Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những ưu và nhược điểm khi lắp thang máy trong nhà

Đầu cửa thang máy là 1 trong số những thiết bị cấu thành thang máy. Đầu cửa thang máy là thiết bị được lắp đặt tại cửa thang máy, nó có nhiệm vụ điều hành hoạt động ra vào và sự an toàn cho cửa tầng, cửa cabin thang máy.

 1. Ưu và nhược điểm của thang máy trong nhà.

Lắp đặt thang máy chủ yếu là lắp đặt trong nhà, kể cả thang máy gia đình cũng như thang máy nhà cao tầng. Tuy nhiên lắp đặt thang máy trong nhà cũng sẽ tồn tại một số những ưu điểm và nhược điểm cụ thể như.

- Những ưu điểm của việc lắp thang máy trong nhà.

+ Lắp thang máy trong nhà loại nhỏ, tiết kiệm diện tích:
Thông thường thang máy gia đình lắp trong nhà thường là loại sử dụng cho ít người sử dụng, do đó thang máy trong nhà thường là loại tải trọng nhỏ, kích thước bé, tiết kiệm diện tích xây dựng.
Thang máy gia đình lắp đặt trong nhà thường là loại tiết kiệm diện tích, thường được tận dụng vào bị trí trong lòng thang bộ, giếng trời của nhà. Loại này không chỉ không tốn diện tích xây dựng, mà còn nâng lên vẻ đẹp và tiện nghi cho ngôi nhà.
Đặc biệt lắp đặt thang máy trong nhà thì thang máy sẽ là thiết bị di chuyển chính, do đó cầu thang bộ có thể thu hẹp bớt diện tích, giúp tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà.

Những ưu và nhược điểm khi lắp thang máy trong nhà

+ Lắp đặt thang máy trong nhà giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ.
Thang máy gia đình loại nhỏ khi lắp đặt trong nhà giúp hạn chế điện năng tiêu thụ, là bởi loại thang máy sử dụng động cơ không hộp số, 1 loại động cơ vừa nhỏ, gọn, công suất bé,giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng.
+ Lắp đặt thang máy trong nhà giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.
Thang máy gia đình hiện không chỉ là thiết bị di chuyển ở nhà cao tầng, thang máy gia đình còn như một món nội thất giúp trang trí cho ngôi nhà. Do đó thang máy gia đình khi lắp trong nhà thường được lựa chọn khá kỹ lưỡng, chủng loại, màu sắc, chất liệu sao cho phù hợp với nội thất của ngôi nhà.
Hiện nay thang máy lắp đặt trong nhà cũng thường được lựa chọn loại thang máy kính, loại thang máy đem lại sự hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà.

- Lắp đặt thang máy gia đình trong nhà sẽ có những hạn chế.

Hạn chế chủ yếu của việc lắp thang máy trong nhà chính là gây tốn kém chi phí của chủ đầu tư.
+ Lắp thang máy gây tốn kém chi phí đầu tư:
Lắp thang máy trong nhà cũng như lắp thang máy ngoài trời, việc lắp thang máy sẽ gây tốn kém chi phí cho chủ đầu tư.
Chi phí cho lắp đặt thang máy sẽ bao gồm chi phí xây dựng hố thang, chi phí mua thang và lắp đặt thang. với những công trình đã xây dựng và đưa vào sử dụng, không có hố thang máy chờ sẵn,cần phải cải tạo lại nhà để có vị trí lắp thang.
+ Lắp đặt thang máy trong nhà gây tốn kém diện tích.
Với những thang máy tận dụng giếng trời hoặc trong lòng cầu thang bộ có thể tiết kiệm được diện tích cho ngôi nhà. Tuy nhiên phương án này lại che mất nguồn ánh sáng tự nhiên vào nhà, gây bí bách cho ngôi nhà.
Nhưng công trình lắp thang máy ở cuối nhà hoặc bên cạnh cầu thang bộ sẽ gây tốm kém diện tích của ngôi nhà, thu hẹp phần diện tích chung của ngôi nhà.
+ Phát sinh chi phí vận hành.
Ngoài ra việc lắp đặt thang máy trong nhà còn gây tốn kém chi phí vận hành thang máy như: chi phí tiền điện, chi phí tiền bảo trì bảo dưỡng thang máy, chi phí sửa chữa thay thế trang thiết bị thang máy khi cần thiết.

Những ưu và nhược điểm khi lắp thang máy trong nhà

2. Đầu cửa thang máy hoạt động theo nguyên tắc.

Đầu cửa có cơ chế hoạt động riêng, đầu cửa thang máy sẽ bao gồm cả đầu cửa cabin và đầu cửa tầng, nó hoạt động theo cơ chế tự động hóa. Về cơ bản đầu cửa thang máy sẽ hoạt động theo nguyên tắc 1 chiều, cũng có 1 số trường hợp nó hoạt động theo kiểu động cơ xoay chiều.
Đầu cửa thang máy hoạt động hoàn toàn tự động để điều khiển đầu cửa tầng và đầu cửa cabin hoạt động đúng theo các lệnh đóng mở cửa để đón trả khách.

3. Vai trò của đầu cửa cabin của thang máy.

Đầu cửa cabin thang máy có tác động làm mở và đóng cửa một cách tự động và linh hoạt. Trong cửa thang máy sẽ bao gồm có 2 lớp, gồm có lớp cửa cabin và cửa tầng.
Đầu cửa tầng sẽ có nhiệm vụ điều khiển cửa cabin thang máy mở ra và đóng lại, đồng thời nó sẽ mở luôn cả cửa tầng khi cửa cabin mở, và đóng, khóa luôn cửa tầng khi cửa cabin đóng lại.

4. Vai trò của đầu cửa tầng thang máy.

Đầu cửa tầng gần như chỉ có tác dụng với cửa tầng của thang máy, cửa tầng được gắn cố định vào cửa mỗi tầng, và nó được khóa chặt để tránh tình trạng người bên ngoài rơi vào hố thang, hoặc có sự cố tương tự. Đầu cửa tầng sẽ có nhiệm vụ hoạt động để mở cửa tầng khi cabin mở cửa và đóng lại khi cabin đóng cửa.
Điểm khác biệt giữa đầu cửa tầng và đầu cửa cabin là đầu cửa tầng không có động cơ như đầu cửa cabin, do đó đầu cửa tầng không thể tự động mở, mà nó sẽ hoạt động dựa vào cơ chế tự đóng, mở khi cửa cabin đóng hoặc mở.

Những ưu và nhược điểm khi lắp thang máy trong nhà

5. Một vài lưu ý khi sử dụng đầu cửa cabin thang máy.

Đầu cửa thang máy là thiết bị điều khiển cửa thang máy hoạt động theo chế độ tự động, nó sẽ tự đóng, mở để tạo sự nhịp nhàng cho cabin trong quá trình sử dụng khi người sử dụng bám nút gọi thang hoặc lệnh thang di chuyển.
Để đảm bảo quá trình hoạt động, khi sử dụng đầu cửa thang máy cần chú ý bảo trì, bảo dưỡng và kiểm tra thường xuyên theo định kỳ, đảm bảo không xảy ra các lỗi bất ngờ, hoặc khi có phát hiện hư hỏng cần xử lý kịp thời.
Đầu cửa thang máy là thiết bị ảnh hưởng khá nhiều đến sự ổn định của thang máy, do đó để thang máy hoạt động tốt, tránh các tình trạng như kẹt cửa, nhốt người, thang không đóng hoặc mở cửa, thì ngoài việc bảo trì thang máy theo định kỳ, thì ngay khi lựa chọn thiết bị thang máy cần chú ý lựa chọn nhà cung cấp uy tín, lựa chọn loại đầu cửa chất lượng, như vậy sẽ đảm bảo được độ ổn định khi sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những ưu và nhược điểm khi lắp thang máy trong nhà

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp