Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những giải pháp khi xây dựng thang máy gia đình bị hạn chế

Xây dựng thang máy gia đình thường là loại thang máy dùng cho nhà thấp tầng, những công trình có diện tích sử dụng nhỏ, những nhà cải tạo để lắp đặt thêm thang máy. Do đó trong quá trình xây dựng thang máy gia đình thường sẽ gặp phải những hạn chế nhất định.

 1. Hạn chế chiều cao xây dựng.

Hạn chế chiều cao xây dựng thường xảy ra với các công trình xây dựng dạng nhà phố, nhà biệt thự liền kề, nhà nằm trong các khu quy hoạch, các khu đô thị... với những nhà bị hạn chế chiều cao xây dựng khi muốn lắp đặt thang máy sẽ gặp khó khăn.
Với những công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao xây dựng thì biện pháp tối ưu là lắp đặt loại thang máy không hộp số. Loại không hộp số sẽ sử dụng động cơ không hộp số, loại động cơ này không cần phải xây dựng phòng máy.

Những giải pháp khi xây dựng thang máy gia đình bị hạn chế

2. Những công trình có diện tích hạn chế.

Rất nhiều công trình xây dựng thang máy gia đình bị hạn chế diện tích, những công trình này do diện tích xây dựng quá eo hẹp, hoặc những công trình nhà cải tạo bị hạn chế diện tích.
Với những trường hợp này có thể xây dựng hố thang máy theo 2 phương án:
+ Đối với công trình có hố thang máy ăn theo chiều sâu thì có thể lựa chọn đặt đối trọng nằm ở vị trí phía sau của thang.
+ Với những công trình xây dựng có hố thang ăn theo chiều rộng thì có thể lựa chọn vị trí đối trọng bên hông.
+ Những công trình nhà cải tạo, những nhà xây mới bị hạn chế diện tích có thể sử dụng biện pháp xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép để tiết kiệm diện tích.

3. Những công trình xây dựng bị hạn chế chiều sâu hố pít.

Khi xây dựng hố thang máy sẽ phải xây dựng hố pít, phần hố pít sẽ là phần tính từ mặt sàn tầng dưới cùng đào âm xuống lòng đất. Hố pít phải đặt tầm từ 600mm để đảm bảo an toàn khi thang máy hoạt động, cũng như công tác bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa thang máy.
Với một số các công trình nhà cải tạo, nhà xây mới bị vướng bể phốt, bể nước, hoặc đụng vào kết cấu chung của tòa nhà, thì không thể đào hố pít được.
Việc không thể đào hố pít được thì các công trình xây dựng có thể sử dụng biện pháp nâng chiều cao lên so với nền tầng dưới cùng bằng cách tông thêm 1, 2 bậc thang rồi mới bước vào thang máy.

Những giải pháp khi xây dựng thang máy gia đình bị hạn chế

Ngoài ra, khi xây dựng thang máy gia đình còn thường gặp phải hiện tượng hạn chế kích thước cửa thang. Với những công trình bị hạn chế kích thước cửa thang cần chú ý sửa dụng loại cửa mở tim 4 cánh, hoặc sử dụng cửa mở lùa, với những công trình quá hạn chế kích thước cửa, không sử dụng được loại cửa tự động thì có thể sử dụng loại cửa mở bằng tay.
Để lắp đặt được thang máy gia đình khi gặp phải các vấn đề hạn chế kích thước hoặc hạn chế chiều cao, chiều sâu, khách hàng cần nhờ tư vấn của nhân viên kỹ thuật thang máy, từ đó tìm ra biện pháp thích hợp nhất cho xây dựng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những giải pháp khi xây dựng thang máy gia đình bị hạn chế

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp