Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Có nên dùng thang máy liên doanh cho gia đình

Sử dụng thang máy cũng giống như sử dụng các thiết bị khác, nó cũng có những loại đắt tiền, những loại rẻ tiền. Với thang máy gia đình cũng vậy, hiện có 2 loại là loại nhập khẩu nguyên chiếc và loại liên doanh trong nước. Giá thành của 2 loại khác nhau, do đó khi lựa chọn thang máy cần chú ý tới ngân sách để có lựa chọn hợp lý.

Hiện tại trên thị trường có 2 loại thang máy phổ biến cho gia đình, 1 là thang máy liên doanh trong nước và loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc. Trong đó loại thang máy liên doanh trong nước là loại được sử dụng phổ biến, rộng rãi.
Vậy lý do nào khiến loại thang máy liên doanh trong nước được sử dụng phổ biến trên thị trường.

1. Định nghĩa về loại thang máy liên doanh.

Là loại thang được nhập khẩu các linh kiện chính từ các hãng thang máy nước ngoài, sản xuất phần khung cơ khí và cabin trong nước. Do đó loại thang máy liên doanh có những ưu điểm nổi trội, phù hợp với nhu cầu của người sử dụng, đó là lý do loại thang này được sử dụng rộng rãi.

2. Những ưu điểm của thang máy liên doanh đem lại.

Thang máy liên doanh là loại có nhiều ưu điểm phù hợp với nhu cầu của thang máy gia đình như.
+ Thang máy liên doanh có giá thành phù hợp: nếu so với thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, thang máy liên doanh là loại có giá thành phù hợp bởi được sản xuất trong nước, tránh được thuế nhập khẩu nguyên chiếc. Ngoài ra loại thang máy liên doanh tận dụng được nguồn nhân lực giá rẻ trong nước, rồi tiết kiệm chi phí vận chuyển.

Có nên dùng thang máy liên doanh cho gia đình

+ Thang máy liên doanh có tính linh hoạt: thang máy liên doanh là loại được thiết kế theo dạng may đo, có nghĩa là sẽ sản xuất tùy theo kích thước của từng công trình khác nhau, nên có thể đáp ứng được cho mọi công trình xây dựng từ kích thước lớn, nhỏ khác nhau.
+ Thang máy liên doanh có thời gian đặt hàng nhanh chóng: loại thang này nhập khẩu máy móc thiết bị chính từ hãng thang máy, sản xuất khung cơ khí trong nước, do đó loại thang máy liên doanh có sẵn thiết bị, không mất thời gian vận chuyển, nên thời gian đặt hàng có thể rút ngắn từ khoảng 1 đến 3 tháng là có hàng.
+ Chi phí vận hành rẻ: sở dĩ chi phí vận hành rẻ, bởi thang máy gia đình được sản xuất trong nước, được cung cấp bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau, do đó thang máy gia đình không bị tính độc quyền, sức cạnh tranh mạnh, do đó giá bảo trì, bảo dưỡng, thay thế trang thiết bị rẻ, chi phí khá thấp.

3. Lý do nên dùng thang máy liên doanh.

Mặc dù là loại sản xuất trong nước, nhưng các máy móc thiết bị chính đều được nhập khẩu, và đặc biệt lại được sản xuất theo kiểu may đo. Do đó loại thang máy liên doanh trong nước không chỉ có giá thành rẻ, mà còn phù hợp với tất cả các công trình xây dựng, đặc biệt xây dựng nhà thấp tầng.
Tuy nhiên thang máy liên doanh vẫn có 1 vài điểm cần lưu ý, chẳng hạn như loại thang này chỉ phù hợp với các công trình xây dựng nhà thấp tầng, không phù hợp với nhà cao tầng. Đồng thời sản xuất trong nước, do đó về độ sắc nét, sang trọng sẽ không thể bằng so với loại nhập khẩu nguyên chiếc.

Có nên dùng thang máy liên doanh cho gia đình

4. Thang máy cáp kéo dùng cho gia đình

Thang máy cáp kéo là loại thang máy được sử dụng phổ biến ở các loại thang máy khác nhau, bao gồm cả thang máy nhà cao tầng và thang máy nhà thấp tầng. Loại thang máy cáp kéo là thang máy sử dụng cáp tải để gắn kết các bộ phận của thang máy lại với nhau, tạo thành quy trình hoạt động của thang.

- Về nguyên lý hoạt động của dòng thang máy cáp kéo.

Thang máy cáp kép là loại thang máy được lắp đặt phổ biến nhất, loại thang máy này có cả thang nhập nguyên chiếc và thang máy liên doanh trong nước. Đây là loại thang hoạt động được nhờ vào cáp kéo, cáp kéo sẽ kết nối giữa động cơ với cabin và đối trọng.
Để thang máy cáp kéo hoạt động được thì đối trọng phải lớn hơn so với trọng lượng của cabin ít nhất khoảng 40%. Đó là yếu tố giúp thang máy hoạt động ổn định và đúng quy trình.
Thang máy cáp kéo sử dụng kết hợp giữa tải trọng và thang máy, nó tạo sự cân bằng giữa cabin và đối trọng, nó giúp máy kéo hoạt động tốt hơn, không mấy lực để đảo ngược cân bằng khi thang máy hoạt động.
Loại thang máy cáp kéo thì máy kéo sẽ có nhiệm vụ tạo ma sát, còn đối trọng và cabin mới chính là bộ phận thực hiện công việc giúp thang máy di chuyển lên xuống.
Thang máy cáp kéo được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn, nó có cảnh báo an toàn khi thang hoạt động, ví dụ như thang máy có hệ thống báo quá tải, đảm bảo tải trọng và an toàn cho thang máy khi hoạt động.

Có nên dùng thang máy liên doanh cho gia đình

- Thang máy cáp kéo sẽ có nhiều ưu điểm nổi trội hơn các loại thang khác.

Thang máy cáp kéo là loại có chi phí rẻ nhất trong các loại thang máy như thang máy thủy lực, thang máy chân không...
Thang máy cáp kéo ngoài việc sử dụng cho gia đình, loại thang này còn sử dụng phổ biến cho nhà cao tầng, đặc biệt nó là loại thang độc quyền của các tòa nhà cao tầng. Là loại thang duy nhất đáp ứng được hành trình lớn trên 1000m.
Ngoài chi phí lắp đặt thì thang máy cáp kéo còn là loại có chi phí bảo trì, bảo dưỡng và thay thế trang thiết bị thấp nhất so với các loại thang máy khác.
Thang máy cáp kéo là loại có mẫu mã đa dạng, phù hợp, tạo ra nhiều loại lựa chọn cho khách hàng.
Thang máy cáp kéo là loại thang có tốc độ di chuyển linh động, có thể cài đặt tốc độ di chuyển nhanh chậm tùy theo chiều cao công trình cũng như nhu cầu người sử dụng.

- Giá thành thang máy cáp kéo hiện nay.

Thang máy cáp kéo là loại thang máy có giá thành thấp nhất trong các loại thang máy trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên giá thành chính xác của thang máy gia đình cần có số lượng, tải trọng, vị trí lắp đặt, mẫu mã, chất liệu cabin, các option sử dụng...
Thang máy cáp kéo hiện là loại thang độc quyền của nhà cao tầng, hiện nay các loại thang máy nhà thấp tầng, thang máy gia đình cũng sử dụng thang máy cáp kéo là chính, loại thang này chiếm tới 90 – 95% thị trường, do có nhiều những ưu điểm nổi trội, đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Có nên dùng thang máy liên doanh cho gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp