Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Lắp đặt cửa thang máy cần lưu ý

Cửa thang máy là bộ phận che chắn cho cabin thang máy và cửa tầng tại các tầng có thang máy. Cửa thang máy được cấu tạo thành từ nhiều bộ phận khác nhau.

 1. Những thiết bị cấu tạo nên cửa thang máy sẽ bao gồm:

+ Đầu cửa cabin: là thiết bị quan trọng trong cấu tạo cửa thang, cửa thang máy có chức năng là bộ phận chuyển động đến các link kiện đã được kết nối, tạo ra các chuyển động của cửa thông qua motor và dây cu loa.
+ Khung cửa cabin: phần này được sản xuất từ sắt thép, hoặc có thể sản xuất từ khung inox.
+ Cách cửa: phần cánh cửa sẽ có cánh cửa cabin, cửa tầng, đa phần loại cánh cửa này được cấu tạo từ inox.
+ Sill cửa: phần sill cửa được sản xuất từ nhôm hoặc sắt, nó được cấu tạo rãnh để dẫn hướng chuẩn xác cho các guốc cửa.
+ Photocell: là thanh cảm biến cửa, thiết bị này là cảm biến nhận diện được gắn ở cửa ra vào cabin. Nó có chức năng giúp thang máy nhận diện khi nào có vật cản ở cửa thì cửa không đóng lại, tránh kẹt cửa thang máy.

Lắp đặt cửa thang máy cần lưu ý

+ Khóa cửa an toàn thang máy: khóa cửa là thiết bị an toàn cho cửa tầng, khóa cửa được liên kết giữa cửa tầng và cửa cabin thang máy, nó không cho phép cửa tầng mở ra khi cabin không có ở đó.
Tất cả các bộ phận trên liên kết lại với nhau tạo thành hệ thống cửa thang máy hoàn chỉnh, hoạt động ổn định và an toàn.

2. Lưu ý khi lắp đặt cửa thang máy.

Cửa thang máy là bộ phận có tần suất hoạt động nhiều nhất và liên tục trong ngày, nó cũng là nơi tiếp xúc trực tiết với người sử dụng, do đó cửa thang máy không chỉ được chú ý khi lắp đặt, mà trong quá trình sử dụng cũng cần hết sức chú ý.
Khi lắp đặt cửa thang máy cần chú ý:
+ Đảm bảo dầm cửa tầng thang máy phải chịu được lực lớn.
+ Cửa thang máy phải được lắp đặt theo phương thẳng đứng.
+ Sill cửa và khung cửa, cánh cửa phải được đảm bảo không biến dạng, vặn vẹo khi lắp đặt.
+ Khi lắp phần khung và sill cửa cần lắp cố định và chắc chắn vào dầm bê tông hoặc khung thép, giếng thang.
Để lắp đặt cửa thang máy cũng như lắp thang máy được chính xác, đúng kỹ thuật thì quá trình xây dựng hố thang máy cần tiến hành theo đúng chi tiết bản vẽ nhà cung cấp thang máy đưa ra.

3. Những lưu ý trong quá trình vận hành cửa thang máy.

Do cửa là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng, do đó khi lắp đặt cửa thang máy cần chú ý và khi vận hành thang máy cũng cần lưu ý tới cửa thang máy, những vấn đề có thể gặp phải với cửa thang máy trong quá trình sử dụng như:
+ Tiếp điểm cửa lắp đặt không đúng, khe hở không được căn chỉnh dẫn đến hoạt động thang máy diễn ra không được chính xác.
+ Khe hở giữa các khung bao hoặc cánh cửa không khớp, nó có thể gây ra hiện tượng kẹt thang máy, nhất là với trường hợp trẻ nhỏ sử dụng thang.
+ Không vệ sinh phần rãnh trượt cửa thang máy thường xuyên, dẫn đến cát, bụi đọng lại, khiến thang máy dễ bị kẹt cửa.
+ Sử dụng thang máy không đúng quy định, nhất là việc nhấn nút giữ cửa quá lâu, nó khiến thang máy gặp phải các hiện tượng kẹt cửa, xuống cấp, hư hỏng motor.

Lắp đặt cửa thang máy cần lưu ý

+ Cánh cửa, khung cửa thang máy theo thời gian hoạt động có thể xuống cấp, hư hỏng, bị ăn mòn nếu không được vệ sinh thường xuyên, nhất là trường hợp vệ sinh bằng chất tẩy rửa không đúng.
Cửa thang máy là bộ phận quan trọng của thang, do đó đây là bộ phận cần bảo trì thường xuyên, từ đó kiểm tra, sớm phát hiện những lỗi xảy ra, nhằm hạn chế những sự cố tai nạn xảy ra với người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Lắp đặt cửa thang máy cần lưu ý

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp