Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Một vài các yếu tố kỹ thuật khi xây dựng hố thang máy gia đình

1. Xây dựng hố thang máy đúng kích thước.

Để lắp đặt được thang máy, trước hết cần phải tính kích thước hố thang máy để tìm vị trí thích hợp có thể đạt được mức kích thước đó, sau đó mới tiến hành xây dựng hố thang máy.
Kích thước hố thang máy cần chú ý: tính kích thước thông thủy của hố thang máy, kích thước cabin, cửa thang, chiều cao cửa tầng...với thang máy liên doanh thì việc sản xuất và lắp đặt có thể theo mức tiêu chuẩn, cũng có thể điều chỉnh rộng, hẹp hơn so với thực tế công trình xây dựng.

 2. Những vấn đề kỹ thuật khi xây dựng dọc hố thang máy.

Khi xây dựng hố thang máy cần đảm bảo đáp ứng đúng kỹ thuật xây dựng, có như vậy mới có thể lắp đặt được thang máy. Nhưng yếu tố kỹ thuật cần chú ý khi xây dựng.
+ Hố pít của thang máy cần đảm bảo đủ chiều sâu theo yêu cầu nhà cung cấp thang máy đưa ra. Và đặc biệt hố pít sau khi xây dựng xong cần được chống thấm trước khi lắp đặt thang máy.

Một vài các yếu tố kỹ thuật khi xây dựng hố thang máy gia đình

+ Khi xây dựng cần chú ý làm đà linteau 3 mặt hố thang là 2 mặt bên hông và mặt đáy ở tại vị trí đúng giữa các tầng thang máy. Những dà linteau này nhất định phải có và đúng vị trí để sau này khi lắp thang máy dùng để bắt cố định rail dẫn hướng. Ngoài ra cần làm đà linteau cửa thang chính xác vị trí như bản thiết kế nhà cung cấp thang máy đưa ra, để sau này bắt treo cửa thang.
+ Khi xây dựng hố thang máy phải đảm bảo chiều cao OH, tính chiều cao OH sẽ tính từ san cuối cùng đến sàn phòng kỹ thuật của hố thang máy. OH phải đảm bảo mới có thể lắp đặt được thang máy.
+ Trong quá trình xây dựng cần làm móc treo palang trên nóc phòng máy, có như vậy mới có thể cẩu đồ lắp đặt, và sau này sử dụng cho việc thay thế thiết bị, sửa chữa thang máy.

3. Những yếu tố kỹ thuật cần chú ý khi xây dựng sàn phòng máy.

+ Khi làm phòng máy cần chú ý làm dầm bê tông khóa 4 mặt hố thang máy trước khi đổ sàn phòng máy, đây sẽ là bộ phận dầm chịu lực của tòa bộ hệ thống thang máy, chính vì vậy cần thực hiện đúng kỹ thuật, tránh xảy ra sai sót.
+ Khi làm các lỗ chừa trên sàn phòng máy, cần chú ý về kích thước lỗ để xỏ cáp cho đúng kích thước, các lỗ để kéo thiết bị như động cơ, tủ điện cần làm loại riêng cho phù hợp.
+ Phòng máy cần làm cửa ra vào để nhân viên kỹ thuật có cửa ra vào phòng máy để thực hiện công tác lắp đặt, bảo trì bảo dưỡng hoặc cứu hộ thang máy.
+ Khi làm phòng máy ngoài cửa chính còn cần làm cửa sổ thông gió, thoát nhiệt cho phòng máy, nhưng phải làm loại cửa thích hợp, tránh bị nước mưa hắt vào khi trời mưa bảo.

Một vài các yếu tố kỹ thuật khi xây dựng hố thang máy gia đình

4. Một số các lưu ý khi xây dựng phần cửa thang máy.

+ Khi xây dựng ở cửa thang máy cần chú ý chừa lỗ trống tại vị trí đặt bảng điều khiển thang, cần đúng kích thước, chiều cao, độ sâu âm vào tường cho đúng kích thước theo bản vẽ.
+ Phần trừa trống để lắp cửa bao giờ cũng cần phải rộng hơn kích thước cửa thang khoảng 300mm.
Khi xây dựng hố thang máy cần chú ý xây dựng đúng kỹ thuật, đúng kích thước, đúng theo bản vẽ chi tiết nhà cung cấp thang máy đưa ra, đảm bảo việc lắp thang máy được thuận tiện, và thang máy sau khi lắp đặt hoạt động êm ái, an toàn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Một vài các yếu tố kỹ thuật khi xây dựng hố thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp