Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Ưu và nhược điểm khi xây dựng thang máy giữa thang bộ

Chọn vị trí xây dựng hố thang máy gia đình cũng là 1 khâu quan trọng trong quá trình xây dựng thang máy gia đình mà các chủ đầu tư cần lưu ý. Vị trí thích hợp được dùng để xây dựng thang máy gia đình hiện nay thường là vị trí ở giữa cầu thang bộ, đặc biệt vị trí này cực kỳ thích hợp với các gia đình nhà cải tạo nếu muốn xây dựng thang máy. Vậy khi xây dựng hố thang máy giữa cầu thang bộ sẽ đem lại các ưu nhược điểm như sau:

1. Ưu điểm điểm của thang máy giữa thang bộ:

+ Có lẽ ưu điểm nổi trội nhất của việc xây dựng hố thang máy ở giữa cầu thang bộ chính là giúp chủ đầu tư tiết kiệm diện tích xây dựng nhất.
+ Xây dựng hố thang máy ở giữa cầu thang bộ đặc biệt thích hợp với các công trình nhà cải tạo, những nhà đã xây dựng rồi và muốn lắp đặt thêm thang máy.
+ Khi xây dựng thang máy giữa lòng thang bộ sẽ tạo ra sự thuận lợi trong quá trình di chuyển, thường nằm ở vị trí trung tâm của nhà, tạo nên sự hài hòa trong xây dựng.
+ Phương án xây dựng này sẽ giúp một số hộ gia đình có thể hoàn thiện ước mơ xây dựng thang máy khi họ muốn cải tạo lại nhà cũ để lắp đặt thang.
+ Xây dựng vào giữa cầu thang bộ thường nhận được làm bằng thang máy kính, thường tạo nên sự sang trọng, dễ kết hợp với các loại nội thất khác trong ngôi nhà.

Ưu và nhược điểm khi xây dựng thang máy giữa thang bộ

2. Nhược điểm của thang máy giữa thang bộ.

+ Khi xây dựng cầu thang máy vào giữa cầu thang bộ, sẽ khiến ngôi nhà trở nên bí bách, thậm chí bị che hết ánh sáng tự nhiên nếu vị trí này là khu vực giếng trời của ngôi nhà.
+ Việc xây dựng thang máy vào giữa cầu thang bộ thường sẽ phải xây dựng bằng khung sắt, thép, dùng kích bao che xung quanh hố thang, nhất là đối với nhà cải tạo. Khi sử dụng phương án này sẽ gây tốn kém chi phí khá nhiều so với loại thang máy xây dựng ở các vị trí làm bằng hố bê tông.
+ Ngoài ra phương án xây dựng hố thang máy ở giữa cầu thang bộ, nhất là với các công trình nhà cải tạo, sẽ phải cắt bớt cầu thang bộ để lấy diện tích xây dựng thang máy, nó không chỉ gây tốn kém mà còn gây bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.
Với những ưu và nhược điểm nó đem lại thì việc xây dựng xây dựng thang máy ở giữa cầu thang bộ chỉ nên thực hiện với những công trình xây dựng nhà cải tạo, hoặc những công trình xây dựng thang máy kính. Còn lại những công trình xây dựng mới, việc lựa chọn vị trí xây dựng thang máy sẽ còn rất nhiều vị trí khác thích hợp hơn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Ưu và nhược điểm khi xây dựng thang máy giữa thang bộ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp