Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Yếu tố ảnh hưởng tới giá bảo trì thang máy

Bảo trì thang máy là hoạt động cần thực hiện ngay sau khi thang máy được đưa vào hoạt động. Bảo trì thang máy cần tiến hành thường xuyên, theo định kỳ nhằm đảm bảo độ bền của thang máy, đảm bảo thang máy hoạt động an toàn, ổn định.
Vậy việc bảo trì thang máy sẽ gây tốn kém nhiều hay ít chi phí, bảo trì thang máy bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào.

 1. Bảo trì thang máy bị ảnh hưởng từ xuất xứ thang máy.

Hiện tại thang máy có 2 xuất xứ chính, 1 là thang máy nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, 2 là thang máy liên doanh trong nước. Giá bảo trì thang máy bị ảnh hưởng khá nhiều từ các yếu tố này, và giá bảo trì, sửa chữa, thay thế thiết bị vật tư cũng bị ảnh hưởng mạnh từ yếu tố này.
Cụ thế thang máy nhập khẩu nguyên chiếc sẽ có chính sách độc quyền, do đó giá thành của việc bảo trì, thay thế trang thiết bị vật tư sẽ khá đắt, trong khi đó thang máy liên doanh thì việc bảo trì, thay thế thiết bị vật tư, sửa chữa, bất kể đơn vị cung cấp thang máy nào cũng có thể thực hiện được.

Yếu tố ảnh hưởng tới giá bảo trì thang máy

2. Số điểm dừng ảnh hưởng đến giá bảo trì thang máy.

Sở dĩ số tầng ảnh hưởng đến giá bảo trì thang máy, bởi việc bảo trì cần thực hiện từ hố pít đến phòng máy, qua các cửa tầng. do đó những nhà cao tầng thời gian làm việc lâu hơn, lượng công việc nhiều hơn, do đó các nhà cao tầng sẽ có chi phí bảo trì đắt hơn so với các nhà thấp tầng.

3. Tải trọng cũng ảnh hưởng đến giá bảo trì.

Tải trọng thang máy càng lớn, đồng nghĩa với việc cabin càng lớn, máy kéo lớn, rail cáp lớn, lượng người sử dụng nhiều, do đó việc bảo trì cũng sẽ gặp khó khăn, mất thời gian hơn so với thang máy có tải trọng nhỏ, quy mô sử dụng ít.

4. Số lượng thang máy ảnh hưởng đến giá bảo trì.

Số lượng thang máy thường ảnh hưởng đến giá bảo trì thang máy, trường hợp này thường chỉ áp dụng cho thang máy chung cư, thang máy nhà cao tầng, những nơi cần nhiều thang máy. Càng nhiều thang máy, số tầng càng cao thì giá bảo trì càng nhiều.

5. Tuổi thọ thang máy cũng ảnh hưởng đến giá bảo trì thang.

Tuổi thọ thang máy cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá bảo trì, những thang máy mới lắp thì giá bảo trì rẻ hơn, còn với những thang máy đã hoạt động lâu năm thì giá bảo trì thang máy sẽ đắt hơn, do thang máy cũ, xuống cấp, việc bảo trì sẽ mất thời gian, ngoài ra cần căn chỉnh, vệ sinh, sửa chữa thang khi xảy ra hỏng hóc.

Yếu tố ảnh hưởng tới giá bảo trì thang máy

6. Vị trí địa lý cũng ảnh hưởng đến giá bảo trì thang máy.

Những thang máy năm trong khu vực mà nhà cung cấp dịch vụ có văn phòng, có đại lý thì mức giá bảo trì sẽ rẻ hơn so với những thang máy nằm ở khu vực không có văn phòng đại diện. Và khoảng cách địa lý càng xa thì giá bảo trì thang máy càng đắt.
Ngoài những yếu tố trên thì giá bảo trì thang máy còn bị ảnh hưởng do việc lựa chọn nhà cung cấp của chủ đầu tư, ảnh hưởng bởi đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì thang máy có phải nhà cung cấp thang máy hay không.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Yếu tố ảnh hưởng tới giá bảo trì thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp