còn với các vách bằng kính cần vệ sinh bằng nước lau kính. Chú ý nếu sử dụng dung dịch lau rửa không đúng loại, có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng hư hỏng inox hoặc kính.
+ Khi vệ sinh sàn, khu vực sảnh chờ, cần chú ý không để nước chảy vào thang máy, bởi bị nước thang máy có thể sẽ bị chập, cháy do hệ thống bị chập điện.
+ Đối với các khu vực như phòng máy, các thiết bị trên phòng máy, trong hố thang máy, đáy hố pít. Đây là khu vực chỉ rành cho nhân viên bảo trì thang máy vệ sinh, những người không có hiểu biết về thang máy, về điện đóm hoặc chưa được đào tạo tuyệt đối không tự ý vệ sinh khu vực này.

3. Mật độ vệ sinh thang máy.

+ Đối với thang máy gia đình, việc vệ sinh thang máy có thể thực hiện theo định kỳ 1 hoặc 2 tháng 1 lần. Còn việc vệ sinh thông thường như lau, chùi các vách thang máy, cửa thang máy, sàn cabin, sảnh thang máy có thể thực hiện bất cứ lúc nào nếu người sử dụng cảm thấy bụi bẩn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Vệ sinh cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp