Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Xây dựng hố pít thang máy có quan trọng không

Hố pít là 1 phần của hố thang máy, nó ảnh hưởng khá nhiều đến thang máy khi lắp đặt và sử dụng. Do vậy khi xây dựng hố pít thang máy cần chú ý, xây dựng đúng kích thước, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đảm bảo không gây cản trở đến quá trình lắp đặt và hoạt động của thang máy sau khi lắp đặt.

 1. Những lưu ý khi xây dựng hố pít thang máy.

+ Khi xây dựng hố pít thang máy cần đổ bê tông, đảm bảo độ dày của hố pít thang máy đạt từ 200mm trở lên.
+ Hố pít sau khi được xây dựng hoàn thiện, đủ thời gian cho khô dáo, sau đó cần chống thấm đúng quy định.
+ Với những hố pít của các loại thang máy yêu cầu làm sâu thì cần làm cầu thang dẫn xuống hố pít.

Xây dựng hố pít thang máy có quan trọng không

+ Tuyệt đối không đi các đường dây điện, các ống dẫn nước vào hố pít.
+ Hố pít cũng là 1 phần của hố thang máy, do đó khi xây dựng cần đảm bảo đúng kích thước chiều rộng, chiều dài, độ sâu hố pít mà nhà cung cấp thang máy yêu cầu. Không thi công hố pít áng chừng, cần thi công đúng theo kích thước bản vẽ được cung cấp.

2. Những hậu quả xảy ra trong quá trình sử dụng do xây dựng sai quy định.

+ Hố pít ngập nước:

Hố pít bị ngập nước là tình trạng khá phổ biến sau khi thang máy được đưa vào sử dụng, nguyên nhân của sự việc này có thể do việc xây dựng, chống thấm không tốt, hoặc có thể do các hiện tượng từ thiên nhiên ảnh hưởng.
Việc ngập nước hố pít sẽ gây ra hậu quả cho thang máy như hư hỏng thiết bị, thang máy dừng hoạt động, và gây những nguy hiểm cho người sử dụng như điện giật.

+ Thang máy bị nhiễm điện.

Việc thang máy nhiễm điện trọng quá trình sử dụng khá nguy hiểm, do đó trong quá trình làm hố thang cần thực hiện các công việc để tránh tình trạng thang máy bị nhiễm điện.

Xây dựng hố pít thang máy có quan trọng không

Tiếp địa của thang phải được nối đất, và nó cũng cần được kiểm tra theo định kỳ khi bảo trì thang máy.
Khi làm tiếp địa thang máy cần làm tách biệt với thu lôi của tòa nhà.
Mặc dù hố pít thang máy chỉ là 1 phần của hố thang máy, và thang máy khi đưa vào lắp đặt cũng không lắp ở hố pít, tuy nhiên nó lại là phần quan trọng, ảnh hưởng tới quá trình sử dụng của thang máy, sự an toàn của thang máy khi hoạt động. Do đó hố pít là 1 phần quan trọng của hố thang máy, hố pít cần được xây dựng đúng quy định, đúng tiêu chuẩn do nhà cung cấp thang máy yêu cầu.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Xây dựng hố pít thang máy có quan trọng không

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp