Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Lưu ý khi kiểm định thang máy gia đình

1. Hiểu rõ hơn về kiểm định thang máy.

Kiểm định thang máy là công việc thuộc chuyên môn của các đơn vị được cấp phép chuyên đi kiểm định thang máy. Quá trình kiểm định thang máy nhằm kiểm định kỹ thuật an toàn thang máy và thực hiện kiểm tra, đánh giá tình trạng kỹ thuật theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn của nhà nước ban hành. Mục đích của kiểm định thang máy là nhằm đảm bảo an toàn cho người và hàng hóa trong quá trình sử dụng thang.

Kiểm định thang máy là khâu bắt buộc của thang máy trước khi đưa vào sử dụng, sau thời gian nhất định khi sử dụng sẽ kiểm định lại, và khi có cải tạo, sửa chữa lớn ở thang máy sẽ cần kiểm định lại.

Lưu ý khi kiểm định thang máy gia đình

2. Thời hạn kiểm định thang máy gia đình.

Kiểm định thang máy được chia ra làm các lần khác nhau, các lần của thời hạn kiểm định như sau.
+ Kiểm định lần đầu:
Kiểm định thang máy lần đầu sẽ thực hiện ngay sau khi thang máy được lắp đặt và chạy thử hoàn thiện. Kiểm định đạt thang máy sẽ được cấp phép hoạt động.
+ Kiểm định thang theo định kỳ.
Kiểm định theo định kỳ của thang máy sẽ thực hiện 3 năm 1 lần với thang máy mới, 2 năm 1 lần với thang máy cũ.

3. Kiểm định thang máy theo quy trình.

Các bước kiểm định thang máy cần thực hiện theo quy trình.
+ Trước khi kiểm định cần kiểm tra hồ sơ, lý lịch thang máy, các giấy tờ liên quan đến thang máy.
+ Kiểm định kỹ thuật bên ngoài thang máy như các vấn đề thực tế ở công trình, những thông số kỹ thuật của thang máy.
+ Kiểm tra kỹ thuật thang máy, thử không tải: là kiểm định sẽ kiểm tra buồng thang máy, cabin thang máy, giếng thang máy, cửa tầng, hố thang máy.
+ Thử tải: thử tải thang máy ở hình hức 100%, 125%, kiểm thử bộ hãm bảo hiểm đối trọng, thiết bị báo động thang máy.
+ Xử lý kết quả: sau khi kiểm định hoàn thành, nếu kết quả đạt, lúc này nhân viên kiểm định sẽ đưa kết quả kiểm định về cơ quan, xử lý kết quả, cấp phép hoạt động cho thang máy, dán tem kiểm định.

4. Lý do cần kiểm định thang máy.

Thang máy là thiết bị chuyên dùng để chở người và hàng hóa, thang máy lại di chuyển theo chiều thẳng đứng, do đó thang máy phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, không được phép xảy ra sai sót trong quá trình hoạt động.
Do đó sau khi thang máy được lắp đặt, tất cả đều phải kiểm định, từ đây sẽ kiểm định về cách thức lắp đặt, các yêu cầu về kỹ thuật, và an toàn thang máy, nhằm đảm bảo an toàn trước khi đưa thang máy vào sử dụng. do đó khâu kiểm định thang máy là khâu bắt buộc.

Lưu ý khi kiểm định thang máy gia đình

5. Những lưu ý khi lựa chọn đơn vị kiểm định.

+ Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ kiểm định thang máy uy tín, những đơn vị nhà nước hoặc các đơn vị phải được cấp phép hoạt động.
+ Kiểm định thang máy đúng thời hạn, đúng quy định để vận hành thang máy tốt nhất có thể, đảm bảo an toàn cho thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Lưu ý khi kiểm định thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp