Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các hay để bảo quản thang máy gia đình

Bảo quản thang máy gia đình là vấn đề hầu hết người sử dụng đều quan tâm. Bởi thang máy không chỉ là thiết bị di chuyển của nhà cao tầng, thang máy còn giống như 1 món nội thất để trang điểm cho ngôi nhà, do đó việc bảo quản thang máy không chỉ giúp thang máy hoạt động tốt, mà nó còn giúp thang máy trở nên mới hơn, bền bỉ hơn.
Để bảo quản thang máy gia đình tốt nhất, trong quá trình sử dụng người sử dụng cần chú ý các công việc như:

 1. Vệ sinh thang máy gia đình thường xuyên hơn.

Việc vệ sinh thang máy gia đình sẽ chia làm 2 loại, một là vệ sinh các khu vực của thang máy như phòng máy, hố thang, hố pít... là khu vực thuộc trách nhiệm của thợ bảo trì, còn với những khu vực khác như cabin, sàn cabin, sảnh chờ thang máy sẽ thuộc trách nhiệm của chủ sở hữu.
Để giúp thang máy sáng bóng, sạch sẽ và mới hơn khi sử dụng thì cần bảo trì thường xuyên hơn các khu vực cabin thang máy. Do quá trình hoạt động, thang máy rất dễ bị bám bụi bẩn, ẩm mốc, ám mùi khi nhiều người sử dụng thang máy. Do đó việc vệ sinh lau chùi thang máy cần thực hiện thường xuyên, liên tục.
Việc lau chùi, vệ sinh cho thang máy cần sử dụng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng, tránh làm hư hỏng inox của thang máy.

Các hay để bảo quản thang máy gia đình

2. Để bảo quản thang máy nên chú ý khi không sử dụng.

Chú ý khi không sử dụng, nghĩa là khi không sử dụng, đặc biệt trong 1 khoảng thời gian nhất định, cần chú ý đưa thang máy lên các tầng cao, tránh trường hợp thang máy bị ngập nước do mưa lũ hoặc nước tronh nhà tràn ra hố thang máy.
Để cabin thang máy ở tầng cao sẽ tạo được khoảng cách, tránh được các trường hợp xấu xảy ra, tránh hư hỏng, chập cháy điện đóm của thang máy.

3. Để bảo quản tốt, thang máy gia đình cần bảo dưỡng đúng định kỳ.

Để bảo trì, bảo dưỡng thang máy tốt, người sử dụng cần chú ý bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên, theo định kỳ.
Bảo trì là chăm sóc, bảo vệ thang máy, giúp thang máy hoạt động ổn định hơn, đảm bảo an toàn khi hoạt động, sớm phát hiện những lỗi thang máy, từ đó có phương án sửa chữa, thay thế trang thiết bị, giúp thang máy bền bỉ hơn, kéo dài tuổi thọ.

Các hay để bảo quản thang máy gia đình

4. Để bảo quản thang máy tốt, cần chú ý sử dụng đúng tải trọng của thang.

Thang máy thường được quy định về tải trọng, do đó để đảm bảo an toàn cho thang máy, cần chú ý tới tải trọng của thang, sử dụng đúng mức tải trọng cho phép của thang máy, đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, tránh gây hư hỏng và xuống cấp khi hoạt động.
Để đảm bảo cho thang máy có tuổi thọ lâu, bền đẹp, thì thang máy khi sử dụng phải được thực hiện đúng hướng dẫn sử dụng, đúng quy định sử dụng mà nhà sản xuất đưa ra.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các hay để bảo quản thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp