Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Không sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn

Thang máy mặc dù nó là thiết bị di chuyển chính của người sử dụng, tuy nhiên thang máy là thiết bị được khuyến cáo tuyệt đối không sử dụng khi có trường hợp hỏa hoạn xảy ra. Vậy lý do nào mà người dân tuyệt đối không được sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn xảy ra.

1. Khi xảy ra hỏa hoạn, mặc dù cửa thang máy làm bằng inox, nó không thể cháy được, tuy nhiên cửa thang máy chỉ có thể ngăn được lửa, chứ không ngăn được khói. Ngoài ra thì cửa thang máy làm bằng inox, do đó nó sẽ bị nóng dần lên khi lửa cháy ở gần, nó có thể khiến người bên trong không thể chịu nổi sức nóng khi bị kẹt ở trong thang.
2. Hố thang máy sẽ là nơi dễ xảy ra hiệu ứng ống khói, do đó nó dễ bị hút khói từ ngoài vào hố thang máy, khói sẽ len qua các khe hở cửa thang máy vào trong cabin, nó khiến người ở trong cabin dễ bị ngạt khói.
3. Khói di chuyển với tốc độ nhanh, trung bình khoảng 122m/phút, do đó tốc độ xâm nhập của khói vô cùng nhanh.
4. Các khe hở ở cabin thang máy trung bình sẽ khoảng 9,5mm, do đó khói dễ dàng lọt vào trong, nếu sử dụng trong tình trạng tòa nhà có hỏa hoạn, khói sẽ xâm nhập vào thang máy dễ gây ngạt.

Không sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn

5. Thang máy hoạt động bằng điện, do đó khi có hỏa hoạn xảy ra, việc đầu tiên được xử lý là ngắt điện, nếu lúc này sử dụng thang máy thì sẽ bị kẹt lại trong thang, thang máy ngưng hoạt động, nếu không được giải cứu kịp thời, đám cháy lan đến thang máy, khói tràn vào thang máy, nhưng người phía trong sẽ bị ngạt.
6. Đám cháy lan đến khu vực hố thang máy, nó có thể dẫn đến cháy khu vực hố thang, cáp thang máy là loại có tẩm dầu trong lõi, do đó nó có thể bắt lửa, cháy, dẫn đến đứt cáp, rơi thang, nếu có người trong thang sẽ gặp nguy hiểm.
Vậy cần làm gì khi có hỏa hoạn xảy ra ở nhà cao tầng.
+ Cần sử dụng lối thoát hiểm phù hợp.
Lối thoát hiểm phù hợp nhất ở nhà cao tầng khi có hỏa hoạn xảy ra là thoát hiểm theo lối cầu thang bộ.
+ Cần nhờ sự giúp đỡ ngay nếu bị kẹt thang.
Khi có cháy, cảnh tượng sẽ khá hoảng loạn, người bị kẹt thang máy sẽ rất ít người phát hiện ra, do đó muốn được giúp đỡ bạn cần gây tiếng ồn lớn, hoặc sử dụng điện thoại nhờ sự trợ giúp.
Hỏa hoạn là việc khó tránh khỏi khi sinh sống tại các nhà cao tầng, do đó những người sinh sống tại đây nên tham gia các lớp tập huấn về phòng cháy, chữa cháy, các thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra. Từ đó đúc rút ra kinh nghiệm và hướng sử lý khi gặp phải các trường hợp tương tự xảy ra.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Không sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp