Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những lý do khiến tầng OH của thang máy phải cao

Một thiết bị thang máy khi được đưa vào sử dụng muốn có được hiệu quả cao nhất, duy trì được chất lượng tốt nhất có rất nhiều vấn đề cần quan tâm, tìm hiểu. Mỗi thông tin, mỗi vấn đề có những ý nghĩa khác nhau mà chỉ khi tìm hiểu cụ thể, chính xác mới có những kiến thức và hiểu biết đúng đắn được. Khi nhắc tới chiều cao OH của thang máy không phải ai cũng biết đó là gì, vì sao yêu cầu tầng OH phải cao.

Chính vì thế, lúc này việc tìm hiểu, nắm rõ mọi thông tin sẽ giúp bạn sớm có được thông tin bổ ích cho chính mình.
Chiều cao tầng OH là gì?
Chiều cao OH chính là overhead, đây là chiều cao được tiến hành tính từ mặt sàn trên cùng có cửa thang máy cho tới mặt sàn của phòng máy. Chiều cao OH là phần quan trọng, không thể thiếu của thiết kế thang máy. Vì thế, trong trường hợp quá trình thi công không đúng, có những sai lệch rất dễ dẫn tới việc thang máy được đưa vào hoạt động thiếu đi độ an toàn cần thiết, vốn có của nó.  Không chỉ vậy, trong nhiều trường hợp việc không tiến hành xây dựng, đảm bảo kích thước, số đo của chiều cao OH có thể khiến thang máy không thể được đưa vào lắp đặt, hoạt động bình thường được.

Những lý do khiến tầng OH của thang máy phải cao

Hiện nay, theo quy định ở nước ta thì chiều cao một tầng trong tòa nhà thường từ trong khoảng từ 3m tới 3,3m. Tuy nhiên, trong khi đó chiều cao OH lại yêu cầu cao hơn thế, lên tới 3,8m hoặc cũng có thế hơn như vậy tùy thuộc vào việc công trình đó sử dụng loại thang máy nào, nhu cầu sử dụng thực tế và tốc độ của thang máy ra sao mới có những điều chỉnh sao cho phù hợp nhất để đảm bảo thang máy đưa vào hoạt động chính xác, hiệu quả nhất.
Điều này rất dễ dàng tìm hiểu, nắm bắt thông tin. Song vấn đề quan trọng là vì sao chiều cao tầng OH cần cao như vậy, cao hơn cả chiều cao tầng của công trình. Hiểu được vấn đề đó không chỉ giúp người dùng tuân thủ chính xác mà còn giúp quá trình sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi, thành công nhất.
Lý do khiến tầng OH yêu cầu lớn về chiều cao
Một công trình nếu có ý định xây dựng và đưa thang máy vào sử dụng thì khu vực phòng máy có thể xây dựng với chiều cao bình thường như các tầng khác hiện có của công trình. Tuy nhiên, ở khu vực hố thang máy thì cần phải cao hơn đôi chút bởi nó sẽ đảm bảo cho quá trình hoạt động của thang máy được diễn ra thuận lợi. Việc chiều cao tầng OH của thang máy cần cao hơn là bởi:
- Đối với một thiết bị thang máy chiều cao của cabin thang máy là bao gồm tổng thể thiết bị trên nóc cabin, thường có chiều cao là 3m. Chính vì thế, khi thang máy lên tới tầng trên cùng cần có thêm một khoảng cách nhất định tính từ trên cùng của cabin tính cho tới mặt dưới của sàn phòng máy. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong trường hợp không may thang máy xảy ra sự cố vượt tốc, tạo ra những va chạm không mong muốn.
- Một thiết bị thang máy đặt biệt là thang máy nhỏ gia đình thường ở hai đầu hành tình sẽ có các thiết bị giới hạn hành trình. Những thiết bị này sẽ có khoảng 2,3 cái chính nên cần yêu cầu có không gian để lắp đặt. Vì thế, việc đảm bảo chiều cao tầng OH của thang máy cao hơn so với chiều cao tầng của công trình chính là cách tạo ra khoảng không gian thoải mái, đủ để đảm bảo cho quá trình tiến hành lắp đặt thiết bị diễn ra thành công và thuận lợi nhất.
- Việc chú ý đảm bảo chiều cao tầng OH của thang máy cao hơn chiều cao tầng của công trình còn giúp tạo không gian cho quá trình bảo trì thang máy diễn ra thành công và thuận lợi nhất. Việc nhân viên kỹ thuật đúng ở tầng trên cùng để tiến hành kiểm tra, sửa chữa sẽ không gặp những khó khăn hay bất lợi gì nữa.

Những lý do khiến tầng OH của thang máy phải cao

Yếu tố quyết định chiều cao tầng OH của thang máy
Có nhiều yếu tố quyết định, có ảnh hưởng tới việc chiều cao của tầng OH của mỗi thiết bị thang máy là bao nhiêu. Cụ thể là:
- Yếu tố tốc độ: với thang máy, khi tốc độ càng cao thì yêu cầu tần OH càng cần có chiều cao tốt hơn. Việc chiều cao đạt yêu cầu sẽ mang tới độ an toàn cao hơn, giúp thang máy hoạt động hiệu quả hơn.
- Yếu tố thương hiệu: việc yêu cầu với chiều cao tầng OH của thang máy còn phụ thuộc khá nhiều vào thương hiệu sản xuất. Mỗi thương hiệu, nhà sản xuất lại đưa ra những yêu cầu, quy định riêng đối với tầng OH mà người sử dụng cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi tiến hành xây dựng, lắp đặt và sử dụng.
- Loại thang máy sử dụng: tùy thuộc vào thang máy mà chiều cao tầng OH cũng có những khác biệt. Với thang máy gia đình thường yêu cuầ có tầng OH thấp, chiều cao tối thiểu chỉ cần đạt 3,5m.
-Yếu tố vị trí đặt thang máy: một thiết bị thang máy có phòng máy thông thường sẽ có chiều cao OH thấp hơn so với thang máy không phòng máy ở cùng một tốc độ hoạt động.
Có nhiều vấn đề cần biết về tầng OH của thang máy. Tìm hiểu chính xác giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để sử dụng thang máy hiệu quả và an toàn hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những lý do khiến tầng OH của thang máy phải cao

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp